CHAPTER 2- Tampo

37 4 0
                                    

CHAPTER 2 Tampo

pagkagising ko inaayos ko yung higaan ko at pumunta agad ako sa cr para i groom yung sarili ko, naalala ko tuloy yung nangyari kagabi. tss. i found myself smiling while remembering what happened. kinuha ko yung cellphone ko at tiningnan yung screen.

"hala. nakacall parin? hello?"

"goodmorning athena!"

" wag mong sabihing buong magdamag kang nakikinig sa akin?" ^/////////^ grabe nandyan pa rin sya.

" wala lang. ang sarap mo kasing pakinggan habang natutulog eh. i love how you snore."

"what? hindi ako humihilik noh . nakakainis ka. you should end it. wala ka na rin namang mapapala diba. "

" sorry nga pala kagabi ha kung nakatulog ako ang dami kasing ginagawa eh. bakit nga pala hindi mo inend yung call?"

" bakit ba. gusto ko eh. ay sya nga pala nagluluto ako ngayon gusto mo?"

" tss. para namang  mabibigyan mo ako kung sinabi kong oo." 

 isinaksak ko yung headphones sa iphone ko at lumabas ng condo ko para maglakad-lakad at magjoging sa park.

"nasaan ka nga pala?"

"sa may park bakit?"

"punta ako dyan ha."

" bakit? bahala ka."

 maya-maya lang eh nakita ko si Neil na may dalang basket. ang bilis ha. mukhang sersoyo talaga tong mokong na ito.

" nga pala athena, pinagbaon kita nung niluto ko.  heto oh"  adobo. nam nam.. haha di pa nga pala ako nag bre-breakfast. grabe nagluluto talaga sya. mukhang masarap. pede na . pede ng maging asawa. :D binatukan ko yung sarili ko sa isip ko lang naman. anu bang kasing iniisip ko? tss.

" ano to picnick? bakit may dala kang basket?"

" eh di ba sabi mo gusto mo ng luto ko ? kaya heto pinagdala kita. sana magustuhan mo"  binuksan nya yung basket at kinuha yung topperware na may laman , ADOBO!  waaahh.. nakakapaglaway

" mukhang masarap yan ah, teka wala ba tong lason o kaya gayuma?"  i'm just making sure. peace ^^v anong masama di ba?

" wala kaya. ako maglalagay ng lason sa taong mahal ko? gayuma pede pa.  aray!"  binatukan ko nga. lokong to, balak pa talaga akong gayumahin? 

" oi joke lang naman eh. hindi ko na kailangan ng gayuma noh. alam ko kasing mamahalin mo rin ako dahil sa kagwapuhan ko, i know you can't resit my charm. konting ligaw na lang."  

binuksan nya na yung topperware yan naamoy ko tuloy yung adobo. hmm mas nag cracrave lang ako lalo. 

" anong dahil sa kagwapuhan mo? hindi po ako nadedecieve by the looks. at tsaka anung akala mo sa akin easy to get. haler. look whos you're talking to. ako? si athena fortaleza? easy-to-get?" 

" that's not what i mean,  let me reprhase that. ehem. kahit walang hanggan ang hintayin ko, gagawin ko just to prove myself to be the best man for you para rin i prove sayo na seryoso ako sayo."

" o-ok."  wala akong ma-say haha. speechless si athena. sumubo na lang ako ng adobo at kanin na dala nya. kakain ko na lang ito XD. infairness masarap ha. pede ka na sa Master chef!

" athena say ah."  may hawak syang spoon na may pagkain tapos nakanganga yung bibig na anytime pedeng pasukan ng langaw XD

" ha? bakit? "

" hindi pa ba obvious? dali na ngumanga ka na susubuan kita dali!"

" ayaw. di na ako bata noh, kaya kong kumain mag-isa."  susubo na sana ako pero pinigilan nya yung kamay ko.

Call me Ms. PetrifiedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon