Chapter 3
"Young lady! What are you doing?!" Sigaw ni Harry ng makita ako sa itaas ng puno dito sa backyard ng mansyon.
"I'm tying this up" sabi ko at hinigpitan ang pagtali ng isang manipis na lubid.
"W-what? Bumaba po kayo diyan, baka mahulog po kayo" sigaw ni Harry
"Nahh I'm fine, sanay na ako mahulog sa puno" sabi ko.
Tatalon na sana ako mula sa puno ng matapos na yung pagtali ko sa lubid pero biglang tumakbo palapit sa akin si Harry na may dalang ladder.
"Miss please use this" sabi niya.
Napabuntong hininga nalang ako at nagkibit balikat. Ginamit ko nalang yung ladder para makababa at tinapik ang balikat ni Harry.
Sinampay ko naman ang mga basang papel sa lubid.
"Ahh finally" sabi ko ng matapos ko ng isampay ang tig iisang papel sa lubid at nagstrech sa aking mga kamay.
"You could've just called me to do this" sabi ni Harry.
"It's not that hard, I can do it myself" sabi ko at tinapik ang balikat niya.
Nabigla naman ako ng bigla siyang nagbow sa akin habang yung isang kamay niya ay nasa likod at ang isa naman ay nasa dibdib niya.
"I'm your butler and it is my duty to serve you" he said
Napabuntong hininga nalang ako dahil sa sinabi niya. Harry's been serving me since I was a kid. He witnessed all the sufferrings that I've been through and my father was the one who personally hired him. I'm grateful that he was always here by my side. Nasa 20's palang siya ngayon and he's also trained when he was a kid so he's pretty professional.
"Kapag natuyo na yung mga papel pakikuha nalang at ilagay sa lamesa ng kwarto ko" utos ko.
Ngumiti naman siya at umayos sa pagtayo "Masusunod"
"By the way Harry, I'll be strolling in the mall to buy some personal things" sabi ko at nagsimula ng lumakad palayo.
"Sasamahan ko na po kayo" sabi naman niya at dali daling sumunod sa akin.
"Harry, its personal" sabi ko at pinigilan siya. Kaya bumuntong hininga nalang siya at tumango.
I just dont want to stay in this place. Ayokong masalamuha ang mga tao dito.
Nagbihis muna ako ng simpleng mga damit tsaka lumabas na sa mansiyon.
*****
Kumuha lang ako ng mga pagkain at chocolates. Hindi naman ako mahilig kumain pero mukhang masarap eh. Kumuha narin ko ng mga personal na kagamitan para sa hygiene ko at inilagay ito sa push cart. Pagkatapos nun ay pumila na ako sa cashier.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard of the Mafia Boss
RandomSi Zia Scarlet Walter, 16 years old. Normal sa paningin nila katulad ng mga kabataan, pero ang hindi nila alam ay anak pala siya ng namumuno sa isang napakalaking Crime Organization ng Italy. She's a professional when it comes to assassination, she...