#SecretlyLovingHim

5 1 0
                                    

"Natatakot nakung pumasok ng rest room girl baka patayin din ako."



Naririnig ko ang kwentuhan ng dalawang palaka dahil nasa likud ko lang sila. Nakaupo ako sa bench namagkaback to back kaya sila nasa likuran ko. Gets niyo ba o magulo pa rin? Sus! Kayo na mag-imagine diyan paraay silbi din kayo. Hahaha. Joke.




Ang lahat ng rest room ngayon kinakatakutan na dahil lang sa insidente nung isang araw. Si Tofe hindi na nagpapakita sa tambayan. Makita man namin siya pero umiiwas siya. Hindi namin siya gets. Ano kadramahan ba ginagawa niya.? Nakakainis na yung hambog na yun.






"Kaya nga girl at alam mo ba lahat ng namamatay mga fling ni Tofe yung sa engeneering dept." Sabi pa ng Palaka 2.


What? Fling ni Tofe??



Ano kinalaman naman ni Tofe sa kanila? Kung si Tofe pala kasama nun ibig sabihin siya na agad ang suspek.? Grabe naman.





Imbes na umalis ako ay nanatili lang ako sa pag-upo at kunyaring nagbabasa ng notes ko. Ito kasing mga etchuserang palaka malakas makahugot ng tsismis.


"Really girl?" Ang O.e ng reaction ng palaka 1. Naano siya uy? Shock talaga? Sipain ko mukha nito eh.




"Oo yun ang sabi-sabi nila. May nakakita daw na si Tofe last kasama nung dalawang girl na nadead."




What? Dalawa akala ko isa lang. Ano ba naman to? Bakit wala akong update sa mga nangyayari dito sa university. Bakit kaya?



"Impossible naman yan. Ang bait kaya ni Tofe saka gwapo pa parang imposible talaga girl." Kinilig pa talaga ang palaka 2 hindi halatang may paghanga siya mokong.




Tama naman, hindi ganyang tao si Tofe. Mabait siya. Bakit ba pinagdidiinan ng palaka 1 na si Tofe may sala? Siya siguro ang guilty gumagawa siya ng kwento para si Tofe ma-accuse.




"Hindi. Totoo talaga yun girl maniwala ka."




"Kung sipain ko kaya yang paumukha mo. " hindi ko na napigilan sinisiraan na nila si Tofe kaya humarap naku sa dalawang palaka at sinigawan. "Kung maka-judge ka. Bakit nakita mo ba si Tofe na pinatay sila ha-ha-ha. May ebidensiya ka ba ha-ha-ha.?" Dugtong ko. Tiningnan ko talaga ng masama si Palaka 1 kasi nagagalit ako sa kanya sarap tanggalan ng dila. Tinaasan lang ako ng kilay ng malditan to.





"What's your problem ba Miss?" Aba'y iniEnglish ako ha. Feeling naman niya Amerkana siya. Duh! Ang pangit kaya niya. "What's your-what's your problem ka pang nalalaman diyan. Alam wag kang mamintang sa tao na hindi niya ginawa. Kasalanan yun , alam mo ba yun?" I said to her with a sarcasm tone. Nagtagisan talaga kami ng tingin hindi ako papatalo noh kahit pa may contact lens yan siya mas maganda ang mata ko dahil natural . Haha.





"And so?" Maarte niyang tanong with pataas-taas kilay pa. Ito namang kasama niya walang ginagawa nakatingin lang samin. Kasi tiningnan ko ng masama kanina natakot siguro. Hahaha





"Hala ka! Hindi ka talaga mapupunta sa langit." Pagbabanta ko sa kanya na parang bata with gesture pa sa hand na pagbabanta. "On the second thought." Sabi ko sabay tayo ng maayos ang kamay ko nasa chin ko na parang nag-iisip. "Simula't sapul hindi ka na talaga makakatuntong sa langit dahil ang mga BITCH sa impyerno ang bagsak." Diniin ko talaga ang word na BITCH para mafeel niya saka pasigaw ang pagsabi ko sa last line. Hahaha. Nakita ko kung ganu siya na galit. "You witch!" Nanggigil niyang sabi na parang sasabunutan niya naku pero napigilan siya ng kasama niya at nag-walk out na sila. Hahaha.




Welcome To Alzahem MansionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon