Chapter 3: Seat plan (Part 1)

13 0 0
                                    

Chapter 3

*kriiiiiiiiiiiiiiiiiing*

RISE AND SHINE *^* 

Wooooooo ! Ganda ng gising ko ngayon ah :D 

Dahil nga sa maganda ang gising ko ngayon, dumiretso na ako sa cr at naligo. May pa -hmm-hmm pa akong nalalaman habang naliligo! kekeke. Good mood ako ngayon eh. Minsan lang 'to xD

Pagkatapos kong maligo, pumunta na ako sa closet ko kadugtong ng Cr at nagbihis tsaka bumaba na at kumain. 

--

Naglalakad na ako ngayon papunta sa school, hindi na ako nagpahatid kay kuya domz kasi may maaga daw siyang aasikasuhin tsaka feel ko din naman talaga maglakad kasi baka makasabay ko pa si Cedric. hihihi. Talandeeeee (-,---) 

Joke. Excercise na rin yun haha

Nagsoundtrip nalang ako on my to school nang makita ko si cedric papalabas ng bahay nila. OMGGG ! ang lapit ko lang sa kanya ! 

Agad naman akong tumalikod kaso tinawag niya pa rin ako. Waaaaaah T.T Natanggal ko na rin pala sa tenga ko yung earphones ! 

"ah. eh. hi" hiyang hiya naman akong tumalikod. 

"masungit ka ba talaga o mahiyain ka na ngayon?"

O__O

"Ah? *sungit mode on* Asa. Tabi nga diyan" 

Grabe naman yun. Pati ba naman ugali ko napapansin niya xD

Naglakad nalang ako ng mabilis. Isang tawiran nalang school na pala :D Yeeeeey ! Ligtas na ako nito panigurado *^* 

"Kring! Uy kring teka lang !" Rinig kong sigaw niya kaya mas binilisan ko na yung lakad ko. 

"huli ka" -______-

"ano ba kailangan mo?" tanong ko.

"Wala.*smile* Kita nalang tayo sa classroom! " sabay takbo.

--

"okay class! listen up. Since malapit na magsecond quarter at next week na ang exams niyo, napagdesisyunan namin ng president niyo na kailangan nang ibahin ang seating arrangme-"

"Omg. Sir, seryoso ba yan ? ilipat niyo ako malapit kila "

"hindi sir ! ako dapat ilipat malapit sa bestfriends ko "

"Sus! ang aarte niyo. tsk' ibang boys.

"Okay class ! Quiet ! Patapusin niyo muna ako" then they all nod. "As I was as saying, kailangan ibahin na ang seating arrangement niyo at kayo ang magiisip ng bagong seat plan at pwede na kayong gumawa at ang deadline is the next day afternoon, dapat lahat meron dahil icoconsder ko na yan as your seatwork and assignment niyo pero" he paused" Pero kailangan niyo mag-quiz over 70, ang makakuha ng pinakamataas na score ang mapipili. 

 "ugh. Sir naman eh, bakit ganun? -__-"

"Kaya nga naman sir, pwede namang as a group yung gagawa. Wag nang individual"

"nakakatamad kaya, tapos ang dami pa natin sa classroom tsaka hello? Sir, bat over 70 pa yung test? Pwede din namang over 30 lang or 40" 

"Ang dami niyong reklamo! This is final. Tsaka review test niyo na rin yung ipapatest ko sa inyo." Sabi ni sir. 

Yung mga boys, tahimik lang pero halatang iritado sa ibang girls. 

Ako naman, tahimik lang, walang pakielam. Kasi lalayo lang naman ako kay Cedric eh. tsk. 

Fate Meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon