Chapter 5: New look

29 0 0
                                    

***

Bakit kaya tinatanong ni Arlene kung may gagawin ako sa saturday? May problema ba yun?

-

-

Day passed. Its Friday na. Ang bilis ng araw ai..

*fast forward*

Friday night.. habang nakasalampak ako sa sarili kong kama, biglang nag-beep ang phone ko.. one text message receive..

--from Ar

"ei.. sleep ka na.. maaga pa tayo bukas.. kitakits sa harap ng MOA... 8 am sharp"

-

-

MOA? anung gagawin namin dun? Magmo-mall? Duuh! Cass, malamang! shungaerns lng? Haixt. nu susuot ko bukas?

zZZZ! nakatulog ako sa sobrang pressure ..hehe

tiktok..tiktok..... brrrbbrr.. biglang nagvibrate ang cp ko.. nkalimutan kong i-mute kagabi.. one text message receive ulit from Ar..

"huuii! Gising na! bawal ang late.."

May pasok ba ngayon? Late? tinignan ko 'yung alarm clock ko, its 6:48 palang.. ang aga pa ee.. Bumangon na ako dahil wala na si mr.tulog..

Ligo....

Bihis....

Kain....

Brush...

*fast forward natin*

Eksaktong 7:56 ng makarating ako sa MOA.. Inikot-ikot ko ang tingin ko..at finally, nakita ko si Arlene, napabulong tuloy ako...

"buti pa siya ang ganda niya..."-cass

Napatulala ako ng tinawag ako ni Arlene..

"Cass! kanina pa kita hinihintay...let's go?"-Arlene

Excited ba 'to? Hinila niya ako agad ee.. Dumiretso kmi sa Ladies clothes.. pumili ng pumili si Arlene..nang...

"ok na lahat.. isukat mo na.. go!"-arlene

"H-huh? A-ako"-Cass

Sureeeee! haha

"Nauutal ka 'teh? Sabi ko, isukat mo na 'toh!"-Arlene

Tinulak-tulak ako ni Arlene papunta sa fitting room.. ang kulit ng kaibigan ko...

After 5 mins.  lumabas na ako sA fitting room at..

"Ar, ok na ba 'to?"-Cass

"Oh eemm ! you look great!"-Arlene

" hmm. thanks.."-Cass

"sige mgbihis ka na ulit.. kukunin ko lahat.. ahmm ,, ms.pakibuhat namn oh.. tnx.."-Arlene

-

.

.

"!4,368.50 pesos po lahat,ma'am"-cashier

"uuh.. here! keep the change.."-arlene

"huy! sure ka b jan? hindi ka ba mauubusan ng pera?"-cass

Nagsmirk lng si arlene sa akin.. Yaaaah!

Lumabs kmi sa mall.. at pumnta kmi sa beauty clinic.. pinaalis ni arlene lahat ng black sa mukha ko.. nakakahiya na kay arlene... uhmmpt!

Next, sa DAVID SALON.  Pina-rebond ni arlene ang buhok ko.. bat ba pinapagnda nya ako? infairness, gusto ko ginagwa niya...

Finally. Tapos na rin ..

"Thanks!"-Cass

" you're welcome"-Arlene

-

-

-

uwi uwi din pag my time!

Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon