Steph's POV
Monday nanaman. I hate school because of that pest!
"Mom, pwede bang umabsent?" I asked my mom. Naguusap kasi kami through phone call.
"In one condition baby"
I rolled my eyes
"Well, i can imagine you rolling your 'oh so dead gorgeous eyes" mom said.
"Yeah, yeah. Tell me what it is " I said with boring tone
"You will sing a song to me" bigla syang tumawa ng napakalakas
"What the hell mom! So childish of you!" I yelled at the phone because of my frustration. Ugh! Bakit ba ang childish ng mom ko? Hindi naman ako ganun. ^_^
Binato ko ang cp sa kama but unfortunately hindi siya tama sa kama ko. Tumama siya sa sahig. Oh so poor. kuha nalang ako bagong cellphone but i'm still keeping the case because it's color pink!
I did all my morning rituals then bumaba na ako. naabutan ko si Kath na nagluluto ng Egg, Hotdog, Brown rice ( Well, Diet daw kami eh) tapos si Key naman Nagtitimpla ng Cold Milo. We like cold milo more than the hot one except kay Key. Pinanindigan niya daw kasi yung pagiging hot eh. Hindi lang talaga si Xyra at Clauss ang mahangin kundi pati rin si Key.
Saming tatlo ako ang pinaka di marunong sa gawaing bahay. I don't know how to wash clothes, Sweep the floor and wash the dishes I just know how to organize and to make tupi the clothes (i'm tinatamad so i don't do that)
"Goodmorning unniiiieess!" I greeted them, Smiling.
"Walang maganda sa umaga. Psh." Keyla said frowning. Ang bitter naman niya! Hindi lang nagpaparamdam si Kyle niya eh! bleeeh buti nga sakanya inaaway niya kasi ako.
"Give me my Cold milo na nga! I'm going to make it nalang baka maging bitter eh!" I yelled at her then kuha ng tasa ko. The design of my tasa is a cat then there's a lettering that says 'Stephy', Cute riiigght? Inspired by Taylor!
"Here's our breakfast" Kath placed the foods on the table then we settled in our seats.
"Paano ako mageenjoy?" Keyla.
"Paano ka nga naman kasi mageenjoy kung nakabusangot ka?" Sagot naman ni Kath.
"Ikaw rin naman Kath ah" sabi ko. Hindi nalang nya ako pinansin.
"Eh kasi naman si Kyle" Key said na parang nagtatantrums I laughed silently
"Kumain ka na baka maglasang bitter pa yang pagkain mo" Kath.
"Oo nga, buti pa si Kath kahit hindi pa maka-move on kaya pa rin itago ang pagka bitter" sabi ko pero wrong move ata yun?
"Stephanie shut up!" tinitigan ako ni Kath ng sobrang samang titig
"Steph naman" si Keyla.
Okay lang naman na pagtaasan nya ako ng boses sanay narin ako pero below the belt na yata yung sinabi ko
"I'm sorry Kath.." nawala na ang masama nyang titig pero hindi nya na lang ako pinansin
"Can we cut classes? please?" Key asked with puppy eyes pa pero dahil nga i want to be free i answered the pinakatamis answer in the whole word
"YES!" I giggled
"No." Kath. Hmp! Kaya ayaw kong kasama si kath eh!
"Kath naman! 2 versus 1 na oh ipaglalaban mo parin?" Key.
"We have to go to school" Kath.
"Pupunta naman tayo ng school, mag cu-cut lang" sabi ko na abot tainga ang ngiti. Sinamaan nya ako ng tingin
"Still no" kath.
"Uggggh! KJ kahit kelan!" Ayan nalang ang nasabi namin ni Key habang hinahanda na ang gamit
-School-
We're here at school then bumaba na kami sa car. isang car lang ang dala namin
"They're hot pare." Boy 1
Our reactions?
Kath- *taas kilay*
Key- :/
Me- *smirks*
Naglakad lang kami pero bago kami makapasok may biglang nahulog samin na Flour with matching eggs!
"FUCKING HELL?!" KATH, I TOLD YOU SHE'S A MONSTER!
"THE HELL?! WHO DID THIS?!" KEY, WHEN YOU LOOK AT HER SHE'S LIKE FLAMING LOL
"MY PINK WATCH! THIS IS LIMITED EDITION BITCH!"I SRSLY TREASURE MY WATCH!
*3rd Person's POV*
natahamik ang lahat nang sumigaw ang tatlo. They're angry. Really angry. So far they're maintining na hindi makagawa ng kahit anong gulo dahil gusto nilang grumaduate ng walang record sa OD or Principal Office.
"Who the hell did this?! Key. May mga tinuro ang mga stupidents na isang babae
"Hindi ka naman talaga dapat kasama eh! It was supposed to be Kath!" Dahilan ni Ara. isa sa mga brats sa school.
"What? Insecure ka nanaman ba?" Mataray na tanong ni Kath
"Ang landi mo kasi! dahil sayo nagbreak kami ng boyfriend ko!" Matapang na sagot ni Ara at akmang sasampalin si Kath pero napigilan iyon ni Steph at sinampal si Ara.
"Kasali ka ba dito? Wag ka ngang fc!" Pagalit na sigaw ni Ara na ikinagalit ni Steph
"ofc dear. can't you see? You ruined my watch!" Inis at mapangasar na sabi ni Steph. Nadisappoint naman si Kath dahil akala niya sinampal niya si Ara dahil sinaktan siya ni Ara.
Nagsabunutan na si Ara at Kath, si Steph naman kalaban ang isa sa kaibigan ni Ara na pasimuno daw ng pagbato ng eggs at Si Key naman nakikipagaway din
"STOP THIS ALL OF YOU! TO MY OFFICE NOW!" GALIT NA SIGAW NG PRINCIPAL AKA PINSAN NI KEY. CAPS PARA INTENSE WOO!
tumigil agad sila. Sina Ara ay pumunta na ng office dahil takot sa pinsan ni Key.
Sila Key naman ay nagkatanginan muna at sabay na naglalakad habang tumatawa except kay Kath.
"I missed this!" sa isip nilang tatlo. They really did miss having records in the OD.
but first, Kailangan muna nilang harapin si Principal Dragon.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Votes & Comments are highly appreciated!
Sorry for being inactive! Here's a short update. sabaw lang sorry. busy sa school eh! vote and comment!
BINABASA MO ANG
Troublemaker Princesses
Novela Juvenilkasalanan ba nila na palagi silang nakakagawa ng gulo? gulo rin ba ang madadala nila kapag may tatlong lalaki silang nakilala? o ang tatlong lalaki ang gugulo mismo sa buhay nila? May mamumuo bang love? fight? betreyal? friendship?