Chapter 14//
Gumising ako ng 8:30AM para maligo at mag-ayos. Gising na rin si Yasmin at bumaba na for breakfast. Kahit 10AM pa ang dating ni Quen para sa "semi-date" namin. Semi lang kasi tuturuan lang naman niya ako magluto at magbake. Super excited nako!
Dahil magpupunta daw muna kami sa mall para maggrocery bago kami pumunta sa house niya, nagskinny jeans nalang ako na maong tapos sleeveless white blouse with matching Vans na plain white. I decided to bring my black sling bag na rin to put my kikay stuff and some money. Nakakahiya naman kung siya gagastos ng lahat eh ako naman yung nagpumilit na magpaturo. I tied my hair into a ponytail.
"Where are you going?" Jamie asked noong pumasok ako sa dining room. 9:45AM na. Gising na pala silang tatlo, di ko man lang napansin.
"I'm going to the mall with Quen." Sabi ko habang paupo na. I decided to just eat cereals.
"Oh really? Anong gagawin niyo?" Pag-uusisa ni Jamie. Siya kasi yung pinaka parang ate sa group namin kasi siya pinakamatanda. Mas matanda lang siya sa akin ng 5 months. 17 na siya while the rest of us is 16 palang.
"Maggrocery lang tapos we'll be cooking and baking stuff in his house."
"Oh my gosh! Quen is a really good baker! Natikman ko na yung cookies niya and it was so good." Sabat ni Pia.
"Don't worry, we'll bake it tapos dadalan kita dito later."
"Yay, thanks!!" she made a kiss sound.
"Anywayy, are your boyfriends going here today??" tanong ko.
"Yes." sabay sabay nilang sagot.
"Okay." Then I heard a doorbell. "That must be him. I gotta go btches! I love you all!" Nagflying kiss ako sa kanila habang naglalakad palabas.
Nakipag-unahan nanaman ako sa maid na magbukas ng pinto.
It was Quen.
"Hi! Are you ready?" bungad niya sa akin pagbukas ko ng gate.
"Yes, tara na?" He nodded and he led me to his car na nakapark sa tapat ng gate nila Pia. Pinagbuksan niya ako ng pinto.
***
Nakabalik kami sa bahay ni Quen ng mga 11:45AM with 5 grocery bags, naggrocery na din kasi siya para sa supplies sa house niya because his mom is too busy to do so. Ang cute nga namin sa grocery eh, para kaming couple because we're doing grocery together. Hehehe.
I started putting the perishable goods sa refrigerator nila because Quen said he'll cook lunch for us.I think he's frying something because I can hear all the oil popping. As per his instructions, I left all the ingredients sa kitchen counter nila para naman prepared na agad yung gagamitin namin pagtapos naming kumain.
"Lunch is ready!" He announced, ang sarap sa pakiramdam nito. Me and him sa iisang bahay, him cooking lunch for us. Ang sarap diba? I can do this forever.
Pumunta ako sa table at naupo. Naupo siya sa tapat ko, as always. He cooked us fried chicken. Sabi na nga ba fried eh. Hahaha.
"Sorry, yan lang niluto ko. Baka kasi gutom ka na eh kaya yung pinakamabilis na lang na pwedeng lutuin."
"No, that's okay." We ate in silence, as always. It was a good kind of silence, I enjoyed it so much. I felt safe because I'm with him.
After lunch, pumunta na agad kami sa kitchen ulit. He put on some apron at nagbigay din siya sa akin ng isa. I wore it. Pero nahirapan ako sa pagtatali sa likod.
"Come here. I'll tie you up." Lumapit ako sa kanya. Too close, I guess kasi nanginginig yung kamay ko. I can feel his fingers in my back and the butterflies in my stomach.
BINABASA MO ANG
Three Month Rule (LizQuen) [completed]
Fanfic*Highest Rank #1 in Lizquen* A very twisted three month rule. A LizQuen Fan Fiction//