Juliana's P.O.V
5 days has passed since the negotiation happened, and since then i kept on ignoring his phone calls, his invitations, his gifts, and him. i don't know,
i just want, space i guess?
i definitely don't know what to do whenever he might be around.
cause you know it's kinda awkward!
I was in the middle of doing some paper works when I suddenly felt someone opened the door.
"knock! knock!" I tilt my head to find out Alex peeping, but immediately put my head low to continue on my work.
"so what's the agenda?" I asked him still focused on the papers. and as if on cue, when I looked up, I'm already facing with a man that you wouldn't even dare to noticed gay.
By the way he walks, the way he talks (in public XD), and even the way he dressed!
I even wonder that if possible we're strangers, I wouldn't even doubt if ever I'll fall for him.
you know sometimes? I even doubt na baka hindi talaga siya bakla.
baka lang?
"girl tulaley ka nanaman, at isarado mo yang bibig mo. kaya pala nag mamahal na ang bill sa Meralco"
saad pa niya at isinara na yung bibig kong kanina pa pala naka awang.
binabawi ko na yung sinabi ko
Eh mas straight pa ata to sakin eh!
"kagwang! anong akala mo sa bibig ko electric circuit?!" pagtatangol ko naman, at inialis yung baba ko sa kamay niya.
"oh sha! ipadala mo nalang mamaya yang reklamo mo sa Ipaglaban Mo ng mabigyan nang hustisya yang lunga ng electricity jan sa bibig mo, kaya pala tayo nakukulangan dahil hinihigop mo, pero sa ngayon makinig ka muna" saad pa niya at agad na umupo sa chair na nasa harapan ko.
Abat! loko to! ginawa pang lunga yung bibig ko?!
but then I shrugged it off at nakinig nalang.
"tell me, what is really the score between you and Mr. green?" tanong naman niya na napaka seryoso.
napalunok naman ako nang matigas sa tanong niya.
ano nga ba?
ayyysus! bahala na si babalu!
"nothing, it's purely business" saad ko and let him see my blank expression. pero sa kaloob looban kinakabahan na ako.
nakita ko naman ang biglaang pag bago nang expression niya mula sa seryoso bigla itong ngumiting aso.
kaloka! kinakabahan ako sa Unicorn na toh!
oo siya mismo ang nagpangalan niyan sa sarili niya, dahil sa lahat daw nang mga bakla, siya lang daw ang my breed.
"i know what you did last summer" saad naman nito na nagpataas naman ng kilay ko.
"Mmp!"
ayun binatukan ko nga.
"ouch! ano ba teh! aalog yung utak ko, beauty and brain pa naman akech!"
"eh kung hindi ka naman isat kalahating hunghang! September ngayon! umaadvance ka eh. pati isa pa sinabi ko na nga sayo, it's purely business."
saad ko ngunit binigyan niya lang ako ng "talaga-lang-ah?" look
"anyways hindi lang naman yun ang pinunta ko dito, itatanong ko lang sana kung may damit ka na para sa runway show ko?"
"do I have I to?, I'm a busy woman" sagot ko naman at nag simula nang ayusin ang mga papeles sa harap ko.
Plock!
"aray koo! bat mo ba ako binatukan?"
ang sakit eh!
"para umalog yang utak mo, ano ba? akala ko ba nagkaliwanagan na tayo?"
"tsk, it's just a waste of time marami pa akong dapat tapusin"
"eh yun na nga eh!, bukod sa dapat na nanduon ka to support me, yun na rin yung time mo para makapag relax. please!! punta ka na kasi please!!!! "
"tsk, oo na!"
"Yes! I love you baklaa" patalon talon niya pang saad habang niyayakap ako.
aysusko! ang bigat nang baklang to!
"oo, ok nah..ok nah" sabi ko naman habang pilit kumakalas sa yakap niya.
"oh basta! mayamaya darating narin yung damit na e prenepare ko para sayo mamayang gabi" saad niya at kumalas na rin sawakas yung kabayong halfbreed.
pero teka? Mamaya?! O_O
"wait! mamaya?! karakaraka?! eh bat parang kasasabi mo lang yan kahapon?"
"at kailan ka pa na bagok at nag simulang mag ka amnesia? hoy dai! 5 days had passed, hindi ka pa rin nakaka move on?"
luh! ganern? aayyyy ahihihi oo nga pala yun pala yung entrance ko sa chapter na ito.
"oh sya! paglabas ko darating narin agad yung damit mo"
at yun nga paglabas niya pumasok narin agad yung ipinadala niyang damit. -_-
kita mo tong baklang to, eh kung siya nalang mismo yung nagbigay kasi parang nag antay lang yung nagdeliver na lumabas siya bago ito pumasok.
tsk tsk kahit kailan talaga tong baklang to.
maka uwi na nga nang makapag handa na.
~
Hi guys! alam kong boring masyado tong chapter wala kasi talaga ako sa mood, pati isa pa sorry kung ngayon lang ulit ako nakapag update kasi naman hayyy! grabe masyadong toxic ang lola niyo dai! busy sa college life, college life palang yun wala pang love life ano nalang kung meron? suss! ginoo di ko na keri. Eh ang tanong? kung magkakaroon ba? Hahaha anyways highways shushupe na si ikech kasi masyado nang madaldal ang aking beautiful mouth K Bye!
~ ravishing author (p.s walang kokontra)
BINABASA MO ANG
Dirty NEGOTIATIONS (Julniel)
Hayran Kurgu"I have a desire for every inch of you, the smell of your breath on my needing lips, the taste of you, and your voice running through every vein in my body" he said in a husky tone and pinch me in the wall. I can't barely breathe because of he's fa...