CHAPTER 4: PRIVATE?

26 1 0
                                    

Lacigam Academy 

( Clio's POV)

Hmm,, san na naman kaya nagpunta yung Jeritch na yun...

Naku yung mokong na yun talagang yun, tinatawagan ko, hindi naman sinasagot. Napaka useless talaga ng cellphone nun.

Hahanapin ko na nga lang.

Ehhh? wait...

bakit ko pa hahanapin at pahihirapan ang sarili ko kung pwede ko namang gamitin ang kapangyarihan ko... hehe

I'm Clionophey Yarpz, Cool ng name ko nuh ! Gwapo kasi ako eh. Clio nalang itawag niyosakin guys. 

Nag-aaral din ako dito sa L.A. (Lacigam Academy) bilang junior student, but actually graduate na talaga ako, yung mom ko kasi kailangan naming bantayan ang Prinsesa ng kadiliman, which is Ella.

May kakayahan akong makita kaagad ang hinahanap ko, kung baga tracking sense, I can find out the position and movements of a target, generally of a living being, possibly intended asa prey, but on occasion, even inanimate things. 

In Mahikaru, they call me Tracker.

Yung bestfriend ko, si Jeritch, kakaiba din powers nun. Siya nalang mag kukuwento sa inyo. Yun ay kung bibigyan siya ng change ng author na magka POV.

When I noticed na sasabihin na ni Jerich yung about sa identity ng prinsesa, agad ko siyang nilapitan. Bawal pa kasi yun sabihin eh. Wala pang signal si Richard.

Bago ko pa makalimutan, kasama ko pala bestfriend ko.

" ohh, dude, ok ka lang?" sabay tap ng balikat niya. "ang daldal mo kasi eh.. lam nag bawal pa."

" shet lang oh ! muntik na akong mapatid kania ah ! kahit kailan talaga ungas ka. lam mo yun? "

Umupo siya sa may bato at hinimas himas ang paa niya

" Pero buti nalang pala at dumating ka, kanina kasi hindi ko mapigilan nasabihin eh, ang ganda niya kasi.. nakaka lam mo yun. " sabay imagine. Binatukan ko nga.

"Aray naman dude! brutal naman nito." kinamot niya ulo niya.

" eh ulol ka kasi eh, at tsaka, wag ka ngang mag ambisyon, Prinsesa yun, guardians lang tayo. At diba pinagsabihan na tayo na bawal pasabihin yung identity ng prinsesa hanggat wala pang signal si Richard?" 

ang kulit talaga ng lahi nito eh

" oo na, sorry naman kung ganun ako katanga nuh. Pero, teka nga bakit di mo pinansin yung prinsesa kanina, ang labo mo, kaw personal na utusan nun, tapos, dinedma mo lang? lakas ng tama mo nuh." ---- Jeritch

" eh, wala lang, pakialam mo ba,.. Tayo na nga lang. kahit kailan ang kuliy mo talaga.. parang bata lang eh.."

nakakainis tong mokong nato ang sarap itapon sa bermuda triangle eh..

Tsk, yung kanina, yung hindi ko pinansin yung prinsesa, nahihiya kasi ako kaya di nalang ako nagsalita at nakipagkilala.. ang ganda ganda kasi eh..

sh*t lang.. nagiging manyak na ata ako.

babalik nalang kami sa classroom....

----------------------------------------

Campford's Residence ( Ella's POV)

Pagkadating ko sa bahay, sinalubong kaagad ako ni daddy.

Ughh.. I'm so exhausted.. Not now dad.

"Dad, deritso na po ako sa room ko." I said with a weak voice

" kumain ka na ba, Ysabella?, kumusta ang first day mo? " 

" mamaya nalang po siguro ako kakain, I'm not yet hungry pa po eh. at tsaka bout dun sa first day ko?... One word dad.... WEIRD. " 

" OH, I see. are you really tired? kasi may pag uusapan sana tayong importante eh."

" uhm, can we justtalk about it tommorow dad? I'm very sleepy na po talaga kasi..."

"oh, ok dear, I understand, take your rest na... good night swettie." sabay kiss sa cheek ko

"Tnx dad.. you too... "

My room--------------

My first day is not ok, everything's weird. 

Hay naku... Wait... may naisip ako!

wahahaha !

masearch nga yung school na yun..

while surfing,  I noticed that even the page of this school is weird.. I clicked "READ FOR MORE INFORMATION" button and..

Geeezzzz..

IT'S PRIVATE ! 

wattafudge !

pati ba naman yun?

How canother people knowallabout this school kung PRIVATE yung infos nila?

naman oh..

This school is really getting into my nerves..

Tanungin ko nalang si dad bukas...

maka tulog na nga lang..

(zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz )     (-_-)

goodnight to me.

----------------------------

weird po talaga yung school .. hehe

thank you sa lahat ng readers...

---Chiyamae

Princess of Darkness: The Awakening of the Dark LordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon