(Someone's POV)
"I'm glad hindi mo sinira ang usapan natin." I said while grinning. I really love making him my puppet. Haha. I'm not done with him. Tss. He's so pathetic. A jerk!
Ngumisi siya. Dahilan ng inis ko. "Hindi ko alam kung sino ka. Sayang pa naman ang ganda mo kung magiging kontrabida ka." He said while smiling. Oh shit! I hate him smiling.
"Really? I'm not done with you." I said while grinning again. Saka umupo sa isang upuan dito sa bakanteng silid. "I will make your life miserable as hell, Mr." I added.
Pero hindi ata natinag ang walang kwenta lalaking to. Pero may alas pako. Haha. Kontrabida na kung kontrabida masaya ako sa ginagawa ko. Haha. "I saw you with that girl awhile ago. Is there something to the both of you.?" Gottcha! I knew it. Hahaha. She's the weakness of this guy. Nakita ko sa mukha niya ang pagkagulat. I laugh evilly. "Opps! I'm sorry." I said it with sarcasm tone. Nakita ko ang pagyukom niya ng kamao niya dahil sa galit. I love it when he's angry.
"Huwag na huwag mo siyang isali dito. Nilayuan ko lahat at tinanggap ang mga pambibintang nila sa karumaldumal na hindi ko ginawa. Letche ka." Haha. He's really mad. Poor guy.
Ngumisi lang ako at nilapitan siya. "Relax babe! I won't harm her and I bet she's a boy features so don't worry."
"Ano ba kasalanan ko sayo babae ha-ha?" Sigaw niya.
"Really? You forgot what you did to me?" I said na para bang na shock ako sa tanong niya. Psh. Jerk. "I know you didn't love me. You just used me as your bed buddy but I'm kind naman . So ,.. " i pause and then I stop at his back. Tumingkayad ako para maabot ang tenga niya and whisper. "I will forgive you after I kill you." I laugh evilly when I saw him widened his eyes. He's so cute. Ha-ha
"Did I scare you babe? Don't be cause your death is near." I really love to see him like that. I laugh really hard because of his reactions.
"I'm not afraid to die Miss Evil. Do what you want. Huwag na huwag ka lang magkakamali dahil ako din papatay sayo." He said with a warning tone at nginisihan ako. Tumalikod na siya para umalis.
HA-HA. Nagpapatawa ba siya. Patay naku at siya may gawa nun.
Bigla siyang huminto at humarap ulit sakin. "I know your not happy what your doing. Your anger controls you, not your heart." I was stunned what he said before he leave the room.
No, that's not true. I know my heart wanted to kill him. Ha-ha. He doesn't know everything. I suffered hardship after he killed my heart, me and our BABY.
------------
(Francheska POV)
Masyadong mainit pa hanggang ngayon ang isyu ni Tofe. Hay! Pano ba namin siya matutulungan. Medyo may nasagap nga akong balita about doon sa mga babae. Yung unang nadead ay taga-tourism doon sa kabilang room lang namin , siya si Clarrisa Palle nakita siya sa Cr. Na nakahiga sa at laslas ang kamay na para talagang nagpakamatay pero ang kataka-taka ay wala namang dahilan para magpakamatay siya. Kinausap namin yung mga kaibigan niya pero wala silang alam ano dahilan ni Clarissa kasi wala namang problema itong binabanggit, kahit sa mga grades niya at pati sa pagkakaibigan niya kay Tofe. Kahit nga yung isang babae na namatay sa Custom department eh ganun din ang sabi ng mga kaibigan nito. Oo, si Tofe daw last nilang nakita kasama ng dalawa bago pa sila namatay , ito namang si Tofe kapag tinatanong masyadong showbiz hindi sumasagot kaya siya pinaghihinalaan eh.
"Hays!" Malakas kong buntong hininga habang ang baba ko ay nakapatong sa kamay ko.
Masyadong magulo ang sitwasyun ngayon. Si Jas nga parang wala na din sa sarili. Alam ko nahihirapan din siya ngayon dahil kay Tofe. Mahal niya kasi yung mokong nayun SECRETLY.
Sina Lice at Simoun busy,? Ewan ko kung ano pinaggagawa nila. Kaya ako ngayon kinukulit ni Seven eh. Nasaan ba daw si Lice? Bakit sila magkasama ni Simoun? Duh! Ano ako tanungan ng mga nawawala. Kainis.
Sarap niya batukan at sabihan na ang MANHID MO Seven.
"A penny for your thought?"
"Wala akong barya." Sagot ko sa kanya. Hindi ko na siya tiningnan kasi alam ko naman kung sino siya. Boses palang alam kong si Seven na.
Tatanungin na naman niya ako about kay Lice. Sisigaw na talaga ako pag yan tanung niya.
"Wala ka ata sa mood ngayon." Umupo siya sa tabi ko hindi ko alam kung sakin ba siya nakatingin o sa iba kasi iniwas ko ang mukha ko sa deriksyun niya.
"Kagaya mo nag-aalala din ako kay Tofe." Nakikinig lang ako sa kanya hindi ko siya sinasagot. "Pero kailangan nating magtiwala kay Tofe. Matalino naman yung mokong nayun." Dugtong niya rinig ko din ang pilit niyang tawa.
Yeah right! Hindi naman talaga siya nag-aalala sa kaibigan namin. Psh. Alam ko nahihirapan ngayon si Tofe kailangan niya ng tulong namin.
"Kaya wag ka ng malungkot diyan Ches." Sabay hagud sa likuran ko. Napalingon ako sa kanya at binigyan siya ng masamang tingin.
"Bakit ganyan ka? Ang manhid mo naman. Kailangan niya ng tulong . Kung ikaw uupo lang at maghihintay kung ano ang mangyayari sa kaibigan mo. Ako hindi tutulungan ko siya.!"
Hindi ko na napigilan ang emosyon ko at sinigawan na siya. Nakita ko sa mata niya ang pagkagulat. Kagaya ko tumayo na din siya. Pero napaatras ako.
"Wala ka din namang magagawa." Mahinahon niyang sabi. Gusto niyang lumapit sakin pero lumalayo ako sa kanya.
"Kung ayaw mong tumulong edi wag. Hindi ka namin pinipilit. Alam ko si Lice lang parati inaalala mo. Psh. Ano pa nga ba mahal mo yun eh." Parang iiyak na talaga ako kaya tumalikod naku sa kanya. Ayaw kong makita niya akong umiiyak ng dahil sa kanya.
"Cheska , sa ngayon hindi pa natin kaya kalabanin ang kaaway ni Tofe. Makinig ka naman.!" Sigaw niya.
Huminto ako pero hindi ko siya nililingun. Hinihintay ko ang kasunod na sasahihin niya
"Dahil isa yung MULTO."
0.0
xxxxxxxxx
#IsangMulto
BINABASA MO ANG
Welcome To Alzahem Mansion
Misterio / SuspensoNext Destination: ALZAHEM MANSION Romantic , Horror and Comedy (2015)