SM North: The Round Tour

180 6 4
                                    

Entry 21: When Ms. Gangster Meets Her Match

May 11, 2013

Another meet-up! And this time, with my WMGMHM family! Hoho  ^0^

2PM ang tagpuan sa SM North Sky Garden. Puyat pa ko nun kasi 2AM na ‘ko natulog dahil sa Ghajini (SH*T LAAANG! GANDA NG MOVIE NA YUN!!)! Nagawa ko pang tapusin ang ‘Insidious’ bago ako umalis.  xD

Hayun, LRT-MRT transit na naman ako. Pagdating ko sa Pureza station…

“Hala!! Ano nga bang sasakyan ko??”

Tingin sa mapa…

=__=  hmm..HINDI KO ALAAAM!!

Tawag kay mentor Thea:

“Mentor, pano nga papuntang SM North?”

“Sakay ka sa Pureza going to Cubao, yung Araneta Center…”

Hanap ko naman yung Cubao sa map!

“…tapos lipat ka ng MRT Line3 going to North Ave.”

Hanap ang North Ave. sa map…BINGO!

“Owkie! Thanks mentor!”  ^0^

Hindi ko na idedetalye pa kung paano ako nagpaikot-ikot sa malls at stations bago ako makasakay sa tamang transit line. Basta inabot ako ng 1hr kakaikot. Maybe more but not less. Pero masaya! Feeling field trip na naman ako. Nadaanan ko yung GMA! Haha, maliit lang pala yung building. Mukhang malaki sa TV. Tas nadaanan ko rin yung Araneta Coliseum! Haha! Saying wala akong kasama kaya wala ako sa picture  >o<  naikutan ko ang Landmark, Trinoma, at finally! Natanaw ang SM North.

*whew*

Entry 22:

Pagdating sa Sky Garden…

@o@  WOAH!! Ang ganda!

TT^TT  walang magpi-picture!!

Ang sabi, Starbucks daw. So hanap ko ang Starbucks then may tumawag sa ‘kin and there they are! Sina inay Shey, mentor Althea, at Jane. Nagtaka ako kasi wala dun si bunso (Rosel) eh nauna pa sya sa ‘kin dumating. Matapos ang paghahanap, ayun si bunso! Nahihiyang lumapit kaya ako na ang lumapit para dalhin sila sa pwesto namin.

Ayun, signing. Kwentuhan. Pag-iinggit kay Shan / Eternity.  xD

Then lumipat kami sa annex. Pumasok sa Pizza Hut. Nilibre kami ni inay! YUM!  xD

Dumating sina ateng Stacy at Diane! Pati si Camille. KAWAII!!

May souvenir keychain from inay, sequels ng WMGMHM: It’s Him my Jerk Boss, When Enemies Collide, at A Gangster’s Royalty!

Nakilala ko ang mga ops. Syempre secret na lang yun.  ;)

Anyways, nakapagpapicture kami kay Spongebob!! Ang kyut-kyut talaga!  ^o^  then kasama ko ulit sina mentor at Jane pag uwi.

All in all, sulit sa wattpad meet-up ang summer ko.

Nasakyan ko lahat ng LRT-MRT Lines, as in LAHAT! Naexperience mag-isang gumala sa Manila. Makakilala ng iba’t-ibang tao. BASTA!

Kaya kayo, kung may time pumunta, kung may pamasahe, WHY NOT?

Sabi nga nila, kung GUSTO may PARAAN.

Eh ano kung malayo ka?

PARAPARAAN LANG YAN.  ;)

Sa susunod ulit! Ba-bye!

P.S.  may meet-up si ate Ales sa Lipa, Batangas sa May 12. Punta kayo! Alam na ni ate na hindi ako pwede. Geh, enjoy!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Diary: Pinoy Wattpad Meet-upTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon