Abegail's POV
Nandito kami ngayon ni Bestie sa tambayan. Ako pala yung BFF ni Princess. I am Abegail Posadas. Pinsan ko sina Owy at Oliver Posadas. Well, ang gwapo nila at ang barkada nila kuya. Nakaka inlove ehh. Nakakainlove talaga ang grupo nila pano ba naman kasi naging kaClose ko na silang lahat, kapitbahay namin yun eh. Napakabait at sikat din ang grupo nila sa Social Media. Nakatira ang buong Chicser sa isang subdivision, pareho kaming lahat. Tuwing may Party, Gala, gimikan lagi akong kasama sa lahat ng yun kaya supeeer lapit ng loob ko sa kanila at pati narin si Bestie, kapitbahay ko din siya. Well, 16 din ako at tama yung sinabi ni Bestie na yung mga business namin ay Schools and University, abroads and even here in Ph. Isa kami sa pinakasikat sa buong mundo because of our business dahil it is one of the most outstanding schools all over the world, parang private pero dahil marami ang students parang nagiging public though the tuition fee is pang mayaman lang talaga ang nakaka afford, marami kasi mayaman sa ibang bansa. Busy din ang parents ko at palaging out of town, ang daming business trip eh. Sabi naman ni Mom and Dad, this is for my sake so I could get everything that I'll ask for. Lahat na meron ako, yung time nalang ng parents ko para sa akin ang hindi ko siguro makukuha. Hahayss, buhay mayaman nga naman. Uunahin ang pera bago anak. Tsk.tsk, buti nalang nandito bestie ko na kahit kailan hindi ako iniwanan at alam ko ding wala siyang balak iwanan ako kasi ang isat isa nalang ang meron kami eh.
"Bestie, bakit hindi mo naman pinansin yung si Prince yata yun eh. Ang gwapo niya naman. Parang prince charming mo lang ang peg." Sabi ko sa kanya.
"Sorry ah. I cant find any angle of him as my 'Prince Charming' chuchuchu." Parang inis niyang sabi. Well, bakit kaya eh, gwapo naman yun. Sayang yun kung hindi mapapakinabangan. I'll use him for good. Nagkaroon nadin ako ng 7 boyfies. Mas madami ako sa Bestfriend ko,hindi dahil malandi ako kundi Friendly lang talaga. HAHAHA
"Anyways, sama ka sa Birthday Party ni Ullyses! May konting salu-salo sa bahay nila sa 1." Yaya ko sa kanya.
"Kailan ba birthday niya? Diba sa Jan. 19 pa yun?" Clueless niyang tanong.
"Tanga! Nakalimutan mo naba? Birthday ni Oweng yan! Sep. 1 birthday ni Ullyses. Tsaka, di mo naman nakakalimutan ang birthdays ng barkada ah. Siguro,iniisip mo yung Lee ano? Kaya parang lutang yung iniisip mo?" Panunkso ko sakanya." Uyy! Iniisip niya yung transferee. Oh ano? Type mo no?"
Princess POV
"HINDI NGA EH! Tigilan mo nga ako. Tara na nga. Nawala tuloy appetite ko. Nakakadiri ka naman. Kahit gwapo yun di ako magkakagusto don. Kadiri! Sayo nayun! Nandidiri ako sa'yo, sa inyo!" Depensa ko naman.
"Uyy, kunyare si Princess! May gusto na siya......" bigla siyang huminto.
"Uyy. Ano na? Ano nangyari sayo? Para ka namang nakakita ng multo diyan." Tanong ko ng bigla siyang huminto sa panunukso.
"So, may gusto ka pala sakin Ms. Smith?" Sabi niya. "Hindi mo naman sinabi para naman napag-usapan natin yang feelings mo."
Sh*t naman ohh! Ba't ba ang feeling niya? Narinig niya lang yung bestfriend kung tinutukso ako, feeling niya na agad may gusto talaga ako sa kanya. Hell no!
"Excuse me, Mr. LEE" Diniin ko talaga apelyido niya. " Para naman malaman mo, I dont have reasons for me to like your ugly face! I can't even understand why she likes your looks though you dont have it." With sarcastic para mainis, pero ngumisi lang siya. Ang sama ng tingin ehh. Hindi pala siya, ang sama ng tingin sakin ng mga Schoolmates ko, nako nalintikan na. Mabu-bully yata ako neto eh, pero subukan lang talaga nila.
"Hali kana bestie. Late na tayo sa next class." Palusot ko. Gusto kong lumayo sa lugar na yun, punong puno ng kalandian ng mga estudyante. Kadiri.
BINABASA MO ANG
JaDine xx KathNiel (On Going)
Novela JuvenilThis is for teens o feeling teens or let's just say, this is for everyone. A little SPG's, but more on KILIG. Para sa mga Spoiled Brats, nagmamahal ng paulit-ulit na nasasaktan, may BF/GF, para sa mga taong hopeless romantic kumbaga. Sa mga taong ta...