Chap 2-2
Mấy ngày sau, Yuri chính thức chuyển đến ở cùng nhà với Yoona. Lúc thấy Sica chuyển đồ cùng Yuri, Yoona cũng chẳng nói gì. Yoona không tỏ vẻ ngạc nhiên như Sica chờ đợi. Yoona cũng chẳng hỏi gì mà chờ cho tới lúc Yuri nói Sica là bạn của mình thì mới gật gật đầu như là mình đã biết. Lúc Yoona và Yuri đang phân công công việc nhà thì Sica đi thơ thẩn trong phòng. Cô không thể chịu được việc ngồi yên trong phòng của Yuri và tự hỏi phòng của Yoona bây giờ như thế nào. Thế là cô ngó ra ngoài. Phòng của Yoona không khóa, lại ngoài tầm nhìn của 2 người kia. Cô liền nhẹ nhàng đứng lên rồi đi về phía phòng đó. Cánh cửa khép hờ nên Sica chỉ cần đẩy nhẹ một cái cũng làm cánh cửa mở ra. Yoona vẫn giống như trước đây, dù có nhiều đồ đạc cũng không bày biện ra. Cô có cảm giác Yoona luôn trong tư thế sẵn sàng đóng đồ và ra đi vậy. Sica ngay lập tức chú ý tới một tấm thiệp đặt trên bàn. Tấm thiệp màu hồng, chắc chắn là của con gái. “Ai lại tặng thiệp cho Yoong nhỉ? Hay là Yoong mua tặng ai?” Cô nhanh chóng chạy vào phòng và cầm tấm thiệp lên đọc : “Chúc Yoong sinh nhật vui vẻ. Cảm ơn Yoong vì đã luôn ở bên cạnh em suốt thời gian qua. Seohuyn.”
Là tên của cô gái hồi đó. Yoona và cô ta vẫn còn gặp nhau sao? Sica đặt tấm thiệp xuống bàn rồi đi về phòng của Yuri. Cô cảm thấy trống rỗng. Seohuyn đã viết là Yoona đã ở bên cạnh cô ấy suốt thời gian qua. Hai người thân thiết quá. Yoona đã ở bên cô suốt thời thơ ấu. Nhưng sao hai người lại không thể có được sự thân thiết đó?
Yuri và Yoona nhanh chóng trở thành bạn tốt. Cả hai nói chuyện rất thoải mái. Yuri mấy lần muốn kể cho Yoona nghe Sica là bạn gái của mình nhưng nhớ lời cô đã nhắc là không được nói nên lại thôi. Lúc biết Yoona đã quen Sica từ nhỏ, Yuri lại càng muốn biết Sica đã từng thích ai trước đây chưa. Lúc nào cô cũng muốn kiểu tình yêu “mở” thế này à?
Sáng thứ 7, Jessica đem đến cho Yuri một số cuốn sách giới thiệu về du lịch của Han Quốc, đặc biệt là giới thiệu một số địa điểm nổi tiếng ở Seoul . Một phần là vì cô không muốn Yuri tới nhà cô lấy, sợ Yuri sẽ lại nhảy bộp cái vào chào bố mẹ cô. Một phần nữa là Sica muốn gặp Yoona. Mà đến thăm Yuri lại tình cờ là cái cớ tuyệt vời nhất. Vừa tới căn hộ thì cô đã nhìn thấy một đôi giày vải màu hồng nhạt xếp ngay ngắn nơi bậc cửa. Cô buột miệng hỏi:
- Nhà có khách hả Yul?
- Ừ, là bạn của Yoona đấy. Cô ấy và Yoona đang ở trong bếp.
Yoona và người bạn đang đứng nấu nướng gì đó trong bếp. Cả hai dừng lại khi nghe thấy tiếng Sica. Người khách đó là Seohuyn. Sica dù chẳng vui vẻ gì cũng miễn cưỡng mỉm cười chào Seohuyn. Yoona giới thiệu
- Đây là Seohuyn – bạn của Yoong. Còn đây là Sica– bạn của Yuri, cũng là bạn của Yoong.
Sica nghĩ thầm: “Bạn à? Có bạn nào mà lại thích nhau không? Có bạn nào mà đem quà bạn mình tặng đi tặng lại người khác không?” Nhìn thấy Sica ngó nghiêng cái nồi đang đặt trên bếp, Seohuyn vui vẻ nói:
- Yoong bảo thèm ăn canh kim chi nên em đang nấu đấy. Hai người ngồi ăn chung luôn nhé. Cũng sắp xong rồi.
Sica chưa kịp từ chối thì Yuri đã gật đầu lia lịa:
- Thế thì hay quá. Yul cũng chưa ăn canh kim chi bao giờ.
Sica nhìn Yoona và Seohuyn trò chuyện thầm thì, còn Yuri lăng xăng lau bát dọn bàn, trong lòng thầm nghĩ: “Làm sao mình có thể vui vẻ được?” Dù chỉ là được mời nhưng Yuri ăn rất ngon miệng, cười nói:
- Seohuyn này, em nấu ngon thật đấy. Yoong, cậu có phúc thật đấy!
Sica hơi lườm Yuri một cái: “Phúc gì chứ? Chỉ là một nồi canh thôi mà”. Rồi như nhớ ra điều gì, Yuri quay sang bảo Sica:
- Sica, sao em chả nấu gì bao giờ nhỉ?
Sica lườm Yuri một cái: “Đồ ngốc, ở Mĩ thì kiếm đâu ra kim chi mà nấu”. Yuri như không nhận ra cái liếc mắt sắc bén của Sica, vẫn tiếp tục nói:
- Mà hình như em chả nấu gì bao giờ thì phải.
Sica lấy chân mình đá vào chân Yuri một cái phía dưới bàn.
- Nếu em mà nấu thì Yul đã chả có cơ hội mua đồ ăn cho em hàng ngày rồi.
Yoona và Seohuyn nghe Yuri kể chuyện chỉ cười nhẹ, thoáng chốc ánh mắt Yoona có vẻ buồn nhưng rất nhanh kgooi phục lại bình thường. Seohuyn còn nói thêm:
- Lúc nào unie muốn học nấu ăn thì cứ bảo em nhé!
Yuri cũng gật đầu nhất trí:
- Đúng đấy Sica, em nhờ Seohuyn dạy cho vài món đi!
Ăn xong, Yuri thấy còn sớm nên rủ Yoona đi mua một đĩa phim ở cửa hàng DVD gần nhà. Khi ra đến ngoài cửa, Yuri thấy Yoona cúi xuống làm gì đó thì hỏi:
- Sao vậy?
Yoona chỉ mỉm cười:
- À, không có gì, mình chỉ buộc lại dây giày thui mà.
Chỉ còn Seohuyn và Sica đứng rửa bát trong bếp. Cảm thấy không biết phải nói gì, Sica liền vờ gợi chuyện:
- Em thích uống trà không? Mình uống trà nhé?
Seohuyn gật nhẹ đầu một cái. Sica cúi xuống, vừa lục lọi các ngăn kéo tủ bếp vừa lẩm bẩm: “Yoona để trà ở đâu thế không biết?”.
- Ngăn kéo thứ ba từ dưới lên. – Seohuyn trả lời mà không hề nhìn xuống. Quả nhiên Yoona để trà ở vị trí đó. Sica mở hộp trà ra và ngạc nhiên:
- Có tới ba loại trà liền. Sao Yoona lắm khẩu vị thế nhỉ?
- À, mùa hè thì Yoong ấy thích uống trà bạc hà cho mát. Mùa đông thì uống trà dâu. Những lúc bị cảm thì thích uống trà gừng.
Sica chỉ gật nhẹ đầu. Phải rồi, từ lúc nhỏ Yoona đã hay bị cảm vào mùa đông rồi.
- Em biết rõ về Yoong quá nhỉ? (giọng ngó vẻ vừa ăn giấm chua)
Seohuyn vừa cất những chiếc bát sạch lên giá, vừa nói:
- Có gì đâu. Bọn em quen nhau cũng lâu rồi mà.
Sica hơi bặm môi lại: “Làm sao lâu bằng mình được”. Rồi đột nhiên như nhận ra điều gì đặc biệt, cô nói:
- Em cũng thuận tay trái à? Unie cũng thế đấy. Hồi bé phải sửa mãi mới viết được bằng tay phải. Mà thuận tay nào hình như là do di truyền đấy. Mẹ unie thuận tay trái mà.
- Ồ vậy à? Chắc là đúng rồi vì mẹ em cũng thế.
Sica chăm chú quan sát Seohuyn. Dáng đi nhẹ nhàng, nói chuyện dịu dàng, mặc váy cũng rất nữ tính. Thật ra Seohuyn thuộc tuýp người rất dễ gây cảm tình với người khác. Cô mặc dù không thích chuyện Seohuyn và Yoona rất thân thiết nhưng cũng phải công nhận tính cách của Seohuyn rất dễ kết thân. Ở cô gái này có gì đó khiến cho người ta cảm thấy tin tưởng. “Nhưng mà không được, làm sao mình lại kết bạn với tình địch của mình được”.
Một lúc sau thì Yuri và Yoona về. Yuri nhìn thấy Seohuyn cho chỗ canh còn thừa lại vào một cái hộp nhựa thì hỏi:
- Em cho vào hộp làm gì vậy?
Seohuyn mỉm cười:
- À, ở gần nhà em hôm qua có một đứa bé ăn xin nhìn tội nghiệp lắm. Em mang về cho nó ấy mà.
- Ôi, em vừa tiết kiệm lại vừa nhân hậu. Chả bù cho Sica.
Sica huých nhẹ vào mạng sườn Yuri làm Yuri phải kêu lên một cái rồi nói tiếp:
- Đúng là em rất lãng phí còn gì. Cả cái bánh pizza to mà lúc nào cũng ăn có một góc.
- Sau đấy em có cất vào tủ lạnh còn gì?
Yuri gật gật đầu:
- Ừ, cái kiểu cất vào tủ lạnh rồi để nó đông cứng lại thành cục đá ấy hả?
Sica thấy Yuri cứ toàn kể những chuyện xấu về mình thì giận dỗi bỏ ra ngoài phòng khách ngồi. Yuri nhìn theo Sica, nụ cười tắt ngấm trên môi. Cô vẫn còn nhiều điều băn khoăn. Đúng như cô nghĩ, Sica rất thích ở gần Yoona. Lúc cô và Yoona đi ra ngoài, Sica giơ tay vẫy cô nhưng ánh mắt lại rất lơ đễnh như đang nhìn về một phía khác. Có lẽ vì thế mà sica mới không nghe thấy cô hỏi: “Có muốn ăn bỏng ngô không để Yul mua?”. Yuri quay sang nhìn Seohuyn đang lau bếp: “Nếu Sica thể hiện mình muốn ở cạnh Yoona ở đây thì lộ liễu quá. Bạn gái của Yoona còn đang đứng đây”. Rồi cô tự trấn an mình: “Chắc mình nghĩ linh tinh thôi. Hôm nay cô ấy tới đây là để thăm mình mà”.
Ngồi ngoài phòng khách, Sica thì đang ngắm nghía đĩa phim: “Đây là thể loại mình thích mà. Ai là người chọn phim này nhỉ? Yoona hay là Yuri?”
Ăn được một nửa chiếc bánh mà Yuri tặng, Sica nghĩ: “Có bao giờ người ta được phép nhận tình yêu của một người và vẫn trao gửi tình yêu nơi người khác không”…
***