Athena's P.O.V
People Fall inlove in Mysterious way..... Nakakainis sabi ko sa sarili ko hindi nako iibig pang muli pero mas ayaw ko namang masaktan pang uli, pero bakit nung nakita ko si lance kanina bakit feeling ko handa na uli ang puso ko para mag mahal at masaktan uli. pero para sa sarili ko hindi pa ako handa kay lance"hoy babae nag co-computer kaba diyan"
"Ha? a-a-ah hindi iniisip ko lang kung ano pa ba yung assingments namin para bukas"
naku hindi pwedeng malaman to nila mae kasi im sure matutuluyan na akong mabingi dahil ang bunganga pa naman ni miles at mae ay parang machine gun walang hintuan, hihinto lang pag nawalan na ng bala :-\"ehh bat parang tulala ka diyan nakapangalung baba kapa diyan sa desktop mo." Hayy wag ko nga muna isipin yan. Nagulat ako nang biglang pumasok sa kuwarto ko si miles
"angie :'( :'( :'( "
oh ano na naman kayang problema nang isang toh"bakit na naman ha miles? Nag away ba kayo ni lester oh, ikaw ang may inaway"
"grabe ka naman sakin mae, ehh kayo ni martin bati na ba kayo?"
May something na talaga dito sa dalawang to ehh pramisss, meron silang alam na hindi ko alam inshort meron silang hindi sinasabi sa akin."hoy kayong dalawa nga, umamin nga kayo sakin"
Bigla silang tumahimik ng nagsalita na ako.
At nagulat naang ako ng bigla silang umiyak pareho sakin."hay nako kayong dalawa talaga ang kulit niyo, alam niyo sumasakit na ang ulo ko breakan niyo nalang kaya yung dalawang yun"
At pag narinig na nila ang salitang break, magsisimula na silang umamin sakin.
At eto na nga at nauna na si miles mag paliwanag."pano kasi yang pinsan mo angie nakakainis, nakita ko kasing may kausap na babae sa may caféteria kanina tapos with matching holding hands pa..... :'( :'( :'( :'( "
Oo nga pala pareho kong pinsan ang mga boyfriend ng dalawang toh, kaya sakin nalang nila sinasabi ang mga hinanakit nila kasi daw mas kilala ko ang mga boyfriend nila.
"oh, tapos ano ginawa mo???"
At itong si miles grabe to pag nag selos dahil makakapatay to ng tao. De joke lang nananakit lang siya.
"edi sinampal ko sila pareho nung babae, nakaka asar kasi ehh"
"bat mo naman ginawa yun??? Tapos anong nangyari?"
"pagdating ng lunch break hinanap ko si lester kasi mag so-sorry na ako kaso nakita ko uli sila nung girl dun sa may playground naka upo sila sa may bench magkayakap sila :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( "
at pagka tapos ni miles mag paliwanag sumunod na si mae.
"aminado ako inaway ko si Martin kagabe, pano naman kase ginabe ng uwe kaya inisip ko may iba na siya."
Ayan ganyan yan palagi si mae kung makapag react palagi ay akala mo sila na talaga forever ni martin at kung kumilos tong babaeng toh akala mo asawa ni martin...
"bakit san ba galing si martin kagabe?"
"sa party ng classmate's niya"
Hay nako ang gugulo ng buhay naming tatlo noh, sana naman may isang araw ang dumating sa buhay namin na wala kaming problema...
Pagkatapos mag iyakan ng dalawang to ayun inabutan na ng antok sa kama ko at ako naman ok lang naman kay mami na kahit araw arawin nila ang mag over night dito kasi makakatabi lang ang mga bahay namin at eto ako tinatapos ang mga assingments ko for tommorow at hanggang sa dinalaw na ako ng antok kaya naman tumabi na ako sa tabi nila miles kasiya naman kami kasi queen size kama ko.
"angie una na kami balik nalang kami mamaya"
Nagising lang ako ng magpaalam sakin si miles at angie para umuwi muna.
At hindi na muna ako nag ayos ng gamit ko dumertsiyo muna ako sa computer table ko at pagbukas ko ng Facebook ko sandamak mak na notification ang tumambad sa akin at pag bukas ko puro sila jackie. Pagkatapos nag ayos na ako....❤❤❤❤❤❤"huy ano kayong dalawa diyan.. Ha? ok na ba kayo"
"oo ok na kami"
Pagtapos kong ihatid si alynna nauna na ako sa kanila, at pag pasok ko sa classroom sinalubong ako agad nila claire...
"hi athena " ~Claire
"hello :)"
Pagka upo ko narinig ko naman bigla ang kwentuhan nila migs
"tol ako bahala sayo kaibigan yan nila claire"
Mig's P.O.V
"Pre... Sino yung girl na yun?"
~LanceSa hindi pa pala nakaka kilala sa akin, ako nga pala ang pinaka gwapong lalake na nag mamahal kay claire. Miguel B. Salvador po pala ang pinaka gwapo aa buong campus :D
"si jannela yan pre, bkit wag mong sabihing na love at first sight ka kay jannela ha?"
"yes naman parang dati lang totoy kapa lance :-D "
~JoaquinOo nga ehh, parang ako lang din yang si lance kaso ako torpe siya hindi. Oo tama narinig niyo torpe ako kay claire kasi since freshmen i fall inlove in that lovely girl and i don't know why....
"alam niyo tama na nga kayo diyan, maya nalang natin problemahin yang love life ni lance"
Hayyy sana may lakas din ako ng loob para makapag tapat ba ako ng nararamdaman ko kay claire kasi natatakot ako na baka sa katorpehan ko maunahan pa ako ng iba.
"hi babe ;-) "
Kaya sa ganitong paraan ko nalang dinadaan ang pag sasabi ko ng i love you....
"ano na naman bang problema mo ha Migs?"
"Wala po namiss ko lang yung baby ko ;-) "
"alam niyo bagay talaga kayo pramisssss diba guy's"
Hayyy bagay nga kami pero hindi naman kami....
"hindi lang kami bagay, bagay na bagay diba"
"oo naman :-)"
Ha??? Tama ba narinig ko sumagot siya sakin ng oo..
Athena's P.O.V
Habang nag aasaran kami nagulat kami sa sagot ni claire"oo naman :-)"
Halos lahat kami na shock sa sagot niya kay migs,,,, and i feel something in this two..... :-\ :-\ :-\
" uyyyyyy..... Oo na daw oh, ibig bang sabihin nun kayo na???"
~Jannela"yes umanin na din ang baby bunso natin sa nararamdaman niya para kay migs,"
~JackieNga pala si claire ang pinaka bunso sa grupo namin at ako ang pangalawa, kaya super thankful ako kasi sa kanila ko lang naramdaman na may mga tunay na kaibigan ako:-)
"ang tagal pa naman niyang tinago satin yan"
~GwenSabi ko na nga ba ehh....... May something kay claire at kay migs❤❤❤
"Sabi nga nila, ng sarap ma-fall lalo na kung si crush ang sasalo"
Hayyg nako buti pa si claire kahit anong oras siya malaglag masasalo siya ni miguel ehh ako gustuhin ko man ma-fall ng tuluyan kay lance useless din kasi hindi naman niya ako kayang saluhin."Warning: Don't Fall for the Wrong Person, nakakamatay....
BINABASA MO ANG
Don't Fall for the Wrong Person!
Teen FictionFirst love, First kiss, First Crush, First HeartBreak. Lahat ng mga yan ay tanging sa highschool lang natin mararanasan, Pero paano kung sa dinami dami ng unang pwede mong maranasan ay ang masaktan lang. anong gagawin mo? si angelic galing sa mayama...