Chapter 4 (The Proposal)

10 3 0
                                    

.....
Merial's P.O.V

2 years and a half na kami ni John. At mas lalong lumalalim ang aming relasyon. Suportado din kami ng parents namin. .....At nung birthday ko, nag celebrate ako sa bahay namin, simple pero masaya. At kaya nung pumunta na ako sa kwarto ko, nag-uusap sina John at ang parents ko at ang one and only sister ko. Di ko alam ang pinag-uusapan nila.

John's P.O.V

Ang pinag-uusapan namin ng parents ni Merial ay hihingin ko sana ang kamay niya para maging asawa ko. "Tito, Tita, Pwede ko ho bang maging asawa si Merial?", tanong ko. " Uhmm.. If okay lang sa tatay niya.", sagot ng nanay ni Merial."Sige, total may trabaho ka naman at alam Kong mabubuhay mo ang anak ko.", sagot ng tatay niya. "Yehey!! Dalawa na magiging kwarto ko!!!", sabi ng kapatid ni Merial. " Anak, di pa Tayo sure kung sasang-ayon ang kapatid mo!",sabi ng nanay niya.
*tok *tok
Binuksan ni Merial ang pinto, "Bakit?", sabi niya. "Nay bakit ka ba umiiyak?", sabi niya sa nanay niya. " Masaya lang ako anak",sagot ng Mama niya.
"Merial, will you marry me?", tanong ko sa kanya habang nakaluhod." Yes John, I'll marry you!",sagot niya habang umiiyak. "Yes! Na-videohan ko!!", sabi ng kapatid niya.

  

At inarrange na yung kasal namin!
Abangan sa Part 5..

Inlove ako sa pangitUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum