The Result....

379 12 4
                                    

Denise POV



Nang malaman nila Dad and Mom na buntis ako ay nagpabili na ito agad ng pregnancy test kit.

To make sure, if buntis ba ako or hindi.

By the way I'm Denise Michelle Lazaro, you can call me den.

Pang limang beses na akong umulit, pero katulad nong result sa iba pang pregnancy test kit positive.

Gusto kong umiyak may boyfriend ako at mahal ko siya.

" Den ano ba tong ginawa mo! Arrrgggghhhh." Pasigaw na sambit ko.

Nakaring ako ng katok sa pintuan.

" Denise are you okay? Open this door." Mommy said na may pag aalala sa tuno nito.

Nakalimutan ko tuloy na nasa labas lang sila ni dad.

" Denise! Open this dam door. Ano bang nangyayari sayo kanina ka pa jan?"

Hindi pwede to. It can't be, may boyfriend ako . Ano ba ang ginawa ko nag taksil ako kay Myco.

" Denise open the door." Sigaw ni Dad mula sa labas ng CR ng kwarto ko.

Muli akong napatingin sa resulta ng pregnacy test. Kahit anong gawin ko dalawang line parin ang lumalabas.

Pagkabukas ko ngpinto ay mukha ng parents ko agad ang bumugad sa akin.

" Anong result?" Cold na tanong ni dad.

"My tears start fall from my eyes. I don't know kong ano ang isasagot ko kay dad.

Kaya imbes na magsalita ay pinakita ko nalang yong result.

Hinablot niya ito mula sa akin.

Lumapit sa akin si Mom. Niyakap ko ito ng mas mahigpit.

" Mom s-sorry... Po....., I'm very sorry."

"Ano bang iniisip mo at nagpabuntis ka ha." Bulyaw ni dad.

Bumitaw ako sa pagkakayakap ni mom at binigyan ko ito ng tinggin na ako na ang bahala sa lahat.

"Sorry dad."

" I want to meet that woman o kong sino man yang nakabuntis sayo. Mag bihis ka pupuntahan natin siya. Hindi ko hahayaang lumaki ang apo ko ng hindi buo ang pamilya niya" Huminahon na ang boses nito.

" No dad! Si Myco ang paakuin ko ng batang ito may boyfriend ako at mahal ko siya."

Hindi naman ako papayag na ikasal sa iba. Kahit pa alam kong buntis ako at anak ito ng iba.

" Are you out of your mind?! Dad ipapakasal mo ako sa taong hindi ko pinagarap, minahal o maski kilala man lang at higit sa lahat babae." Napasigaw ako sa galit dahil sa sinabi niya.

" Wag mo akong sinisigawan. Baka nakakalimutan mo, I'm still your dad ." Nanglilisik ang mga mata na turan nito. Sabi ko sa inyo guys iba magalit si daddy.

" But dad, I love Myco." pag mamakaawa ko pero parang bingi lang ito.

" Sana inisip mo muna yan, before kang nag pa buntis sa taong yon at hindi ko hahayaang mamulat ang apo ko sa isang kasinungalingan." Nagsasagutan na kaming dalawa habang si mom tahimik lang na nakikinig,

" Ikakasal ka sa taong yon sa ayaw at gusto mo. Kong hindi ka susunod sisiguraduhin kong ibabagsak ko ang familya ng Myco nayan ngayon pang nabili ko ang 40 percent ng share sa company nila " Pagpipilit nito.

"Mag bihis ka pupuntahan kita dito mamaya at pupuntahan natin ang taong yon. At siguraduhin mo this time hindi ka na magsisinungaling sa akin." Lumabas ito sa kwarto ko.

Lumapit si mom para e-comfort ako.

"Mom sorry sa nagawa ko hindi ko naman sinadya yon."

Hinaplos nito ang pisnge ko at hinalikan ako sa noo.

" Hindi ako galit anak at alam kong hindi mo ito sinadya." Buti pa si mom hindi galit sa akin.

" But mom ayaw ko ikasal sa taong hindi ko naman mahal."

" Sundin mo nalang ang daddy mo anak, Sege na maligo at mag palit ka na." Ngumiti ito at hinalikan ako sa noo.

Hindi ko pinangarap na maging ganito ang mangyayari sa akin. Oo pinangarap kong ikasal at mag kaanak pero sa taong mahal ko at yon si Myco.

________________________________________

Nasa harap na kami ng condo ng taong nakabuntis sa akin ayaw ko sanang pumunta dito. Pero ayaw ko namang magalit si daddy.

" Tanungin mo kong may tao sa unit niya." Tumango lang ako sa utos ni Dad.

Lumapit kami sa information desk para itanong.

" Miss may tao po ba sa unit 635?"

" Yes Mam nasa unit po ngayon si Miss aly. May kailangan ka ba sa kanya?" Tanong nito at tinitigan ako pataas pababa na ikinataas ng kilay ko.

" May, I know your name mam?" Ngumiti ito sa akin pero parang plastics naman.

" Denise at pakisabi ako yong girl last month na nakasama niya sa condo." Tumango ito.

Ilang sandali pa ay ibinalik na niya ang paningin niya sa akin.

" Umakyat nalang daw po kayo." Sabi nito.

" Okay!!! Thank you."

" Tahimik lang si Dad na sumunod sa akin sa pag sakay ng elevator hanggang marating namin ang pakay namin.

" Dad dito napo." Cold na tumingin ito at nag doorbell.

Pag kabukas ng pinto ay sinunggaban agad ito ni dad. Hindi na ako naka react.

Hinila nito ang kwelyo niya at tinutukan si Aly ng baril.

" Dad! Sabi mo kakausapin lang natin siya, bakit may baril ka?"

Pero hindi niya ako pinansin.

" Papakasalan mo ang anak ko sa ayaw at gusto mo or else mararamdaman mo ang galit ng baril ko".

SHort ud po muna bawi ako s next ud............



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 23, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

YOU and I (ALYDEN) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon