King's POV
"Leader! May gagawin ba ikaw mamaya?" tanong sa 'kin ni Aidan.
"Wala naman sa pag kakaalam ko. Bakit?" sabi ko habang nag babasa ng mga report ng kumpanya. Kahit college student pa lang ako ay tumutulong na ako sa Dad ko sa Company namin.
"Pinapapunta kasi kayo ni Mama sa bahay mamaya para mag dinner." Sabi ni Aidan habang kinakamot ang batok niya.
"May okasyon ba sa inyo ngayon pre?" tanong ni Ryder, hindi tinatanggal ang tingin sa tinatype niya sa kanyang minamahal niyang laptop.
"Wala naman eh. Aish! Basta punta na lang kayo sa bahay mamaya. Alam niyo naman si Mama, mabilis mag tampo."
"I'll go. I'm already finished with the reports and there's nothing to do at home anyway." I said habang liniligpit ko ang mga folder na nakakalat sa lamesa ko.
Nag sitinginan silang lahat sa akin at maya-maya ay umoo na rin na pupunta.
Tumayo ako at lumabas sa HQ namin. Oo, may HQ kami dito sa school namin. Nang dahil kay Aidan, nakapag patayo kami ng sarili naming HQ dito dahil pinsan niya ang may ari. Di namin alam kung sino yung pinsan niya. Kung lalaki ba o babae. Pero 'di na namin siya tinanong.
'Di pa nga pala ako nag papakilala.
(A/N: Mabuti naman at na isipan mo na rin mag pakilala. Dalawang beses ka ng lumabas sa istoryan 'to at di ka nag papakilala.)
Kaya nga mag papakilala na ako diba.
(A/N: Oo na~ magpa kilala ka na nga)
Ako nga pala si Raven Austin Montenegro, 18 years old. Ang pamilya namin ang pumapangalawa sa pinaka mayaman sa mundo. People say that I'm cold hearted, which is true. I don't trust people that easily, except for my family and friends. I think that's enough. You people don't need to know all about me.
>> Fastforward
*riiiing*
"Okay class; don't be absent tomorrow because I'll announce the pairings for your upcoming project. Class dismiss."
Nagsi tayuan na lahat ng mga kaklase ko at 'di na ako sumabay pa na lumabas. I just waited for almost 5 minutes after everyone got out of the room.
Patayo na sana ako nga mapansin ko yung babae na natutulog sa puno dati. 'Di pa pala siya lumalabas. Naka tingin lang siya sa labas at parang ang lalim ng iniisip niya.
Tinitigan ko siya at kitang kita ko kung paano kumunot ang noo niya. Ang cu-Este, wala.
Maya-maya ay nag ring ang phone niya at tumingin sa 'kin. Habang nakatingin sa 'kin ay kinuha niya ang phone niya.
"What is it this time old man?!"
*bogsh*
Takte 'tong babaeng 'to! Ganyan ba talaga siya bumati sa mga tumatawag sa kanya?! Kung tinatanong niyo kung ano 'yong ingay kanina, 'yon ay dahil na bigla ako sa kanya! The result? I fell down my chair. Iba talaga 'tong babaeng 'to.
Pag tayo ko ay nakita kong wala na siya. Hinanap ko siya sa buong classroom at wala talaga siya. Anyare?-
*ring**ring*
"Hello"
["Hey bro! Na san ka na? Nan dito na kami sa parking lot at ikaw na lang ang hinihintay namin. Ano ba ginagawa mo?"] - Ryder
BINABASA MO ANG
My Queen ~ The Gangster Queen
ActionSophia Mae Hyun is a girl whose faith changed when her parents died. Knowing to herself that her parents didn't died from just a mere car accident, she promised to herself that she will avenge her parents death. As she goes through her journey, she...