CHAPTER ONE

353 3 0
                                    

Habang naglalakad ako sa isang kalye samin may napansin ako na kakaiba

" A GUY FOLLOWED ME ... ANO KAYA ANG GUSTO NITO? MATANONG NGA SI KUYA MONG BOY!?"

Hindi ito isang horror noble ito lang naman ang kwento ng buhay ko. Kwento ng kabaklaan na kung saan nag mamakaawa na may magmamahal ng tunay sa kanya. By the way discreet naman ako na pag ka bakla closseta ang peg ng lola mo. Hindi rin ito typical romcom story o yung romance comedy kuno. Dahil hindi naman talaga
( KILIG MUCH ) !

Ako nga pala si JOHN JOSEPH CASEL, 19 years old , 2nd Year College na sa susunod na school year, taking up BSCE Computer Engineer sa BULACAN STATE UNIVERSTY, matangkad, maganda ang pangangatawan dahil nag gygym po kasi ako, matalino dean lister sa unibersidad namin. Medyo kulot yung buhok ko, itim ang mga mata at matangos ang ilong, yun na nga gwapo na po ako. Hindi ko na po problima yun. Hindi naman sa nagmamayabang nagma-may'ari lang naman ang aking pamilya ng sampung kompanya here and abroad lending Pharmaceutical Company ang bisnis namin ang pangalan ay CASEL PHARMACY at apat na SUPERMARKET here and abroad ang CASEL AND COMPANY  CORP. Napanga-nga kayo diba pakisarado po ng bigbig baka mapasukan ng lamok iste langaw. Hindi ko naman masisisi ang pamilya ko dahil nag pursige silang maitaguyod kami sa kahirapan. At masisisi mo yung pamilya mo dahil sa ngayon mahirap parin kayo. At hindi ko na problima yun inyo na yon wala na akong pakialam.

... BACK NA SA SCENE...

" Nako Kuya bakit mo ba ako sinusundan? ...  What you want po ? My body ?"

" Natural MONEY holdap yata to... HOLDAP TO! AKIN NA PERA MO! "

" Charut... Money nga , ilan ba gusto mo ?"

"Wow...! Maraming datong hah..! LAHAT NG MERUN KA '

"Kuya naman lahat ng merun ako, merun Karin ano ba naman... Tatanga-tanga"

" Merun ba akala ko wala...! ( Pabulong na sabi kay JOHN ) mga ten thousand lang .. "

" Ok..Ok.. ito TEN.k mo! ( Gwapo sana peru HOLDAPER naman SAYANG..! )  "

"Thank You So Much, I'm Hoping That Next Time I'll Meet You again, and also much BIGGER money din..."

Ganito talaga maging PART ng third sex sa mga gay ..."MONEY HABOL"... kulang nalang kami ang OWNER ng mga BANGKO sa whole wide world "para lahat ng BOYs may pera, lahat ng GAYs kay ligaya".

Pero di rin... kung hindi ka kasing ligaya tulad ni Mommy Dionesia J . (DRAMA NG ATE MO...)

Tao rin naman ako di kabayo marunong din magmahal, nagmahal narin nasaktan lang at magmamahal ulit ng paulit-ulit HANGGANG sa...

...FLASHBACK ...

First day sa school hoping that maka gain ng lot's of friends, "It's too easy to find friends, I have lot of money..." Transfer lang kasi ako sa school na ito kaya adjust-adjust din pag may time. While im walking at the hallway sa State University namin upang pumasok na sa class I mean sa first subject ko in first day of school. May napansin akong kagulohan sa ENTRANCE GATE may mga BAKLA at BABAE nagsisigawan. Hunks nanaman talaga i know mga feeling siguro yon.

"Anong klasing SCHOOL naman to taga bundok ba sila, magsisigawan pa talaga. Pwedi chill lang...".

Then I ask the nerd girl sa gilid. "Girl...What's happening why they are shouting as in KINI-KILIG TALAGA sila hah...?"

 The NERD GIRL reply   " Ah... Yon Bah? "

"Ay Hindi..."

"Sila Yong Mga Sikat Na Mga BOYS Dito Sa Campus, Take note the H.H.B "

"H.H...B Ano Yun ?"

"HOT HUNKS BOYS sa Camp..."

" Wee... Talaga... Mga Maskulado at gwapo ba kaya? And ang galing Hot, na Hunks Pa what an earth! "

"Hmmp... Sabe Nila "

Then suddenly they got inside Na... nag Titili-an pa ang mga Girls naku naman ganu sila ka H-O-T para pagtitilian ng ganun, ok sabihin na natin GWAPO & HOT sila. ( PAPALAPIT NA SILA BANDA SAMIN )

"O-M-G...! hindi gwapo yung isasa kanila  hahahaha.."

( LOVE AT FIRST SIGHT SA ISANG GUY DUN )

Varsity Team pala ang mga taong to...! ( Pasikretong Pag-iisip J ) "JONH JOSEPH CASEL, 19 Philippines Meet the Basketball Players ang Famous sa Campus"

"Miss. NERD sino yung isang guy doon, yung tipung LEADER2x nila kung baga?"

"Siya si CARLO RUSSELL HURWET > CERTRE ng team"

"What's the name of their TEAM?"

"The HAWK..."

"Mukhang mapapalaban ata ako diyan... Agila lang theme edi wow."

"Yes totally... The most adorable, handsome, sporty, and famous in the campus... Sila na talaga"

"Umiigat karin naman talaga te ang landi mo rin hah!"

"ganyan talaga ang life Sistams kailangan talaga ganito para hindi maging forever single"

"So kailangan maging super, duper malandi as in ganuon?"

"Naman girl, kaysa maging mukha kang ingot na akala mo lalapitan ka pa nila.. wish mo lang"

ALAPAAP NA BUGHAWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon