kevin's Pov:
susunduin ko na ngayon si danika at kasalukuyan na akong nandito sa tapat ng bahay nila. malaki nga tong bahay nila, kung bahay lang ang pagbabasihan mayaman nga sila. nagtataka tuloy ako bakit sila iniwan ng papa niya.
at kung paano ko nalaman??? Rumors is the answer .
"tao po!" - mukhang hindi na kasi gumagana ang doorbell kaya kumakatok nalang ako sa gate nila, goodluck nalang sakin kung marinig nila ako.
" apo? sino bang hinahanap mo?" may isang matanda ang lumapit sakin na mukhang nasa 60+ ang edad.
" ah.. lola dito po ba nakatira si danika?" tanong ko sakanya pero mukhang hindi niya ito narinig ng mabuti.
"huh????! nako iho paki lakasan mo, pasesnsya na at may deperensya na ako sa pandinig" pagpapaliwanag niya
"LOLA! DITO. PO. BA. NAKATIRA. SI. DANIKA....."
medyo nilakasan ko na din ang boses ko para naman hindi na ulit ako pag tignan ng mga kapit bahay nina danika. nakakabawas pogi.
" nako! apo yun ba? batuhin mo nalang yang bahay nila at ng marinig ka nila sira na kasi yung pindot pindot nila"
anong pindot pindot??
maybe she's referring to the doorbell? at hindi naman niya sinagot yung tanong ko kung dito ba nakatira sina danika -_-
" ahhh.. GANON. PO. BA? SIGE. SALAMAT. PO. LOLA"
marunong din ako rumespeto ng mga matatanda kahit hindi halata sa akin.
kumuha ako dalawang peraso ng medyo malaking bato yung parang piso sa laki?
mga ganon nga para siguradong aabot yun sa loob nila. hindi ko kasi makita ng masyado yung distansya ng bahay nila mula sa gate nila dahil medyo mataas din ang bakod ng bahay nila.
una ko munang ibinato ang maikling bato para trial muna kung maririnig ba nila o hindi
" sir ako nalang po ang gagawa niyan at baka mapagalitan kayo"
nag aalalang tanong sakin nga aking butler. hindi ko napansin na bumaba pala siya sa kotse.
"wag na ako na dito. bumalik ka na don sa pwesto mo" sagot ko sakanya
" sir. wag niyo pung lakasan baka iba po ang matamaan niyo" alam ko ok?
"oo hindi ko na lalakasan!-----"
"araaayyy!!!!! arrggghhh sino bang buisita ang nasa labas???!!!!"
BINABASA MO ANG
Secretly Dating
UmorIm just a NOBODY who would tought that i am Secretly dating the school hearthrob YES I AM SECRETLY DATING HIM ----@MineAllTheFats