Meet the Intersex

335 9 0
                                    

"Den POV"

"Pano kong mabuntis ka pagkatapos ng nangyari sa atin?." Tanong sa akin ng babaeng naka one night stand ko.

"Baliw ka ba? Paanong mabubuntis mo ako pareho kaya tayong babae."

Nasisiran na ata ng bait itong babaeng to paano niya ako mabubuntis wala naman siyang organ ng lalaki.

"Siguro nag tataka ka, Isa akong intersex kahit katawang babae at lahat ng parte ng babae meron ako ako kaya ko paring makabuntis." Napa-upo ito sa kama at nag simula ng isuot ang damit.

Habang ako parang binuhusan ng malamig na tubig sa nalaman ko. Pano nga kong mabuntis niya ako.

Naka upo parin at naka titig sa akin. Parang malulusaw ako sa pag titig niya.

" Pano pag nag bunga ang nangyari sa atin, ipapalaglag mo ba ang bata?" Tanong niya sa akin.

" Of course not! Ganon ba kaliit ang tingin mo sa akin? Na pagiisipan mo ako ng ganyan, oo may nangyari sa atin pero lasing ako pareho tayong naka inom." Kainis ano akla niya sa akin babaeng mababa ang lipad.

" Marry me." Nababaliw na ata tong taong to.

" Baliw ka ba may boyfriend ako. Hindi ako magpapakasal sayo, In fact ito na ang huli nating pagkikita."

"What do you mean?" Hinawakan nito ang kanang kamay ko ang kaliwa ko kasi nakahawak sa kumot na nakatakip sa dibdib ko.

" You know kong ano ibig kong sabihin."

"Paano yong nangyari sa atinkagabi?" pag uungkat nito sa nangyari sa amin kagabi wala kaya akong maalala sa nangyari sa amin at higit sa lahat hindi ko alam kong paano ako napunta sa condo niya.

" Last night was nothing, pareho lang tayong lasing."\

" F*ck may nangyari sa atin ako ang nakauna sayo." napatayo ito at tumaas na ang boses niya.

" So what virginity is not a issue nowadays."

" Pananagutan ko ang ang nagyari sa atin."

" Sinabi ko ng wag na kasalan ko din nag padala ako ako sa init ng katawan." tumaas narin ang boses ko masyado na kasi siyang makulit.

Tumayo na ako pinulot ang mga saplot ko at nagpunta sa banyo. Paglabas ko nakatitig lang ito sa akin.

"Aalis na ako." pero wala man lang akong narinig na kahit nong sagot sa kanya kaya lumabas na ako.

Nagpara ako ng taxi at agad umuwi sa bahay. Three weeks na ng huling tumawag si myco Nag away kami sinabihan ko kasi siyang bumalik na dito pero tumanggi siya kailangan niya daw mag ipon para sa amin tinakwil kasi ng mama niya dahil mas pinili niya ako kaysa sa family niya.

"Manong sa East vill po."

"Okay po mam." Nagsimula na itong patakbuhin ang taxi

Nag kasala ako sa kanya napaiyak nalang ako sa nangyari sa akin nagtataka na tuloy ang mukaha ng taxi driver.

Kailangan kong kalimutan ang nangyari. Hindi na dapat magtagpo ang landas namin na ahil sa inis at lungkot ko dahil wala si myco nag kasala tuloy ako sa kanya.

"Mam nandito na po tayo." sambit ng driver nag bayad ako at naglakad papasok ng village namin ayaw kong malaman nila daddy kong ano ang ginawa kong kagagahan.

Ang tanga mo kasi den dumaan ako sa likod ng bahay namin at dali-dali umakyat sa pauntang kwarto namn buti nalang at walng nakakita sakin.

Nagligo ako at nag palit ng damit sayang kong hindi ko sanamahal ang boyfriend ko tatanggapin ko talaga ang alik ni Gwapong magandang yon.

Dahil sa pagot at antok hinihiga ko nalang at ipinikit ang mga mata ko.

No edit.....

dI


YOU and I (ALYDEN) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon