Its Saturday!! And I think This would be a great Day For me ! Bakit ano bang Gagawin ko ngayong Araw? Ehh, Mag-aaral lang naman and Kumain, Matulog, MagShopping, Mag Internet. Yun lang . Nothing more Important. Bakit parang Iba ang Mood ko ngayon? Ewan ko'ba. Well, Babangon na ako sa Hello Kitty Bed ko.
Maligo then Kumain and Mag Shopping, Mamaya nalang ako. Mag-aaral well, Wala namang Quiz sa Monday. So free akong Mag Lakwatsa .. Hahaha
~~ And Now, Im Here sa Mall. Mag-isa. Walang Boylet ehh. Hhahah.. Ayy , meron pala akong kasama, My very owned Yaya Tina. Sya yung kalaro ko when i was a child. Since Diba wala akong mga Kapatid.
"Do you want to eat, Anak? Baka your Tummy is Gutom na? " Sabi ng Yaya ko. Yes, she called me Anak , kasi matagal kona din syang kasama. And nahawa na sya sa pagiging TagLish ko. Hahhaha. I really Love my Yaya, parang mas mahal ko pa nga Sya ehh, Kaysa sa Parents ko, kasi kami parati ang magkasama.
" No Yaya. Im not yet Hungry. Baka Ikaw po?" Tanong ko. Yes Concerned ako sa Kanya, Kasi baka pag nagkasakit sya wala nang mag-aalaga sa akin at wala nang mag luluto nang favorite foods ko. hehehe
" Hindi panaman anak. Sige, san mo gustong pumunta? Mukhang nabili na natin lahat ng Tinda dito sa Mall Ehh. Hehhee" Sabi ni Yaya, na kanina pa napapagod kakahatid sa mga binili kong things , kasi inlagay nya yung mga nabili ko sa kotse namin.
"Sorry Talaga yaya ahh, Kung nahihirapan kang dalhin sa kotse yung mga binili ko. Baka you want to buy yours too? Like dress or anything?"Tanong ko kay yaya. Kasi napansin ko, wala pa akong nabigay kay yaya na something.
"Huwag na anak, baka isipin naman nila na pinipirahan kita o, kung ano man. Tsaka may sweldo naman ako kaya tama na yun." Paliwanag ni yaya. Ang bait talaga ni yaya , kaya siya lang talaga ang gusto kong yaya sa bahay namin ehh. At lahat tinatarayan ko sya lang yata ang hindi.
"Ahh. Okay yaya" Yan nalang ang sinabi ko.
"Ouch miss!! Magdahan dahan kanaman at tingnan mo din ang dinadaanan mo, wag kang maglakad nang patalikud baka makadisgrasya kapa nyan. Buti nalang ako ang nabangga mo at hindi kung sinu-sino kasi papatawarin pa kita!" Sabi ng babae na mukhang probinsyana pero infairness maganda naman sya, may mukha na din. Gusto ko syang sabunutan kasi nabadtrip ako bigla sa mga sinabi nya kaya buti nalang at nasa good mood ako ngayon kaya hindi ko na muna gagawin tsaka isa pa hindi ko naman talaga ugaling manakit ng tao.
"Oh, sorry miss . I didnt mean to do that, just unexpected things happened. I was just talking to my yaya and i didnt know that you're behind in my back. " I said Like I was Bored.
"Sorry ? Sincere ba yun? Sino kaba sa inaakala mo at ano ang ipinagmamalaki mo? Sikat kaba o yung pamilya mo? Kasi sa ayos ng pananamit mo, okay lang naman. Pero yung ugali mo ang sama at hindi ko gusto." Sabi nya na may halong pagmamayabang.
"Uhh. You really want to know who I am? Well, I well let you know if sino ang nasa harap mo!" Sabi ko na parang nakasigaw. Ang sarap naman kasi talaga nyang sigawan after sa mga sinabi nya! Feeling masyado kala mo kung sino. Ako na nga ang nagsorry, di pa nya matanggap kasi nga raw Hindi sincere! Ano bang klaseng pagsorry ang gusto nya! Nakakainis, parang magiging bad mood ako ngayong araw na'to.
" Yes? Who are you? " Pag eenglish pa nya. Kahit walang ascent. Nakakadiri pakinggan.
" Well, the girl infront of you.... is The Only Daughter of The Smith Family. Na May pinakamalaking kompanya sa buong earth! Na tinitingala ng maraming tao. And now, do you already know if who I am?" Sabi ko na parang naiinis na! Grabe, kung hindi sya kuntento sa mga sinabi ko, Well Ano pabang dapat kung gawin o sabihin para matigil na sya?
"Ahh? You're Joking Right? How bad. Sinasabi mo lang naman kasi yan, para matakot ako at tanggapin nalang ang sorry mo! Well, youre wrong kasi dahil sa ginawa mo, Look at my dress! Nabuhusan lang naman ng juice na binili ko! How can you pay for this?" Sabi ng babaeng O.A ! Ang big deal naman para sa kanya nung SORRY THINGY namin and Hindi ko pala namalayan yung dress nya na kanina pa pala basa and How pathetic! Ang Pangit ng dress na pinagyayabang nya! Parang sale nga lang yun ehh, Kasi may nakita ako nun kanina sa store na nag se-sale ng mga branded, mukha na kasing luma.
"How Much is your DRESS ? Bibilhan nalang kita ng bago, yung branded para makasuot kanaman ng mamahaling dress at hindi yung Sale! Huhh!! " Pagmamayabang kung sabi sa kanya na mukhang nainiis kasi nangunot ang mga noo nya. Nakakatawa syang tingnan na mukhang na offend sa sinabi ko.
" You know How much is this ? 1000 pesos to! Kaya ang mahal nito at hindi ko afford! Regalo to ng mama at papa ko, kaya special sakin to! Tas kung makapag salita ka , parang mababayaran mo'to. Eh wala ka ngang nabili!" Sabi nya na Parang Tanga! Hindi ba nya nahahalata na may yaya ako at Kung ano ang brand ng damit ko, shorts , bag , and even my shoes? Tanga talaga!
"Oww. Only 1000 pesos? Well I can even buy you morethan that! You know, kung yan lang yung problema mo! I can give you 10000 para mas damihan mo pa ang bili mo, para sa susunod na babanggain kita hindi kana mag rereklamo pa dyan sa damit mo!" Sabi ko na gustong gusto ko na talagang tumawa kasi parang manununtok na sya sa kanyang aura ngayon. Hahahha !! Magsasalita na sana sya nang binigyan ko sya ng 10000 pesos para makauwi na ako. Sa bahay nalang ako kakain. Napagod kasi ako bigla. Hindi naman naka imik yung babae, kaya ayun. Akala nya kasi hindi ko totohanin ang sinabi ko. Hindi makapaniwala na basta nalang ako nag bibigay ng pera , at nang ganon kalaki. Well, hindi naman ganun kalaki yun para sa akin dahil katumbas lang naman yun ng isang damit ko. Hahahah. Ganyan ka branded ang mga gamit ko.
**Sana na gustuhan ninyu ang Chapter 2. Comment sa gustong gampanan ang Babae kanina. Wala akong maisip na name ehh.
VOTE AND SHARE PLEASE .
BINABASA MO ANG
JaDine xx KathNiel (On Going)
Novela JuvenilThis is for teens o feeling teens or let's just say, this is for everyone. A little SPG's, but more on KILIG. Para sa mga Spoiled Brats, nagmamahal ng paulit-ulit na nasasaktan, may BF/GF, para sa mga taong hopeless romantic kumbaga. Sa mga taong ta...