a/n: So well yeah, magkaiba po ang intro sa prologue ko~ kekeke :3 but like it said, soon pa po ito so hanggang prologue pa lang po ang i-uupdate ko kaya here na po ^_^
Sana di kayo madisappoint and hope you'll wait and support the story in the future :)
Kamsahamnida! Arigatou! Thank You!
++Prologue++
~PRINCESS ACADEMY~
MINRI PARK'S POV
Basa sabay pirma, yan lang ginagawa ko sa loob ng kwartong ito sa loob ng ilang oras na.
Matapos kong pirmahan ang last paper ay pinatong ko na siya sa gilid malapit sa edge ng table ko.
Yeah! Tapos na rin sa wakas ang paperwork!! *sigh* buti naman, akala ko wala ng katapusan yun eh. Bakit kasi puro reklamo ang binibigay ng mga teacher dito? Di naman sila nagtuturo masyado? Puro na lang PSC na lang pag-ayusin niyo nyan! PSC dito PSC doon, yung totoo? Sino ba matatanda sa schoo--------
"Minri! Tapos ka na??" na-interrupt ang aking relaxing time-slash-pagrereklamo time ng bigla na lang umeksena si Lorraine sa may pintuan ko.
"Yes, WHY?" asar kong tanong sa kanya. Psh, iniwan niya kasi ako dito para tapusin itong mga walang hiyang paperwork na ito! Hmpf! Kung hindi lang ako estudyante dito napasunog ko na itong school na ito...
"Ohh~? May nagtatampo ba akong naririnig? Haha! Sorry na kasi Minri~ Sabi kasi ni Principal dapat daw ikaw daw mag-asikaso niyan eh~ Alam mo naman yun, pag magalit wagas~!" paglalambing niya sa akin habang nagpo-pout pa.
Pwe! As if sasabihin yun ng principal~!
"Psh, Principal daw~ Binantaan mo kasi kaya pumayag!" sabi ko sa kanya sabay tayo sa kinauupuan ko kanina at humarap sa isang salamin na nasa may PSC room.
Si Lorraine naman ay umupo dun sa sofa na nasa may bandang gitna ng room at tinignan lang ako.
"Ayaw pa maniwala! Si Principal nga yung nagsabi!!" pagpupumilit pa niya.
"Tch! As if!" pagpipilit ko rin.
Sa tagal ko na kasing naging kaibigan yang si Lorraine or Raine for short, ang masasabi ko lang ay sadista yang babaeng yan! She like torturing and blackmailing and threatening and torturing people! Take note! Dalawa ang torturing dyan! Ganyan siya kasama. Though wala namang nakakaalam kasi kung titignan mo ang panlabas niyang katauhan ay mukha siyang isang inosenteng bata na hindi man lang makapatay kahit isang maliit na langgam.
Oh right, si Raine nga rin pala ang Vice President ng PSC or for long, Princess Student Council.
BINABASA MO ANG
Princess Academy VS Gangster Public High (on-hold)
Teen FictionPrincess Academy is a school for rich beautiful girls who passed the requirements and the princess student council's judgement. But one day, exchange students came from Gangster Public High dahil na rin sa pagkawasak ng school na iyon. What will hap...