Take a chance with me Aly -
Aly's POV
There was a long silence afterward. Dennise just keep on looking at me as if any minute by now I would bolt out and run away from her.
But I wouldn't do that coz this is it.
Ito na yun oh. Hindi na ito isang panagginip lang at partida pa ha! Si Den ang naunang humalik sa kanya. :)
Nanggunot na ang noo nito sa kakaisip pero kahit ganon she find it so cute kaya napangiti sya na ikinataka yata nito.
"Never thought you'll do that Den.."
Sabi nya dito saka dinikit ang noo sa noo ni Denden.
"I-I never thought I do that too Ly.."
Hindi na sya nag salita pa dahil baka masira lang ang moment nila pero mukhang may ibang balak yata si Denden,
"Why didnt you tell me Ly? Na mahal mo pala ako ng higit pa sa isang kaibigan. Siguro kung sinabi mo eh di sana---"
"---eh di sana hindi ito nangyari?"
She cut her out.
"Den hindi ako tanga para hindi malaman na hindi mo ako gusto dati.. na hindi kapa ready na malaman ang tunay kong nararamdaman."
"Siguro nga hindi pa ako ready dati Alyssa pero siguro kung nalaman ko lang baka dati pa nag isip na ako kung ano ba talaga ang tunay kong nararamdaman sayo Aly.. siguro pag alam ko na kahit dati pa baka naiwasan ko na nasaktan kita."
"Sssh..tama na yan. Ang alam ko lang ngayon Den is that you are worth every pain.. I--"
Nahiya tuloy sya dahil sa sasabihin nya pero bakit ba?
Walang dapat ikahiya Alyssa!
She look at Den's eyes.
"-- I love you that much Den.."
Denden smiled at her.
Those eyes that shines like stars.
Ang sarap tinggnan.
"A-akala ko kasi dati Den na 100% straight ka.."
"100% percent straight? I think hindi dapat ganon ang batayan Aly. Percentage is needed ba talaga? May classification ba talaga dapat sa pag-ibig? Hindi nman kasi talaga dapat ganon."
Napangiti sya ng halikan ni Dennise ang noo nya,
"Ang seryoso natin Den ah?"
Biro nya dito pero nawala ang ngiti nya ng irapan sya ni Den.
Oh. Seryoso talaga sya.
"Sabi nga ni Sarah Geronimo sa movie nya Aly. Pag mahal mo, mahal mo. Wala ng kasi, kasi. Wala ng pero, pero."
(Naks! Naka singgit pa si otor! Hahaha)
"Hahahaha! Dennise Michelle kailan ka pa natutong naging ganto ka cheesy ha?"
Pinanggigilan nya ang pisngi ni Den.
"Shut up Aly. Wag ka ngang ganyan. Ang hirap kaya nitong sinasabi ko. Hawak ka ng hawak ng pisngi ko hindi mo man lang ba nararamdaman na ang kapal na nyan?" >___<
"Ang cute mo nga pag serious Den eh. So dont be shy."
Hinalikan lang sya ni Den sa tungki ng ilong bilang sagot. :)
"Den.."
"Hmmm..?"
"Totoo ba talaga ito? B-baka mamaya nyan nanaginip na naman pala ako a---"
"--totoo na ito Aly.. kaya naman ito ang gusto kong gawin mo. Bukas na bukas kausapin mo si Amy, na tapos na kayo.. kung meron man 'kayo' please lang tapusin mo na."
Napalunok na lamang sya dahil batid nyang seryoso talaga ito.
"W-wala naman k-kaming label ni Amy pero hindi naman kasi ganon kadali yun Den.."
"At bakit naman?" >__<
"Amy l-love me kasi Den..."
"I DONT CARE, OK?!"
"Dennise naman---"
"---naman Alyssa mahal kita, mahal mo ako. Ano pa bang problema? This is me taking chances with you kaya naman pls do your part?"
She closed her eyes when she felt Dennise lips kissed her right ear them she whispered,
"Take a chance with me Alyssa.."
-cLaraMajori18
Thank you for your warm support guys! Author loves you! :*
Uhmm, exam ko kasi tom till friday so try ko lang if makka-UD ako tom. :')
Comment. Vote. Follow
Ps. Im not chapa so go lang. Tell me kung ok ba or not. Baguhan pa kasi si otor eh. XD
BINABASA MO ANG
AlyDen: Finding the Truth (Completed)
Fanfiction• This is pure fan fiction • This story was published to spread love • This story was made just to entertain myself • This story was made by my delusional younger self