Childhood Friends.. :)

27 0 0
                                    

Kaila's POV

Andto ako ngayon sa aking condo....As usual nakahiga....B-O-R-E-D....ano ba pwedeng gawin?

isip......isip.....isip......isip.....isip......LIGHTBULB!!!!

As USUAL

SHOPPING!!

Kaso

sino sasama ko??

AHA!!!

Dialing Angel....

Me:Angel, samahan mo naman ako sa mall..please.....

Angel:Sorry ahh...Nasa probinsya kasi kami ehh..

Me:Ahhh..ok

Dialing Jonah...

Me:Jonah, shopping nman tayo ngayon..

Jonah:Sorry Kaila..Pupunta kami sa church ehh...May Bible Study kasi kami..sorry

Me:hmmm...Ok

Dialing Kyana...

Me:Kyana, punta tayo mall..

Kyana:Sorry, pinapagamot nmin ung aso nmin sa vet ehh...next time na lang

Me:Ok

Dialing Joraiah..

Me:JORAIAH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!*sniff*

Joraiah:Oh!Bakit?

Me:Samahan mo *sniff* nman ako *sniff* sa mall....

Joraiah:Sure!!Papunta na ako dyan...Pero may isa akong kondisyon..

Me:Ano yun?

Joraiah:Lilibre mo ko..

Me:Sure!!Sige!!

Joraiah:Yay!!!Sige papunta na ako dyan..Mag ayos ka na..Ayoko ung pinaghihintay ako

Me:Yay!!!Thanks Joraiah!!!You"re the best!!!

^________________^

Hayyyss...Salamat at may time si Joraiah para sakin..Magaayos na nga ako..

*After 30 minutes*

Ayan!!Tadha!!Bihis na ako..Hihintayin ko na lang si joraiah..

*Tok Tok Tok*

Ang bilis nya naman...

*OPEN*

O__O

"Ahhh..H-Hi C-Chase..A-Ano k-k-ailangan mo?"

"Uhhh..Pwede samahan mo muna ako sa park?Wala kasi akong kasama tyaka wala akong masasabihan na problema ko ehh..Pwede ba?kung bawal okay lang..

"Ah..Hindi hindi...Wala nman akong lakad ngayon eh..SIGE!!"

Hayyss...Hndi ko talaga matanggihan tong si Chase...Kaso papaano si Joraiah!??I-tetext ko na lang  siya...

To:Joraiah IF

Sorry friend, niyaya ako ni Chase pumunta sa park eh..

*SENT*

*after 2 minutes*

From:Joraiah IF

Ok lang...Sige Ingat sa date niyo ^____^

To:Joraiah IF

Shunga ka?!!Hahahah!!!Sige Bye!!!

*SENT*

"Tara na?"

Nagnod na lang ako...Nagulat ako nung hawakan niya ang kamay ko at hinila pababa at sumakay na kami sa kanyang sasakyan..

AWKWARD!!!!

WALANG UMIIMIK SAMIN .....

Nakakabinge ung tahimik!!!

Hanggat sa makarating kami sa park.....Parang familiar itong park na ito ahh...AHHH!!!Naalala ko na...Ito ung park na pinupuntahan namin ng childhood friend ko kso.....Iniwan niya ako ng walang paalam man lang sakin...Simula nun, hndi na ako pumupunta dto sa park na to, kasi tuwing pumupunta ako dito, naaalala ko ung mga childhood memories ko kasama siya..Tyaka kapag nakita ko syang bumalik dito, hndi niya rin nman ako maaalala kasi sinabi ko kasi sakanya ang second name ko na Janaire hindi ko sinabi sa kanya ang first name ko na Kaila....Pero parang gusto ko rin nman  siyang maalala ako kasi nga siya ung first love ko pero etong katabi ko ang nagbago sa lovelife ko at makalimutan ko ang childhood friend kong si Donne...

Chase POV

YAY!!!May POV na din ako sa wakas!!!!

Pakilala ko muna po sarili ko..

Ako po ay si Chase Donne Alex 2nd year college, Journalism parehas ng kay Joraiah kaya nga magkaklase ehh diba???Ako po ay may crush kay Kaila...Bakit?Kasi simple lang siya hndi katulad ng ibang babae malandi!!!Idedescribe ko po ang sarili ko..Ako po ay kasing tangkad lang ni Kaila, maputi, matalino at syempre gwapo!!Hahahahaha!!!!!Tinatanong niyo po siguro kung bakit ko gustong pumunta dito sa park na eto...Simple lang..Kasi gusto ko lang maalala ang aking childhood friend na si Janaire..Siya ang aking first love pero etong si Kaila ang pumalit sa kanya kasi kamukhang kamukha niya si Janaire..Hayysss....Bakit ba kasi ako umalis nang ibang bansa??!!!!!!Sana ngayon girlfriend ko na sana si Janaire..

Tama na ang pagpapakilala..Back to the story na nga!!

"Gusto mo ng dirty ice cream?"panimula niya

"Ano yun?Maduming ice cream?Wag na!!!Baka magkasakit ka pa.."

"Hindi!!!Tawag lang dun dirty ice cream pero masarap yan"

"sige na nga"

At ayun, bumili nga siya ng dirty ice cream..TAMA nga siya!!Masarap nga ito!!At cheap pa..San ka pa?

"Sarap no?"

"Oo nga!!"

"Bakit mo nga ba gustong pumunta dito?"

"Wala lang"  Ay nako Chase....LIAR KA TALAGA!!

"Ahhh.... ok"

"Gusto mo maglaro muna..hehehe..alam kong parang bata lang tayo pero masarap kayang bumalik ng bata kesa matanda ang raming prinoproblema.."

"Sige!!Pero ano lalaruin natin?"

isip......isip......isip.....AHA!!!

"HABUL-HABULAN!!"

"Sino taya?"

"Ikaw.."

"SIge...TAKBO NA!!!"

Hahahahah!!!!Ang saya palang kalaro itong si Kaila!!!!!!

Pagod na ako...

"Tara!Uwi na tayo.."sabi ko

"Oo nga!!Tyaka may pasok pa bukas.."

"Sige ihatid na kita"

"Tara!!"

Hinawakan niya ako sa kamay at hinila niya ako aking sasakyan..

WAIT LANG

HINAWAKAN NIYA AKO SA KAMAY!!!!!

Ang saya saya ko talaga ngayong araw na ito!!!

Habang nagdri drive ako..Hindi ko namalayang nasa condo niya na pala ako..

"Kaila..Andto na tayo.."

Hindi siya sumasagot

"Kaila.."

Pagharap ko sa kanya tulog na pala..hahahah!!Ang cute niya pag natutulog..Mabuhat na nga

At last nasa harap na kami ng condo niya at pinasok ko na siya at iniwan sa kama niya...

Umuwi na din ako..Hayys!!Nakakapagod etong araw na ito pero ANG SAYA!!!!

^_______________________^

Next Chapter

------------------->

Chase --->

Falling??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon