Chapter 5

88 5 0
                                    



Pag kalipas ng 3 months mainit na tinanggap si Maine ng mga tao dahil nga simpleng babae at hindi natatakot mag papangit sa camera nabuo naring ang ALDUB o Alden and Yaya Dub.. marami naring sumusulputang fans club... Marami ring tao humahanga sa kabaitan ni Maine...Kaya samot saring award ang iginawad sakanya kasama narin ang katambalan niyang na si Alden at pati narin si Lola Nidora o si Wally ... Nananatili ring mysterioso si Maine dahil madalang lang siyang mag salita at bawat salitang babanggitin niya maraming taong nag hihiyawan ang humihingi pa ng "Isa pa".. marami ring natanggap na commercial si Maine at si Alden. Dahil nga sa matinding kilig ng mga tao sa tambalang ALDUB gusto nanga nilang mag katuluyan ang dalawa.. pero nga sabi ni lola sa Tamang Panahon.... ay nga pala patuloy parin nag iistalk ang walang kapagorang si Frankie......



at the set


Maine: kuya wally si Alden po ba may girlfriend.


Wally: halaka juskong bata ka.. bakit ikaw na ang manliligaw..


Maine: grabe kanaman po kuya tanong lang eh..


Jose: oo may girlfriend na siya..


Maine; ahh totoo po ba "sad face"


Jose: oo kilala mo si Loise


Maine; ahh si Loise Delos Reyes po "talagang sad face"


Jose: hindi! hindi! Loise MANZANO


Maine: kuya Jose naman eh!!!


Wally: Jose brad wag mo nga yan biruin ang bata.. baka maniwala..


Maine: Kuya Jose naman eh!!!


Jose: hahahhahahaha ikaw talaga Meng patola kahit kailan..


Wally: alam mo Meng!! "sabay akbay" sobrang bait niyan ni Alden .... sobrang humble na tao.... hindi nga niya alam na pogi siya eh!!!


Maine: talaga po ba, 


Jose: oo Meng sobrang bait bagay nga kayo eh...


Maine; "blush" Hindi naman po masyado


Wally: nakunakunakunakunaku!!!!! ikaw talagang bata ka, so ano una na kami..


Maine: sige po mga kuya bye po


Jose: Meng kung manliligaw si Alden, sagot agad huwag ng paligoy ligoy pa...


Maine; aba naman po text lang, ligaw agad 


Wally:  ikaw ha!! Meng sumbong kita kay dodong..


Maine; hahahahahahhahahhaha kayo po talaga sige po byers ingat po kayo...


"sabay beso sa dalawa"


Wally: ikaw ding bata ka .... sige kita kits nalang Meng ingat ka ha..


Jose: ingat ka Meng ha..


Meng: grabi naman po kayo maka ingat jan lang naman po banda ang bahay namin.


Wally: mabuti na ang sigurado, pinabilin ka sa amin ni ALDEN eh.


Jose: oo nga!!!


Meng: "blush ng todo"


Wally; yan hindi ka maka sagot ngayon hahhaha, ikaw talagang bata ka sige..


------------------------------------------------------------


















Tamang Panahon /ALDUB/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon