BONNA'S POV
"Bonna, LOOK OUT!" sigaw ng sino ba yun ?!Tumingin ako sa taong sumisigaw sabay ng pagtama ng bolang papunta sa akin.
*Paa-aa-aak*
"Sinong may gawa nun ?!" sigaw ko sa mga player na naglalaro sa soccer field.
"Jusko! Ang sakit ng ulo ko." sabi ko habang hinihimas-himas ang natamaang parte ng ulo ko sa may tainga malapit.
Kitang nanahimik yung tao dito sa upuan, INAABALA.
Andito lang naman ako sa basketball court tapos tatanga-tanga yung bola, ang layo kaya nung soccer field dito.
ANO YUN SINASADYA ?!!
"Pasensya na ikaw kasi tatanga-tanga , I mean tanga ka nga pala." sabi ni --
"Eeh 0_0" Speechless ? Kinurot ko yung tagiliran ko.
"Araay ! Tokwa ansakit !"
"You're not dreaming , STUPID" then he chuckled.
Beset ! Gwapo , err ! o sige ipagpapatuloy ...gwapo NA SANA eeh , kaso AROGANTE LANG AT FEELING KO MAYABANG!
"Wait MR ? Anong tanga ?!" tanong ko sa kanya sabay crossed-arms with matching taas dalawang kilay pa.
Pasensya di ko alam paan magtaas ng isa. Hihi ^^"Ikaw " kaswal niyang sagot sabay paggalaw ng kanyang dalawang kilay.
"Gaya-gaya" I murmured.
"Hmm , nice talking to you Ms. Bonna ? Hmm, Like it " He winked at me.
"Akala mo naman type kita" Bulong ko sa sarili.
"Bye " nakangisi niyang sabi.
That guy. Arrgh ! BWISIT !
"Ahh ! Nakakainis siya Pramiss ! Arhhg ! Pramis nakakainis siya . Eissh Potek !"
SA CANTEEN
"Ahh Nakakainis talaga siya !!"
"Ahh Bwisit naku, naku kung di lang talaga Ahh BASTA !"
*POKE*
"Aray ano ba ? Kung makabatok wagas parang wala nang bukas." Inirapan ko si Janel.
"Girl kanina ka pa , ang ingay mo alam mo ba ?" sarkastik na sabi ni Dizzy.
"Para kang megaphone" Dagdag pa ni Sophia.
Binalewala ko lang sila . Umupo na ako dito sa favorite place namin dito sa cafeteria.
"Guys, uso ang upuan." sabi ko sa kanila na with poker face.
"Ano ba kasi ang nangyari ?" usisa ni Dizzy.
Ang chismosa talaga nito."Ehh kasi di ako tinakasan--"
"NG TOPAK!" They say in chorus.
"Tokwa ! Pwede ba patapusin niyo muna ako . Kaloka! " Sabi ko naman sa kanila.
Nagdedebate kami dito sa gitna ng daan. Wattanayss ;))"May nambwisit kasi sakin kanina" pagpapatuloy ko habang naka pout .
"SINO ?!!" Sabay na naman
"Guys, pwede hinay-hinay. Mahina kalaban ooh " Galit kong sabi sa kanila .
"Hindi yun SINO , kundi ANO !" Sigaw ko sa kanila .
"Tss. OA"-Janel
"Kung makasigaw"-Dizzy
"Mahina kalaban ooh"-Sophia
*death glare*
"Hehe jokijoki ^_____^V" Sabay-sabay nilang peace sign.
Inirapan ko nalang sila."Okay were very sorry na Bonna Girl" nakangiting pagsosorry sakin ni Dizzy.
Mabuti pa ito si Dizzy marunong mag-sorry. Kung palitan ko kaya tong dalawang to .
Sigesige . Joke !"Sino-- I mean ano kasi ?" Atat na sabi ni Janel.
"Yung Newbee ng Soccer " seryoso kong sagot at biglang nila ako hinampas sa braso.
"Gaga . Anong NEWBEE. Let me correct it NEWBIE ." pagsasalita naman ni Sophia .
"Pfft . HAHAHAHAHA . TAE KA BON . HAHAHA " natatawang sabi ni Dizzy .
Doon nagpantig tenga ko sa sinabi niya .Ako TAE ?!
"Huyy ! Inday Dee anong tae pinagsasabi mo ?!" galit na tanong ko sa kanya .
Haha . Binigyan nya ako ng isang matalim na tingin .
Ayaw niya kasing tinatawag siyang INDAY DEE . Haha ."Ano ba Bonna ! Sabing huwag mo kong tatawagin sa pangalan niyan eeh ." naiinis niyang sabi.
" Sorry na Dizzy " mahinahon kong sagot sa kanya .
At nakita ko siyang ngumiti.
Wattanayss :))"Girl ipagpatuloy mo na " masayang sabi ni Janel.
"Yun nga yung NEWBIE ng soccer. " pag-uulit ko .
*silence*
*meow*O___O -- sila yan.
-_____-" -- ako naman yan :))"WEH ?! AS IN ?! OH MY G !"
sigaw nila at sabay-sabay pa ."Jinojoketime mo ata kami eeh "
paninigurado ni Janel habang nagtatalon sa may upuan."oo nga" pagsasang-ayon naman ng dalawa.
"No uyy. " Sagot ko naman sa kanila .
Nakita ko silang tumango.
"Ano bang ginawa niya sayo at paniguradong okay lang yun anoh ?"
pagsasalita ni Sophia habang inayos yung inuupuan niyang nagulo dahil sa pagtatalon ni Janel.
SERIOUSLY ?!
-----------
Hi && Hello po :))
Thank you po for reading this story . Thankiee
Pasensya na if matatagalan po yung UD
Just Comment lang po kung may reaction po kayo ☺Paplug :
Follow me on Twitter: @BonettaIIInstagram:
@Bonetta123Add me on Facebook:
Bonetta UndalayanWattanayss !
BINABASA MO ANG
MEET MR.PST
Teen FictionFirst story ko po ito . Ang mga kaibigan ko po ang naging inspirasyon ko dito :)) Sinali ko din po sila sa aking story kasi nga inspirasyon ko sila , di ba ? At pasensya po if wrong grammar :)) I wish you would understand . Sana magustuhan niyo po i...