"Hello Chelsea?"
"Hello Simon..napatawag ka?"
"I just want to invite you for dinner"..sabi nito.
"Aba,English!..sinusubukan ako nito ah.."
"Me?You?Eat?Go!!..You make..yhhmmm..you should sundo me here your car,hehehe.."Hahahaha,sige,wait for me there,bye!.pagkababa ni Simon ng telepono,humalagpak sya ng tawa.."She is so funny"..usal nito sa sarili.
Ilang sandalinlang dumating si Simon lulan sa kanyang sasakyan,pagkasakay nito ay inabutan sya nito ng bulaklak.
Inamoynnya ito at sa lakas ng pagkasinghot nya ay may pumasok na petal sa ilong nya..."ACHOOOOO!!"
"HAHAHAHAHA!.nakakatawa ka talaga,sabi ni Simon habang inaalis ang mga petals na nasa ilong ni Chelsea sabay gulo nito ng buhok ng dalaga.
Dumiretso sila sa mamahaling restaurant,masayang masaya si Chelsea at nagkita naman sila ng pinakaguwapong lalaki na nakilala nya..masaya silang nag-uusap ng...
"SIMON??!!"sigaw ng babaeng papalapit sa kanila,yumakap eto at nagbeso-beso pa.
Biglang nagbago ang mood ni Chelsea,biglang sumukob ang inis at yamot nya sa babae,feeling nya na out of place sya dahil sa kwentuhan ng dalawa at halatang sabik na sabik sa isa't isa.
What's your order ma'am?..tanong ng waiter sa kanya.
Ahh..bigyan moko ng ganito..nito..nyan..eto at ito..turo ni Chelsea sa menu na di nakatinhin,nakatitig lang sya sa dalawang nasa harap nya na kasalukuyang masayang nagkukwentuhan.
Ahh..ano pong size ma'am?tanong ng waiter.
Ano bang pagkain dito?..diaper?..bakit may sizes?.naiinis na tanong ni Chelsea...XL!!!By the way Chelsea,this is Sheena..pakilala ni Simon..pekeng ngiti ang pinakita niya at nakipagkamay pa sya dito,hinigpitan nya ang pagkahawak sa kamay ni Sheena na napangiwi ito sa sakit.
"Ooohhh..strong girl..ani nito sa kanya na nakangiti sabay himas sa kamay nya.
Nagulat ang tatlo ng makitang maraming waiter ang papalapit sa kanila na may kanya kanyang hawak ng sobrang laking plato.
"Order namin yan?"..Gulat na tanong ni Simon sa waiter.
"Opo sir,.sagot ng nakangiting waiter..
"Who ordered that?..nagtatakang tanong ni Sheena."Siya po"..sagot ng waiter na tinuro si Chelsea.
'A-ako?nabubulol nyang tanong at naalala ang pagturo nya sa menu.
"Aahh..hehehe..the more..is the..because..the merrier..!Nagkatinginan lang ang dalawa sa harap.
"O,sige..ilagay nyo na dito yqn,natatawang utos ni Simon sa mga waiter.
"Ha-happy Fiesta"..vulong ni Chelsea sabay tawa.Pilit inuubos ni Chelsea ang sandamakmak na pagkain ay di pa rin maawat sina Simon at Sheena sa pagkukwentuhan..may pa kurot kurot pa si Sheena sa pisngi ng binata.
Ang sweet kaya nila,kaya lalong nainis si Chelsea.
Sumubo ng sumubo eto hanggang mapuno ang bibig nya ng pagkain.
"Ughkkk..uughhkk..napapikit sa sabi nito habang pinupokpok amg dibdib.
"Tu-tubighh...tuu..biiig!!!
"Tubiiig..dali..
.mabulunan syaaa..".tarantang sigaw ni Sheena.Nagmamadaling nagsalin ng tubig ang waiter sa baso,pero inagaw ni Chelsea ang pitsel at tinungga ito.
Napa nganga ang dalawa,ganun din ang waiter at ang ibang mga kumakain.
Ng mahimasmasan ay napatingin sya sa paligid,namutla sya ng makitang sa kanya lahat ang mata ng nasa loob ng restaurant,hiniling nya na sana bumuka ang lupa at kainin sya."Hahhhaa!"tawa ni Simon at nakitawa na rin si Sheena.
"I like her.."sabi ni Sheena.
Nakitawa na rin si Chelsea.