"Reunion pt. 4"

4.7K 56 2
                                    

DENDEN's POV

"Most anticipated yung laban ng La Salle at Ateneo though friendly game lang ito, just for fun but we would still bring the school's name kaya gusto sana namin na sumali kayo sa practice kahit na twice a week lang. Conditioning lang sa katawan."

"Okay coach." I look at my friends saka tinaasan ko sila ng kilay. Grabe naman kasi sila maka react parang hindi makapaniwala na ako ang unang papayag sa sinabi ni coach.

"Reactionist nyo naman guys!" Saka umismid sya.

"Nux naman Dennise! Ikaw nga itong pinaka-unang bumitaw dati dahil--"

"--dahil nag doktor ako. I studied first before volleyball. I just set my priorities, yun lang naman ginawa ko but in my heart, I would forever be a volleyball player." Then I smile at coach Parley, "I bleed blue remember?" :)

Ngiting ngiti naman ang lahat sa sinabi nya.

"Sino ang sasali? Lazaro already agreed to join." Coach Parley said.

"Uhmm coach? Sinong Lazaro ba? Dalawa na sila remember?" Jho ask earned a laugh from us.

Napangiti naman ako sa sinabi ni Jho.

"Oo nga naman. Dalawa na kami.." may ngiti sa labi na sabi ni Alyssa.

"So ito na nga back to the topic. Sino na ang sasali?" Coach Parley ask.

"Ako hindi ako makakasali coach." -Dzi

"Hindi din po ako.. same as A, Jem, Gretchen and Fille."

"Ano? Sayang naman if hindi kayo makakasali Ate Cha." Bea said,

"Oo nga naman.. kahit isa man lang sa Fab 5 sana makasali masaya na kami." Therese said which I agreed, "Oo nga naman."

"Busy kasi kami and if that is three weeks from now meaning nasa vacation kami nyan ni Fille with Savy and Ino." - Gretchen said which Fille agreed.

"Matagal na din kasi ito naka plano ito kaya hindi na namin pwedeng i-cancel. Baka magalit mga bata sa amin." - Fille

"Kami naman ni A sobrang busy na nyan.. alam nyo naman magbubukas kami ng bagong restaurant and target namin na this month na mag bukas."

Coach Parley looked so disappointed pero hindi nya pinahalata. I sigh then take the liberty to talk.

"Ganito nalang, sino ang makakasali?" saka pinangigilan ko si Ly. Natawa naman sila sa ginawa ko.. eh kasi naman ang bango ni Ly.

"Pwede ako." - Jia

"Sali din ako dyan." - Ella

"I wanna join too." - Amy

"Ako din!" - Mich

"Kami din." - Jho and Bea.

"How about you babe?" Amy ask Maddie,

"I cant.." Maddie answered Amy.

"Kayo lang ba?" - Coach Parley

"I think Aeriel can join too Coach though wala sya dito but I know how eager she is to take part." - Mich

"Okay. Ang sasali ay sina Jho, Bea, Jia, Mich, Aeriel, Ella, Amy.." then coach look at our direction, "Tapos kayo Denden at Alyssa." I nod but I didnt expect na aalma si Ly.

AlyDen: Finding the Truth (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon