Chap 2- 1
Jessica vừa đi bộ quanh công viên, vừa suy nghĩ về cuộc hội ngộ với Yoona, vẫn giữ cái vẻ lạnh lùng, mực thước như thế. Vẫn cái kiểu tử tế đến gai người. Đột nhiên, điện thoại của cô rung lên từng đợt trong túi áo. Cô mở ra. Là một số điện thoại lạ. Thông thường thì cô không nghe điện thoại số lạ. Nhưng lần này vì thấy gọi nhiều quá nên cô đành phải nghe. Cô vừa bắt máy thì một giọng nói quen thuộc làm cô giật mình. Là giọng của Yul – người yêu hiện tại của cô.
- Em đang làm gì thế hả?
- Em đang đi bộ thôi.
- Sao tập thể dục mà lại mang giày búp bê thế kia?
Jessica liếc nhanh xuống chân mình rồi nói:
- À em quên không mang giày thể thao về, lại chưa kịp đi mua cho nên… Khoan đã! – Cô hét toáng lên. – Sao Yul biết em đi giày búp bê?
Có người gõ nhẹ vào vai cô từ phía sau. Cô quay lại và lại hét lên lần nữa vì giật mình. Nhiều người xung quanh quay ra nhìn cô tò mò. Yuri đang đứng trước mặt cô, mỉm cười như mọi khi.
- Trời, sao Yul lại ở đây?
- Yul mới bay về đó.
Và chưa kịp để cho Sica nói gì tiếp, Yuri đã ôm cứng lấy cô.
- Yul nhớ em quá. Mới không gặp có một tuần mà em gầy đi đấy.
Jessica quá ngỡ ngàng. Cô gỡ tay Yul ra rồi hỏi liên tục:
- Sao Yul lại về đây? Yul đâu có họ hàng gì ở đây đâu? Yul đang ở đâu vậy?
Yuri nhìn Sica mỉm cười. Sica lúc nào cũng thế. Cứ những lúc phấn khích là lại hỏi liên tục rất nhiều. Những người mới gặp có thể sẽ cảm thấy rất phiền. Nhưng Yuri thì không như vậy. Chắc vì Yuri thích sica, cũng là thích luôn cả điểm này. Và Yuri nhẹ nhàng giải thích:
- Em hỏi liên tục như vậy sao Yul trả lời kịp được. Yul về đây vì Yul muốn gặp gia đình em. Yul không có họ hàng gì ở đây nên đang ở khách sạn.
Khi Yuri đề cập đến chuyện muốn gặp gia đình, Sica ngỡ ngàng. Đây không phải là lần đầu tiên Yuri nhắc tới ý định này nhưng bay tận nửa vòng trái đất về tận đây chỉ để được gặp bố mẹ cô thì đúng là không tưởng tượng được. Cô nghiêm giọng:
- Yul không nhớ chúng ta đã nói gì trước sao? Không chính thức hóa cơ mà!
Cái chuyện “không chính thức hóa” ở đây có thể giải thích như thế này. Lúc Yuri nói muốn Sica làm người yêu mình, cô cũng thấy mình hơi thích Yuri nhưng không chắc chắn lắm. Tức là nếu so sánh với người đầu tiên cô thích, mà ai cũng biết là Yoona lạnh lùng kia, thì cảm xúc rất nhạt nhòa. Nhưng ai cũng chúc mừng hai người. Vậy nên Sica đồng ý làm bạn gái của Yuri. Nhưng giao hẹn là cả hai ở trong một mối quan hệ “mở”, tức là vẫn được phép hẹn hò với những người khác và có thể chia tay nếu thấy không hợp. Cả hai sẽ không có hứa hẹn gì hết. Họ có thể đi chơi cùng nhau, nhưng Yuri không được giới thiệu với mọi người cô là bạn gái của mình. Mặc dù mang tiếng là tình yêu “mở” nhưng Yuri không để ý tới cô gái nào khác. Và Sica thấy Yuri thực sự nghiêm túc. Đôi khi Sica cũng tự hỏi sao một người sinh ra và trưởng thành ở nước ngoài như Yuri mà ngoài việc đọc thông viết thạo tiếng Hàn, lại có những tư tưởng rất á đông. Yuri không muốn yêu nhiều người, chỉ muốn vun đắp một tình yêu duy nhất rồi sống hạnh phúc. Yuri có sự đòi hỏi cao về sự nghiêm túc và chung thủy. Cái này thật giống với Yoona nhưng đồng thời cũng là vật cản, khiến Sica cân nhắc mãi chuyện công nhận tình cảm của cô và Yuri chính là tình yêu.
Sau khi tìm đủ mọi cớ để tránh không cho Yuri tiễn mình về tận cửa nhà, Sica đã nghĩ ra một cách để giúp cô có thể lựa chọn giữa Yoona và Yuri. Cô tự khâm phục bản thân về cái kế hoạch hoàn hảo và ngay lập tức thực hiện. Về tới nhà, cô giả vờ đi đi lại lại trước mặt mẹ, một tay cầm điện thoại di động, một tay cầm điện thoại bàn, khuôn mặt tỏ vẻ lo lắng. Mẹ cô sốt ruột hỏi:
- Con làm sao vậy Sica?
- Mẹ à, con đang lo quá. Có một người bạn của con vừa từ Mĩ qua đây. Mà con liên hệ với cậu ấy mãi không được.
- Bạn của con thì chắc cũng lớn rồi. Đâu cần lo lắng như vậy.
Cô chạy tới gần mẹ:
- Nhưng cậu ấy từ nhỏ sống ở Mĩ, chưa từng sống ở đây. Con chỉ lo cậu ấy có chuyện gì.
Rồi điện thoại cô hơi rung lên, cô nhìn xuống và reo lên:
- May quá, cậu ấy trả lời con rồi. Hôm nay cậu ấy đi tìm nhà thuê mà lại để quên điện thoại ở nhà. Bị lạc đường nên bây giờ mới về tới khách sạn.
- Thế cậu ta đã thuê được nhà chưa?
Sica lắc đầu:
- Vẫn chưa mẹ ạ.
Rồi cô ngẩng đầu lên, vừa cười vừa nói:
- Mẹ à, hay là để cậu ấy ở nhà cùng Yoona được không? Dù sao Yoona cũng đang sống một mình mà.
Bà Jung nhìn khuôn mặt háo hức của con gái, không nỡ từ chối rồi nói:
- Nhưng hai đứa đã quen biết gì nhau đâu. Nhỡ Yoona nó không đồng ý thì sao?
Cô nói nhanh:
- Mẹ mà đã giới thiệu thì Yoona đâu dám không đồng ý. Yoona rất nghe lời mẹ mà. Bạn con cũng là người đàng hoàng lắm. Mẹ nói giúp bạn con nhé!
Nhìn thấy mẹ vẫn còn lưỡng lự, Sica đặt hai chiếc điện thoại xuống bàn rồi đặt tay mình lên tay mẹ :
- Ở bên Mĩ, bạn ấy giúp con nhiều lắm. Con cũng chỉ muốn giúp lại được bạn ấy thôi.
Nói rồi cô ấn chiếc điện thoại bàn vào tay mẹ cô còn mình cầm điện thoại di động nhảy chân sáo lên phòng. Cô nhắn tin cho Yuri: “Này Yul, em đã tìm được nhà thuê cho Yul rồi. Ở gần nhà của em, ở cùng một người quen của em. Đồng ý nhé”. Yuri đọc tin nhắn và hơi băn khoăn. Buổi chiều gặp, Sica còn có vẻ không hài lòng lắm với sự xuất hiện đột ngột của mình cơ mà. Sao bây giờ cô ấy lại nhiệt tình quá vậy? Nhưng rồi, Yuri cho rằng việc Sica quan tâm đến cô là một chuyện tốt nên cũng nhắn tin lại: “Ừ, đồng ý”. Ở dưới nhà, bà Jung cũng vừa nhận được câu đồng ý từ Yoona.
Sica nhìn bức ảnh chụp cô và Yuri lưu trong máy tính, mỉm cười đắc ý: “Ai nói là tình yêu không thể là trò đùa chứ. Nếu không thử đùa một chút thì làm sao biết được tình yêu nào mới là thật, tình yêu nào là giả”.
***