C7: Besh

12.6K 155 0
                                    

Besh -


Ella's POV



Hi guys Im Jorella de Jesus member ako ng Ateneo Lady Eagles, Ella ang tawag sakin ng mga friends ko. Bestfriend? Well I have two bestfriends, si Dennise Michelle Lazaro at Alyssa Caymo Valdez. Masaya naman kami dati pag kahit pa alam ng team na IN LOVE si Aly ka Den and ok lang ka Aly na friends lang sila ni Den.


Until recently, ang daming ka dramahan na nangyari.

Den met LA Revilla nung nasa getting to know each other stage na sila suddenly Aly told us na naka pag MOVE ON na daw sya ka Den syempre di alam ni Den, secret kasi yun ng team.


Then Aly became so distant to Denden when Den told us na sila na nga ni LA at dahil dun gets ko na ginawa lang Aly ang move on stunt coz she's hurting.


Dahil nga sa kaiiwas ni Aly ka Den nadamay na din ako kasi naman itong si Den dikit ng dikit sakin. Kaya ayun tuloy di ko na sya nakakasama.


Tanga ko din naman kasi eh, Besh nya ako so dapat mas kilala ko sya, dapat nahalata ko ka pinagtatakpan lang nya ang feelings nya ka Den by using Amy. I heard them kasi kanina..


Flashback -

"Amy is it really ok na ganito tayo?"
-Aly

"What do you mean Aly?"
-Amy

"That Im using you as my excuse. You heard Jia and Michelle kanina naman diba? Iniisip na nila na tayo na which is not. Akala nila I moved in dahil sayo which is---"


"...which is partly true dahil ako ang gumagawa ng paraan na lumayo kana kang Den. You using me is ok basta ba maging ok na Ly. If its for you I can do it. Pretending would be ok." putol ni Amy


"Thank you Amy.." -Aly


End of flashback..

FF -

Den's POV



"Besh!" tawag pansin nya dito dahil kanina pa sya naka upo sa tabi nito pero parang hindi man lang sya nito na pansin,

"Oh Den? K-kanina kapa ba dyan?"
-Ella


"Medyo. whats bothering you ba at kanina ko pa yata nahahalata na tulala ka."

Kitang kita nya na nag-aalangan si Ella na sumagot.

"Whats wrong Besh?"

Nag-aalala na sya dito dahil hindi naman ganto si Ella,


"You can talk to me Besh, I know something is wrong with you. This past few days parang lumalayo kana sakin just like Aly..p-pero ok na naman kami ni Ly. We talk na kanina before LA came."



"You did?!" nabigla sya ng bigla na lamang itong nag react ng ganun, yung parang sinasabi nya na 'why did you talk to Ly, Den!?' which is di nya ma gets,


"B-bakit ganyan ka maka react?" she is confused about Ella's reaction,


"M-may mali ba akong nagawa B-besh?"


Nag-aalangan sya na tawagin itong Besh siguro dahil na din sa pinapakita na reaction ngayon ni Ella, shes upset with something yata kasi?


"The problem with you Den is that ang manhid mo!" -Ella


:O WHAT DA FUCK DID JUST HAPPENED? ANO BANG GINAWA KO? T_T


Ella's POV


I know you think Im an insensitive freak pero di ko na talaga ito matiis, I know Aly is good to be true ka Den na nagiging tanga na sya. Kaya kung hindi kaya ni Amy na sabihin ka Aly ang mga dapat na gawin nito pwes ako ang magsasabi!


Kainis din tong si Den eh, I know wala syang kasalanan. Hindi naman nya kasalanan kung nasasaktan si Aly dahil hindi naman sya aware sa feelings nito sa kanya. But sometimes I want to yell at her and tell everything to her face that Aly is madly in love with her!

"NAKAKA-FRUSTRATE!! SHIT!!"

DI NYA TALAGA NA ITO KAYA SO SHE MADE UP HER MIND! SHE WOULD TALK TO ALY. RIGHT HERE, RIGHT NOW!


"ALYYYYY!!"

SIGAW NYA


"BESH!!! WHAT?" -Aly


*Ganyan nga Alyssa, gabahan ka dahil sasabihin ko lahat ng naiisip ko.*

Tinaasan nya ito ng kilay then she look at her other team mates including Den na nagtataka sa ginagawa nya,


"Lets go to your room, USAP TAYO and guys NO EVESDROPPING!"

Saka binigyan nya ng warning look isa isa ang lahat at parang natakot naman ang mga ito tinggin nya.


"B-besh? W-whats the problem ba?" -Aly

"Besh?"


- cLaraMajori18

Yohoooo! Eto na eto na na na na! hihi xD

AlyDen: Finding the Truth (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon