INVISIBLE 3 ° Like truth, love hurts.

459 13 10
                                    

 INVISIBLE 3 ° Like truth, love hurts.

♣♣Red’s POV♣♣

“Ui. Reeeeeeeed! Ganyanan na ba talaga?..” Inaalog-alog pa rin ako ni Yeoj.

It was 3 months ago since our first encounter. We’ve been closer. At hindi na talaga ako invisible. Masaya ako sa closeness namin sa first and second week. Pero as time passed by, marami ang nangyari.

He applied my advice na marami pang babae sa mundo. Para daw makilala niya yung right girl para sa’kanya, nakipag-eyebol siya sa mga nakilala niya online. Last Month yan. Pero wala, five or seven ata naka-eyebol niya pero.. psh. Bading or babaeng hipon naman. If you know what I mean.

Tapos, 2 weeks ago, nagpa-contest naman siya. Lahat ng babaeng gustong sumali, well dito lang sa school, ay magkakaroon ng 15 minutes para maka-usap siya, get-to-know-each-other ang nangyari sa 15 minutes na yon. Tsk. Utak nga niyang si Yeoj eh. Ang daming babae sa BUONG mundo huh, MUNDO. Pero sa school lang. Tsk. Desperado.

Then ngayon gusto niya naman magpa-audition. The heck? Nasasaktan po ako.

“Viannaaaaa Reeeeed Salamaaaaat!..”

Nilingon ko siya at binigyan ng death glare.

Nandito nga pala kami sa cafeteria, malamang sa malamang, lunch namin.

“Shut up. Ayoko..” Mariin kong sagot.

Kakainis kasi. Hindi na nga ako invisible, nagging best friend naman. Tss -__-

 Buti sana kung bestfriends turned to lovers ampeg namin. Ay Patchot-Ivan lang ampeg?

"Sige na please.." Panunuyo niya ulit.

"A.yo.ko.." Naglakad na naman ako.

Lumuhod siya bigla.

"Oy. Tumayo ka jan Y--" Hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng bigla ng niyakap yung binti ko. "Bitaw sabi Yeoj.." Ginalaw-galaw ko yung binti ko pero todo kapit pa rin siya.

Naging linta na siya ngayon?

"Hindi ako aalis hanggang hindi ka pumapayag.." Sabi niya at dinikit yung noo niya sa may bandang taas ng tuhod ko.

dug..dug..dug..

Hay. Bat ngayon ka pa tumibok ng ganyan? Waaaa.

"Edi huwag kang umalis. Basta, ayoko.." Umiling pa ako. 

-after 3-minutes

"Ayaw mo talaga?.." Tanong ni Yeoj sa'kin.

"Kung pumayag ako edi sana hindi ka nakaluhod jan diba? Tss.." Nagcross arms ako.

Buti hindi pa time. Tumayo si Yeoj at hinawakan ang magkabilang pisngi ko.

dug..dug..dug..

Aish! Heart mamaya ka na tumibok ng ganyan! >__<

"Sige. Hindi na ako magpapa-audition.." Mata sa mata niyang sabi sa akin.

Tinap ko yung ulo niya. "Good.." Nakangiti kong sabi. 

"Dahil napag-isip-isip ko na, Hindi natin hinahanap ang pag-ibig. Dahil ang pag-ibig ang humahanap sa atin.." Then he smiled bitterly.

"So, nakamove-on ka na kay Dannie?.." Tanong ko.

"Syempre hindi.." Sabi niya at inakbayan ako.

Invisible (KathNiel Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon