6

5 1 0
                                    

Ganda ng mood ko pag pasok ko sa office. May pasipol sipol pa ako. Im 30minutes early kaya wala pang tao.

When i reach my floor i was astounded. My secretary is in her table eating only gods know..and the smell ugh!

Maybe she smells me kaya napatingin sya sakin. Sa baho ba naman nung kinakain nya imposibleng di nya mapansin este maamoy na dumating na ako.

"Ah eh sir. Goodmorning po. Pasensya na po king dito na ako kumain ha. Kasi po natakot akong matraffic kaya binaon ko nalang yung niluto ko. Ahhmm gusto nyo po? Share na tayo? Mejo madami naman eto."she said and started licking her hand! LICKING HER HAND!

Magsasalita na ako ng umepal na naman sya. "Sir kahit po mabago ito masarap po lalo na kapag nakasawsaw sa suka na maraming bawang. Chaka kapartner po nya etong itlog na binati na may kamatis at sinangag."at proud na proud pa sya sa wait..

"Itlog na what?"baka kasi namali lang ako ng pakinig eh.

"Binating itlog po sir."at tuluyan na akong nasamid.

She maybe realize what she said. "Ay sir what i mean is scrambled egg po with tomato and fried rice ah and ano po fried dried fish."umupo na uli sya at kumain nalang na nakayuko. Hahaha ang pula nya.

"I thought you wanna share your BINATING ITLOG with me?"😁

"Ka-kakain po kayo?"bat di sya makapaniwala? First time ko nga siguro pero di namannya siguro ako lalasunin?

"Ay oo nga po sabi ko nga po."dali dali syang kumuha ng pinggan sa pantry at may kape na rin.

"Oh sir kain po tayo."inabot nya sakin yung lalagyan nya.

Pano ako kukuha eh wala namang serving spoon? Siguro napansin nya na nakatanga lang ako sa pagkain nya kaya bigla nyang kinamay yung fried rice at nilgay sa pinggan ko! Anak ka ng nanay mo! Pucha!

Bago pa ako uli makasagot e "ay sir mas masarap kasi yan pag nakakamay. Besides wala pong kuchara sa pantry. Yan lang pong teaspoon na pang halo ng kape."at kumain na uli sya na parang di nya kinamay ung kanin ko!

Napatingin nalang ako sa kanya at parang ang sarap sarap ng kain nya. Baka nga masarap pag nakakamay? Masubukan nga. Kaya kinurot kurot ko yung kain at isinubo. Masarap nga.

Hanggang sa di ko namalayan na naubos ko na pala yung pagkain na dala nya. At hinigop ko na yung kape ko ng malasahan kong walang gatas.

"Hmmm. Bat walang gatas?"napatingin naman sya sakin.

"Kala ko po ayaw nyo ng may gatas?"at hinimod himod uli nya yung kamay nya. Seriously? Himudin ko din kaya yun? Parang sarap na sarap sya sa kamay nya eh!

"Ah masarap pala."

"Ano po?"

"Yung kape pag may gatas masarap pala. Pakilagyan mo na nga uli."nu ba to ang aga aga puro kabastusan na naman ang naiisip ko.

Muka namang di sya aware sa mga ginagawa nya. O talagang sineseduce nya ako? Bumalik sya na dala yung kape ko at sinimulang linisin yung table nya.

"Its not that bad."

"Its not that bad ka jan! Aba eh dapat lang naubos mo lahat."

"You were saying what?"para kasing may sinabi sua di ko lang narinig.

"Wala po. Sabi ko youre welcome po sir. Chaka sir uhmm."aba humuhingi ba eto ng kiss? May pangiso nguso pa?

"Ano?" -3-

"Gusto mo ba ng kiss? Bilang thank you ko? - . -7"grabe clueless ako sa inaaction nya.

Kaya nilapit ko yung muka ko sa kanya. Kaya lang bakit paramg nagulat sya sa ginagawa ko. Magthathank you lang naman ako kasi pinakain nya ako. Kala ko gusto nya kiss ang ibigay ko? Mali ba?

"Huh? Sir tinuturo ko lang yung ngipin nyo may sangat kasi na paminta sa gitna."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

why oh whyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon