ICE CREAM NI LOLO

110 4 1
                                    

" Maturity is not seen on how you speak or how you act or how you dress up.

It is about how you decide and how you understand things.. "

-- Sungetera/Chini (Group message received: May 5,2013)

++++++++++

la la la la la la la la ~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ICE CREAM NI LOLO

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Ice cream ni Lolo,

pampaganda mo

pampalamig mo

pampahaba ng buhok mo

pampahaba ng buhay mo.."

Naglalakad ako nun papuntang computer shop,mag uupdate ng aking istoryang sinusulat sa wattpad. Naabutan ko yung isang lolo na naglalako ng ice cream sa kalye.

Yan yung eksaktong mga sinabi nya pagdaan ko..

Wala lang masarap lang talagang i-share ang mga bagay na nararanasan mo. Lalo na yung mga bagay na sa tingin mo eh medyo kakaiba.

Bakasyon na ngayon.. wala naman akong summer classes na kailangan attendan kaya sa bahay lang ako. Ang kaso wala kameng internet connection.(wala akong panload -_-) Kaya kinailangan kong rumenta para makapag online.

Don't get me wrong.. bago po ako pumunta ng computer shop nakatype na yung i-uupdate ko. wala akong balak mag-open hour.. Mamaya kulangin ang pambayad ko eh. (minimum of 1 & 1/2 hour po ko sa shop parati xD)

Naranasan nyo na ba yung awkward moment na pagpasok mo sa computer shop LAHAT halos ng tao mapapatingin sayo?

HAHAHA.. mga tao nga naman oh.. natural ata kase talaga satin ang pagiging usisero at usisera.

HUMAN NATURE ika nga.

parang kagaya nalang nung pag may kasama ka.. tapos sabay kayong naglalakad. Pag may isa sa inyong biglang napatigil, titigil din yung isa tapos magtatanong ng "BAKET?".

Wag kayong magmaang-maangan.. nangyare na yan sa inyo. diba?

Parang ako. Akalain nyo bang pagtutuunan ko ng pansin yung sinasabi ni Lolo habang nagbebenta ng ice cream?

eh kase nga nagtataglay tayo ng isang bagay na kung tawagin ay CURIOSITY.

Kayo .. di ba kayo nacucurious kung bakit ang daldal ko?

eh kung ano koneksyon ng pinagsasabi ko sa istorya?

hahahahahaha...wala lang sadyang madaldal lang talaga ako.

At maniwala kayo. may koneksyon yung magiging flow sa title ng part.xD

"kuya 1 hour lang po"

"dito ka na oh.. 123 yung password"

Umupo nako. Tapos nag open ng google chrome. (kayo una nyo binubuksan ? chrome or mozilla?)

/type/ faceb---/enter!/

/click new tab/

/type/ wattpad.com /enter/

/click new tab ulet/

/type/ ask.fm /enter/

/click new tab ulet/

My "Not So" Romantic Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon