TTE [1]- Meet the Parents

109 1 0
                                    

Ipakikilala ko ngayon ung FAMILY ng ating bida :)

Vermillion's POV, 1982n

Ayiiiiiie ! Nandyan na yung crush ng bayan ! Siya lang naman ang kaisa isang pogi dito sa University. Si Cassius John Vasquez, well for me, siya ang crush ng bayan sa girls. Know why?

1. MAGANDANG LALAKI

2. Matalino ! supeeeeeeeeeeer . Top 2 .

3. Sobrang bait.

4. Mejo .. mayaman ? hehe.

Well, sad to say, pareho lang kami. Maganda ako >ahihihi, that's true ya know?minsan, you know, nagiging pasaway din ang girls db?< mejo mayaman din :D

Masaya ang buhay ko. Marami akong kaibigan, mejo may suitors. Ang sabi sa kanto, ako daw ung crush ng bayan ng boys ?! ANO DAW?

TEKA NGA ! di pa pala ako nagpapakilala no ? Ako nga pala si Vermillion Anne Santiago. 17 years old. Studying Bachelor of Arts Major in Literature. We're a bit wealthy. nasa pangalan na nga diba? VerMILLION haha. Father ko is American and my mother is Half Filipina, one fourth Japanese and one fourth Chinese.

Oh well. Sa ngayon, CRUSH ko lang si Cassius, pero my bff, Maddie Cruz announced to me na super gusto nya ung bff ni Cassius na si Caine Diaz ! E close na rin naman silang dalawa diba ? so, hinugot ako ni Maddie sa aking lungga at sinama ako sa mga trippings nila, clubbing, disco etc.

SO, >ang hilig ko sa SO no ? sorry pips< sa mga paglabas namin na yun , GETTING TO KNOW EACH OTHER na ung status namin. Ang saya nya kasama SUPER. Kanilab pa ng todo.

*Flashback*

"PSSSST !" may tumawag sakin. Di ako lumingon. May pangalan ako diba ?

"Ay NAKO ! VERMILLION !!" sinigaw na nya ung pangalan ko kaya lumingon na ako.

ang laki nga ng ngiti ko .....

kasi......

kasi ..

nagmukha syang aso, pawis na pawis tapos ung dila nka labas na ...

hehe ^^

joke lang yung dulo ^^

NYWAY, may magic word syang sinabi ..

HULAAN NYO !

..

..

napaka mahiwaga kamo ..

sirit na ??

sabi nya ..

"HI"

O.o

yun lang ? OO. tapos tumakbo na sya.

naHurt tuloy ako..

WHATEVER. kaso... BUMALIK SYA !!

"Labas tayo mamaya ha? I'll pick you up at 6" lumingon ako sa kanya kasi naka talikod ako sa kanya nun eh. Then, nakita ko nagblush siya palayo sakin ! Kainlab talaga to.

"Grabe si Caine kamo Verm !! Pinagtanggol nya ko dun sa mga guys dun sa kanto nung pauwi na ko kagabi sa date namin! ang saya talaga"

So ngayon, kasama ko si Maddie sa cafeteria, pinagkwekwentuhan nya ko nung nangyari sa date nila. Sila na daw .. ewan ko ba .. ano kayang susuotin ko mamaya sa date namin ? DATE ?! ang iniisip ko naman oh. Lalabas lng naman daw kami mamaya ah ? Kung sabagay ..

I sighed.

"Huy ! Narinig mo ba yung sinabi ko ?" tanong nya ?

"OO. NA KAYO NA!" sabi ko sa kanya. OO na SILA NA ! kami ba hindi pwede ?

"HINDE NAMAN YUN EH !" sigaw nya. napatingin tuloy ung iba samin.

"sorry na, ano ulet ?" nagpacute pa ko sa kanya para tigilan nya ako.

"ang sabi ko, Bat parang hindi ka masaya na kami na ni Caine ?" nagsasawa na kasi ako sa mga kwento mo sa lovelife, pano naman kasi ako diba ?

"Masaya nga ko eh!" tapos naggrin ako sa kanya."Masaya daw? E pilit ung smile mo eh !" sabi naman nya.

"SIGE na nga ! Kainggit ka naman kasi !" Sabi ko sa kanya. BFF ko naman siya diba ?

"Anung kainggit ha, Verm ?" biglang sulpot ni Caine sa likod ko. At kasama nya si .. SINO PA NGA BA ??? si Cassius !!! KYAAAAAAA !!

"Ha ??" di ko pwedeng sabihin na naiingit ako no ?!

"Ganito kasi yun --" nagsimula nang magsalita si Maddie ! nako ! pero pinutol ko siya. "Nakakainggit siya KASI marunong na siyang magpatugtog ng Cello !" dinahilan ko sa kanila. Pero yun talaga ung specialty ni Maddie, di lang niya pinapakita.

So yun nga, nagulat yung dalawa. at 4pm, nakauwi na kami ni Maddie, sabay na kami kasi magkalapit lang yung bahay namin.

Nagshower na ako, nagpatuyo ng buhok then naghalungkat na din ng suuotin. Pero ang nakuha ko lang ay hig waisted na jeans then mejo oversized na pink sweatshirt. Di na ko nagmake-up, maganda naman ako eh.. Ahihihi.

At exactly 5 pm, dumating na si Cassius, nagpaalam na ko sa mga magulang ko, then we're off.

Wala lang nagkwentuhan kami dun sa kotse nya, ang saya talaga. Pinapagtawanan namin ung makulit nyang kapatid na lumamon ng isang roll ng cake mula sa isang cakeshop. Ang galing nya no ? di naman siya tumataba so, okay lang sa kanila.

Mga 1 hour din kaming ngkwekwentuhan, tumambay kami sa isang cafe. Tapos, maya-maya, nagyaya na syang kumain. Nagdrive ulit siya, san ba kasi kami pupunta ?

------------------------->

AYIIIE ! ano kaya ung surprise ni Cassius ?

ABANGAN.

Sorry talaga ng SUPER last week kasi di ako talaga makapagcomputer, nawalan ng battery ung laptop eh .. now lang umuwi sistah ko pra dalhin ung tunay kong pc ..

haaay buhay ..

Mamaya na ung second part !! AYIIE !

The Twin's Effect !!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon