Jesse's POV
Nakita ko ang gulat na mukha nila Josh at Arlene. Hindi siguro nila inaasahan ang paghalik ko kay Cassandra. May Mali ba sa ginawa ko? Wala naman di ba? Halik lang naman sa pisngi.
Teka nga, bakit ba ako nag-over acting dito, eh hindi naman sila nagtatanong kung bakit ginawa ko yun.
Tyaka normal lang naman sa mag-on ang halik di ba? Yung iba nga jan, sa lips na agad. Yun ang malandi. hahaha kidding!
"naks! kung makahalik sa pisngi ni Cassandra parang walang mga tao na nanonood ah!" -Robi
"oo nga.. hindi lang nahiya haha naku pre! kwarto ang kailangan niyo hindi classroom huh"- Daniel
Binatukan ni Robi si Daniel dahil sa sinabi niya...
"gagu! Kung ano-ano na naman yang iniisip mo .. Kabata-bata neto .."-Robi
"Anong bata? hoy Robi, hindi porke mas matanda ka ng ilang taon, ganyan na ang sasabihin mo sa akin "-Daniel
"oy oy oy, tama na yan ..andito na si Ms.Haloc, magsiupo na tayo baka magalit na naman yan .. "-Josh
Si Ms.Haloc ang Public Speaking Teacher namin. Mabait yan(kapag nasa good mood) PERO kadalasan maitim ang aura. Hindi namin alam kung ano ang ginawa naming students jan at sobra siyang magpahiya at magalit. May pinanghuhugutan siguro.
=======
Math Subject! Cassandra's favorite subject. Hindi ko alam kung bakit paborito niya yan, eh ang dami-daming formula jan.
TAKE NOTE: PALAGING SI X ANG HINAHANAP !
Pati ba naman ang Math, hindi pa maka-move on sa X ??
"ok class, Find the X of this problem and explain Y?"- Mr.Toledo
Aba! Hugot !! Ano bang meron sa hugot na yan at usong-uso ngayon? Lahat na ata ng bagay, nauugnay na sa salitang LOVE.
"Yo! paano i-solve toh? Ang hirap Naman" Tanong ko kay Cass.
"yo, paano mo isosolve yan, eh Hindi ka naman kasi nakikinig ..Ganito yan... Transpose mo lang yung number na walang kaparehas. Tapos Divide mo si Bx by 2. Then yung nakuha mong sagot, i-add mo in both sides. Then mahahanap mo na si X"- paliwanag ni Cass pero hindi ko talaga gets.
Matalino ako ...Bobo lang ako ngayon hahaha ...
"Paano ko mahahanap si X, eh wala naman akong X"
"Aba! Humuhugot ka na rin ngayon aa. Math ang pinag-uusapan dito, Hindi personal life. Batukan na kaya kita jan..."- sadista tlaga ng Gf ko noh.
"eto naman Hindi na mabiro..."
Josh's POV:
"Arlene, date tayo mamaya..pagkatapos ng uwian "
"Ikaw bahala.. basta kasama kita :) "-Arlene
"eh pare, paano naman kami mamaya? Walang iwanan pre.."-Robi
"baduy mo! haha anjan naman si Gretch ehh .. yayain mo na rin"- Arlene
"Shut up! "-Robi
Hahaha! Epic fail ang mukha ni Robi. Basta si Gretch ang pinag-uusapan, namumula mukha niya at may pa-Shut up Shut up pa siyang nalalaman. Kilala niyo naman na siguro si Gretch di ba?
Hindi na ako nakikinig kay Sir kasi puro hugot naman sinasabi niya.. katulad nalang sa X . hay jusko. Bakit kasi palaging si X ang hinahanap. May problema ba sa X?
"Kung walang factor, wag niyo ng sagutin. Wag mong pilitin ang isang bagay na alam mo hanggang sa huli, Hindi mo yun makukuha"- Sir
Napa-face palm nalang ako sa mga pinagsasabi niya.
"Kahit gaano kahirap yan, aabutin pa rin kita ..ganun kita kamahal" bulong ko kay Arlene.
Nagulat ata siya dahil sa sinabi base na rin sa facial expression Niya. Siguro hindi niya inaasahan yun. Pulang-pula na rin mukha niya. Halaya naman kasi maputi siya.
"nyee ang corny mo. Mag-solve ka na ngalang" -Arlene
Mapula pa rin mukha niya. Hahahaha. I love this girl so much. Akala ko buong buhay ko, sa Bestfriend lang iikot mundo ko . Pero dahil sa isang PLANO, nagkagusto ako sa bestfriend ng karibal ko sa puso ni Cass.
BINABASA MO ANG
Inlove With My Bestfriend
RomanceSabi nila "bestfriend can be a lover", totoo kaya? Kailan mo masasabi na mahal mo 'yung kaibigan mo? kapag ba huli na ang lahat.. Read this.. para malaman niyo.. ----- thanks..yabyuh