Chapter two

1 0 0
                                    

Vincent's POV

"Naiinip na ako dito Alexis!" Bugnot kong sabi kay Alexis, kaybigan ko at kapwa profesor. Dinalaw niya ako dito sa probinsyang walang buhay.

"Wala akong magagawa sa kalagayan mo ngayon jan Vin. Maghanap ka muna ng mapaglilibangan mo dito." Sugget niya.

Biglang pumasok sa isip ko si Sazha. Ewan. Pero siya lang naman ang nakakausap ko dito bukod sa mga tinuturuan kong matatanda.

"Sige bahala na. Kelan ba akomakakabalik sa atin" tanong ko.

"Alam mo naman mainit pa ang pangalan mo dun sa nangyaring skandalo"

Oo nga pala. Kelan lang nangyari yun. Ugh!

"Sige pre una na ko ha. Malayo pa babyahehin ko" paalam niya.

Tumango lang ako.


Pagdating ko sa room, napansin ko agad si Sazha. Gusto niya rin matuto magsulat? Hmmn. Wala kasing enrollan dito. Kung sino lang gusto pumasok yun lang tuturuan ko.

"Okay goodafternoon" bati ko

Pagkayari ko magturo dirediretso ako sa labas. Uuwi na ako. Nang mapansin ko si Sazha sumusunod.

"Ahm may kaylangan kaba?" Tanong ko

"Ah wala naman gusto ko lang sana makisabay sir" sabi niya.

Naglalakad labg kami. Malapit lang naman dito yung apartment ko e.

"Dito na ko. Ikaw?" Ako.

"Ah dun pa ako e" turo niya sa kaliwa

"AH sige na mag gagabi na umuwi kana" sabi ko sakanya tapos pimasok na ako sa loob.

Muka naman siyang okay kasama.



Mga sumunod na araw lagi kami magkasama. Lagi siyang nasa bahay. Lagi niya kong pinupuntahan.

Innocent GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon