CHAPTER 4 - Cold to me

33 4 1
                                    

CHAPTER 4 Cold to me

 " Girlfriend ko na sya!!! girlf riend ko na sya!! girlfriend ko na sya!!"

  i got up from bed took my phone on the side table. and answer it . din ako sanay na tinitingnan kung sinong natawag eh

" hello "

" hello Mi,"

" oh, Di bakit ka napatawag?"

" ahm punta ka dito sa amin, gusto kang makita ni mama."

" ni tita Elise bakit daw?"  tita na ang tawag ko sa mama ni Neil, close kami eh anong magagawa nyo?

" i'm not really sure, pero punta ka na lang ha. ay susunduin na lang pala kita dyan."

" anong oras ba?"

" now. "

" what?! eh kagigising ko palang Di eh, 5 minutes pa pede?"

" nope bumangon ka na dyan. "

" ang dami ko kayang ginawa kagabi eh kaya hayan antok pa ako ang laki pa ng eyebags ko eh ayaw ko namang makita ako ng mama mo na pangit ako noh."

" alam mo Mi, kahit ano pang hitsura mo, kahit na magkaketong ka pa hindi kita ikahihiya sa family ko dahil kailangan nilang tanggapin ang taong mahal ko."

" kelan ka ba mauubusan ng kasweetan dyan sa katawan mo. sige na nga babangon na ako"

" yan gusto ko sa girlfriend ko eh. sige maya - maya lang andyan na ako."

" sige bye. ligo na ako. teka ano bang susuotin ko?"

" magdress ka na lang pede? "

" dress. yuck hindi ako nagdedress! T-pants na lang"

" iii.. athena naman please, wedding aniversary kasi nila mama at papa kaya dapat formal yung suot mo. mag dress ka na please T3T"  yan na tinawag nya na ako sa pangalan ko kaya alam ko na seryoso sya.

" sige na ng ano pa bang magagawa ko eh kinulit na ako ng gawapo kong boyfriend? . ano lang kasi, ahm may problema ako eh."  

" ano? may sakit ka ba? may pupuntahan ka ba mamaya? busy ba schedule mo?"  napatingin na lang ako sa closet ko.

" ay O.A ka na ha, hindi naman yun mas malala pa dun. ano kasi  hindi ata alam ng closet ko yung salitang dress. "

" what do you mean? wala kang dress dyan?"

" wala nga eh. paano ba yan Di?"

" wag ka ng mag alala Mi, samahan na lang kitang magshopping. mamaya pa naman yung party eh."

" ganun ba, teka eh bakit sinabi mo kanina na dapat umalis na ako ngayon?"

" eh wala lang, ahm  magdedate sana tayo."

" tss. mga palusot mo."

" pero dahil nga sa sinabi mo ngayon. at sa matindi mong problema mag sho-shoping na lang tayo kaya magbihis ka na."

" opo sir."

 nagpunta na ako sa shower room ko tapos naligo at nag bihis. T-Jeans lang ulit yung sinuot ko. maya-maya lang kasi eh nagtext na sa akin si Neil.

 hindi ko na pahahabain yung kwento. tinamad kasing magtype yung author eh -_- pagkatapos naming mag shopping nitong si neil at makapagbihis ng binili nyang dress eh dumiretso na kami sa bahay nila kung saan magaganap yung party. kahit ilang beses na akong nagpabalik balik dito sa bahay nila, hindi ko pa rin mapigilang mapanganga. ang laki kasi anung magagawa ko?

Call me Ms. PetrifiedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon