*3rd person's POV*
Nakatingin lang ang tatlong babae sa hawak nilang invitation.
"Are we going?" Steph asked.
"Ofc we are!" Sigaw naman ni Key. Well, she's in a good mood dahil may mga new cosmetics from Paris, France siya dahil pinadala ng tita niya.
"The theme sucks, seriously." Kath frowned. She literally hate the theme of this party!
"No kaya! I think it's cute. Don't you like the color of neon? " Steph answered, pouting
Wala naman kasi talagang kaso Kay Kath dahil maputi naman siya at babagay sakanya ang mga light colors pero ang naiinis siya ay kung bakit neon pa?! She hates light colors. She loves Dark colors.
"We are going and that that Is final! ang dami mong Arte!" In is na wika Key.
"Yay! so kelan tayo mamimili? the day after tomorrow na ito!" Steph excitedly asked.
"Psh. I don't want to go." Kath said with a tone of authority
"Oh no no no no! Don't be KJ nga! I bet maraming magagandahan at magsasayaw sayo!" Wika ni Steph at nagdaydream pa.
"No way! baka mainis lang ako sa mala-rainbow nilang kulay! masisipa ko lang sila!" Inis na inis na sabi ni Kath
"Sige ka pag 'di ka pumayag, I'm going to call your prince charming and tell him the things you told about him! it's either negative or positive!" Pangbablack mail ni Steph.
"You brat! Subukan mo lang! Aba--"
"Bleh! :P" Steph giggled. Suddenly she feels good about this! She love the theme so much! She can't wait to buy some outfits for the event! She wanted to put some Light pink or Light blue. That would be awesome for her!
"Ugh fine, I'm coming! You brats!" Galit na wika ni Kath at nagwalk out
nagkatinginan naman ang dalawa at tumawa ng parang walang bukas.
**
Naglalakad lang sa hallway si Kath ng may bumangga sakanya
"What the hell!" Inis na wika ng babaeng nakabangga sakanya
bigla namang uminit ang ulo ni Kath at tumayo kahit masakit pa ang pwet niya
"What the hell is your problem?!" Galit na wika ni Kath at tinignan ang babae.
She looks somehow familiar.
"Stupid! Can't you see?! I was hurt!"
"Aba kasalanan ko?! You're the one who bumped to me, Stupid kid!"
sasagot pa Sana ang babae ng may tumawag sakanya.
"Finally found you!" Sigaw ni Kyle. "Sorry for this brat, Kath." He added then smiled
"Kyle? kelan ka pa nakabalik?" Takang tanong ni Kath
"Who is she kuya?! Nakakainis siya ha!" Sawsaw naman ng bata
"Shikoro Lulu." Seryosong sabi niya Kay Kyle. Bumaling naman siya Kay Kath "Kahapon lang. Asan nga pala si Key? Hindi ko siya mahagilap because of Lulu." Sabi ni Kyle at kumamot pa sa batok niya na parang problemadong-problemado.
"Ah, It's nice hearing you na hinahanap mo si Key. She's been waiting for you to come back." Kinikilig na sabi Kath
"Really?" Kyle giggled habang namumula pa ang tainga dahil sa sobrang kilig.
Kath nodded then chuckled. She was amused na hindi nahihiya si Kyle to show his feeling towards Key. He's not torpe like the other boys she know. Well, wala nga papa siyang iba pang kaclose na boys.
"Hello! I'm still freakin' here! even thou you told me to shut up I'm never ever gonna shut up that long." The young girl said nakataas pa ang kilay at nakalagay ang dalawang kamay sa bewang.
"C'mon Lulu. Thanks Kath! I'm gonna find her after sending this little kid to her room" Kyle bid bye at hinila ang young girl
"Im not a little kid anymore!" Sigaw pang babaeng maliit habang hinahatak na siya ni Kyle.
Lumakad lang uli si Kath habang nailing.
"Hi!" Bati sakaya ng lalaking nakapapasira sa mood niya
Tinaasan lang ni Kath ito ng kilay.
"Sungit! sasama ka ba sa acquaintance? pwede ba kita masayaw?" Paalam niya
"Sayaw your face!" Tinaboy naman ni Kath ang mukha nitong nagwiwiggle pa ng eyebrows
"Dali na!"
Kath just looked at him bluntly at tuluyan ng umalis.
'hindi ba siya nagsasawa na palagi ko siyang tinataboy?' Sabi ni Kath sa isip niya at nagsigh.
Sa isang banda, Nandun naman si Key at nakangiti dahil may sinabi sakanya ang isang batang babae.
Si Steph naman ay inis na inis dahil sa tinext sakanya ng kanyang mga magulang.
--------------------------------------------------------Ni Hao readers! Thank you very much sa pagbasa at Sana marami pang bumasa. paonti ng paonti eh :'(.
•Finally Kyle is back! sino kaya yung kasama niya? Where did he go?
•Sasama kaya si Kath sa Acquintance Party?
•Papayag kaya siyang isayaw siya ni Ex niya?
•Ano kaya yung nagpangiti kay Key? Sino yung batang babae na tinutukoy niya?
•Ano naman ang sinabi ng mga magulang ni Steph na kinaiinisan niya?
Read the next chapter to find out!
VOTE. COMMENT. SHARE. READ. :)
[This chapter is still unedited. Sorry for the wrong typos and grammars.]
BINABASA MO ANG
Troublemaker Princesses
Jugendliteraturkasalanan ba nila na palagi silang nakakagawa ng gulo? gulo rin ba ang madadala nila kapag may tatlong lalaki silang nakilala? o ang tatlong lalaki ang gugulo mismo sa buhay nila? May mamumuo bang love? fight? betreyal? friendship?