CHAPTER 3: The truth about HER..

30 2 0
                                    

Darn ! I still can't Believe everything that I saw in that school !

Paano ba nagkaroon ng school na ganyan dito sa Philippines? Sa movies lang yun dapat eh, di dapat yun pinapalabas in real life..

Siguro Shooting lang yun ...

TAMA ! Hindi yun totoo..

Teka, maka uwi na nga lang...

Naghahalucinate na naman ako neto eh..

(09*********) calling...

sino to? 

tsk. 

" Princess Ella, wag po kayong umalis jan sa kinatatayuan niyo ha, papunta na po kami jan."

Teka, Pano nila nalaman na nandito ako?

After 1 second, THEY arrrived..

Naman ! bilis nila ahh..

" Paano niyo nalaman na nandito ako?" 

" Sa cellphone GPS niyo" said kuya Adriane, isa sa butler ko.

" Oh Yeah ! I see, buti naman at pumunta kayo agad, I really want to go home na talaga, sobrang depressed at naguguluhan ako sa bago kung school, I have to rest I guess. "

"Areglado Prinsesa !"

-------------------------------------------------------

 Richard's POV (Ella's Dad)

Pagka alis ni Ella, kinuha  ko kaagad ang telephone at dinial ang number ni Anna, half sister ko siya and she is the QUEEN OF THE DARK GODDESSES.

" Yes?who's thisand Why are you calling me at this moment?"  Pambungad ni Anna.

Ibang klase din tong kapatid ko ito eh... hindi talaga marunong ng GMRC, ma no nosebleed pa ako dito ng di oras ahhh...

" Anna, It's me Richard." 

" Hey, kuya, you called? Is there something wrong na naman ba?"

" A hh.. oo, kasi kinakabahan ako sa magiging reaction ni Ella once nakapasok na siya sa Lacigam Academy. Tama kaya ang desisyon ko na ipasok siya dun?" 

" ohh, come on kuya, tama lang ang ginawa mo nuh, It's about time na para malaman niya ang katotohanan about her true identity and her destiny."  said Anna

" Baka kasi kamuhian niya ako Anna, and I don't want that to happen, alam mo namang mahal na mahal ko kapatid ko diba. at isa pa, she doesn't believe us, minsan ko na siyang tinanong and she doesn't even care kung nag eexist nga ang mga katulad natin. I'm afraid she will reject us, and worst baka ano pang gawin niya sakin kapag nalaman niyang hindi pa patay si mommy."

My voice almost broke, nalulungkot talaga ako pag ino open ang topic na'to.

" Richard, hahaha... hindi ko alam na may kinatatakutan ka pala, and sa one and only pricess pa. How sweet of you naman ! Well, this will just be the begginning Richard, nagsisimula pa lang tayo, ang for her, there's a lot to process pa, you just explain everything mamaya when she got home, I'm sure na shock na yun sa nakikita niya ngayon sa Lacigam Academy, this is the place where she really belong. "

" I hope she'll understand "

"hahaha, yep, don't worry I know you can do it.  I'm always here kuya. I'll support you. I'll hang up na, I have some important business here pa eh. See yah ! Bye then ! " and she hanged up.

Let me have an honor to introduce myself, I am Ella's brother....

Tama ang nabasa niyo, I'm not her true and biological father, ang bata ko pa kaya. My name is Richard Campford. I have some extraordinary abilities that each one of you would wish to have. I have the ability to manipulate objects through mind. Isn't that great? I can also read minds and emotions.

I know your shocked of what you have just read, I came from the land where people like me dwells. In the land of Mahikaru, the land where special people like us were trained and discover the true mission of our life. Ella is one of us, hindi ko lang alam kung aware na siya sa kapangyarihan niya o hindi pa.

Actually, I am Ella's brother, and not to mention, but I disguised to be her father, because I don't want her to be in danger as early as possible.

Our biological father is the king of the darkness, my father needs her, and I don't want to sacrifice her to my father. That is why we are here in Davao, City. Gusto kong mamuhay muna kami ng masya at tahimik. but I know hindi na magtatagal ang ganitong klaseng buhay namin.

Dahiil malapit nang magising ang mga DARK LORDS, at yun ang kinababahala ng lahi namin, dahil sa oras na magising sila at makita na nila kami, siguradong isang malaking gulo ang mangyayari. 

THE MARK OF DARKNESS. Si Ella lang ang may mark na ganun, at isa lang ang ibig sabihin nun, siya lamang ang may kakayahang mag bigay ng sapat na kapangyarihan kay ama, kapangyarihang makakapag laho sa mundo at gumawa ng isang mundong mga DARK LORDS lang ang namumuhay. In short, ayaw niya sa mga tao, ayaw niyang may makialam sa mga plano niya.

SUPER ITIM ng budhi ng ama ko, ewan ko nga kung bakit mababait kami ni Ella ehh

He wants to rule his own world, hindi niya ito magagawa kung wala si Ella and our mother Madashca was in prison right now, nasa kailaliman siya ng mundong ibabaw, kinulong siya ni ama dahil pinatakas niya kami. She was the Goddess of dark ark, the ark where all the richness of Mahikaru was kept. she beg to disagree sa plano ni ama na gunawin ang mundo ng mga buhay at gumawa ng sariling mundo. She don't want to sacrifice her daughter's life, just for that stupid goal.

But now, I think it is the right time to tell Ella about her true identity.

Lahat ng pinangalagaan kong sekreto at tinago ko ng matagal na panahon.

Lahat, kailangan ko nang ibunyag....

----------------------------

salamat po sa mga nag basa.... tina try ko po talaga mag update kaagad, pero talagang tinatamad ako eh.. na e inspired akong mag update kapag nadadag dagan ang mga readers ko.. hehe 

thank you po (^_____^)V

----Chiyamae

Princess of Darkness: The Awakening of the Dark LordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon