CHAPTER 1 (Part 1)
"Hi!"
O_O? Totoo ba ito? *blink* *blink* Tingin sa paligid, tingin ulit sakanya.
^_^ -->sya
"Helo" -me, sabay ngiting nahihiya
Then he walk away. After mag-hi at mag-smile aalis din AGAD! Di manlang nakipagkwentuhan! arrgh! But wait! "hi" and "smile"? waaah! dapat pala akong kiligin! Tinignan ko yung likod nya habang napangiti ako konti.
While walking ngiting-ngiti pa din ako ^_^ nagflaflashback pa din sa isip ko yung kanina Kyaaah
---
¤¤¤¤¤
"Eeeeehhh! WAAAH!"
"hi!"^_^
"hi!"^_^
"hi!"^_^
"hi!"^_^
"hi!"^_^
"AHHHHH! NAG-HI AT NAG-SMILE SYA SA AKIN!" Sigaw ko habang nakatakip ang unan at yakap yakap ko ito habang paikot-ikot sa bed ko.
Wait! You don't know me right? So I'll introduce myself! I'm Nicole Jade Ferdalis. 4th year na ako ngayon.
Nagtataka ba kayo kung sino yung nag-hi kanina sakin? at bakit ako kinikilig? Well, siguro yung iba may clue na.
Ano bang kadalasan ang nagpapakilig sa isang tao? Diba yung crush nila or boyfriend/girlfriend nila?
Isali pa natin yung kapag umiihi tayo ay kinikilig tayo! Pero malamang hindi ko yun ihi.
Yeah, Hindi ko yun ihi. May nagsasalita bang ihi? diba WALA?!
Oh sige! sasabihin ko na. CRUSH ko yun, obvious naman na hindi ko boyfriend yun eh. May mag-boyfriend/girlfriend bang hanggang "hi" at "helo" lang kapag nagkikita? siguro nga meron? pero ang weird naman nun.
Crush ko sya simula palang 3rd year. Bakit hanggang ngayon crush ko pa din sya? Kasi minsan lang ako kinikilig sakanya.
Bakit nya ako pinansin? Siyempre kilala nya ako.
Bakit nya ako kilala? Classmate ko kasi sya nung elementary.
Nung naghighschool na kami hindi na kami magclassmate, magkaiba na kami ng school. T.T Kaya minsan lang magtagpo ang landas namin, at yan ang dahilan kung bakit minsan lang ako kiligin at kung bakit hindi ako nagsasawa.
Grabe nga eh, minsan nga isang beses ko lang makita sa isang buwan. Ang ingay nga ng mga kaibigan ko pag makikita namin sya eh.
Naranasan nyo na bang sabihin sa sarili at kaibigan nyo na hindi nyo na crush yun, pero pag nakita mo, kilig na kilig ka pa din? Ako kasi ilang beses na eh-_-
*DINNER*
"anong nginingiti-ngiti mo dyan? you look so crazy" kuya kris
"pakilala mo na samin" kuya jayrus
"baby, it's okay if magboyfriend ka basta you'll introduce him to us" mom
"study first kasi yan, that's why single pa din" natatawang sabi ni dad
"bawal na bang ngumiti pag masaya ha kuya kris? sinong papakilala ko kuya jay (short for jayrus)? tsaka mom and dad puro kayo boyfriend. Wala nga akong lovelife eh-_-" grabe talaga sila. Prejudge
"aba dapat lang, highschool ka palang eh! Kapag ikaw nag-uwi ng lalaki dito sa bahay, hindi yan makakapasok. Isasara ko ang pinto at babatuhin ko pa yan ng tsinelas" kuya kris