BONNA'S POV
Lumapit siya sa akin at ...
"Pati din ba ilong mo kumakain?" tanong niya habang di inaalis ang tingin sa ilong ko at napakurap ako nang inalis niya ang dumi na nakakalat.
*dugdugdug*
Kinapa ko ang dibdib ko ba't ganto.
Ang OA nung heartbeat.
My Gahd Margoww ! Ang bilis nang heartbeat ko.
Ang lapit-lapit lang namin.
Tapos nung nung hinawakan niya yung ilong kong di naman katangusan parang isang cellphong nagvibrate ang buo kong katawan. Naghaharlem shake at naggimmie-gimmie, ayos na puso. Isang dancer.Naku ! Malala na ata ako ngayon.
Bad Influence itong si Bisugo ee.
"Ehh, tsan-tsansing ka e!" sabi ko nalang sabay tulak sa kanya.
Para mawala yung awkwardness BETWEEN US.Kinikilig ako sa BETWEEN US . Eeh ~~ Pakisampal.
"Ako tsansing? Saan?" tanong niya habang nagkakamot nang batok .
"Sa ilong" mahina kong sabi at yumuko.
Tokwa ! Biglang ako nakaramdam ng hiya . Syete naman oh !
Nakakahiya naman nandito kami sa tapat ng cafeteria nag-aaway."May ilong ka pala, di ko alam." sabi niya nang pabulong yung last three words.
"Ano sabi mo ?! May ilong kaya ako , di lang halata." May ilong naman talaga ako.
Di lang matangos. Tama-tama lang.
"E di inamin mo rin." natatawang niyang saad. Habang nakacrossed-arms.
Ba't ang gwapo niya ? BIG ERASE.
"Pwede pahingi kahit konti lang, as in kahit konti lang talaga nang ilong mo. Para naman tumangos to kahit paminsan-minsan. Hihi ^^"
Mabuti pa nga siya di pinagkaitan pero may napansin talaga ako sa tainga niya . Di pantay. Mamaya ko nalang siya aasarin malalate na kami ee.
"Di pwede noh" At inirapan pa ako.
"Pasalamat ka gwapo ka" halos pabulong kong sabi.
Ba't ba ang big deal sa akin pag-iniirapan?
*kibit-balikat*Hindi ko din alam e.
"Tara na nga, late na tayo oh" sabay hablot sa akin at dali-daling hinila papunta classroom.
Tsansing naman nito e.
"Huwag kang ASSUMING." sabi niya habang tumatakbo kami.
Grabe ang haba pala nang hallway dito sa school.
"E di ako Assuming at wala sa vocabulary ko ang PAGIGING ASSUMING !"sabat ko sa kanya at di ko namalayang andito na pala kami sa tapat nang classroom.
Patay nagdidiscuss na si Maam Dacula.At nauna siyang pumasok.
Langya.
Sumunod naman ako sa kanya at napansin kong nagsimula naman silang magbulungan.
"Huy ! Mga classmate kong mga chismoso't chismosa. You're so noisy" at umirap. Nagalakad ako pabalik sa upuan ko .
Nasa likod ako nakaupo habang si Dizzy naman ay nasa kabilang side,isang estudyante lang ang pagitan namin. Tapos sina Janel at Sophia naman ay nasa harapan magkatabi. As usual, magchichismisan.
Iba talaga pagkatabi mo ang kaibigan mo sa klase dahil paniguradong paghihiwalayin kayo ng upuan.
"Sorry Maam" dagdag kong sabi. Nakita kong ngumiti naman si Maam. Hayy salamat.
"Mmm, I guess I owe an explanation Mr.Torres and Ms. Dela Vega."- si Maam.
Akala ko prendss kami -.-"
"Ganito kasi yun maam" panimula ko sa kanya.
"Nang dah--"
"Pati din ba ilong mo kumakain?"
Napatingin ako sa white board namin at NGANGA. Bakit may video sila nung nangyari kanina?
At langya ! Pinlay pa talaga.
Nasa may aisle ako ngayon kasi nga tinatanong ako ni Maam pati na rin yung si Ano.. Oo.. Siya ..
"Ehh, tsa-tsansing ka e!"
Then it stops.
Nakita ko tumatango si Maam. Naku, naku ! Hayan na naman.
Tinanaw ko ang aking mga mang-iiwang kaibigan at nagbabatukan na dahil sa kakatawa.
Sila ba ang kumuha ng videong ito ?!!
*Death Glare*
*patay-kayo-sakin-look*
"Ayiee ~~ Labteym! "
*Death Glare*
"Uyy ! Binyagan may bago naman Lovebirds"
Tinignan ko siya sabay sabing
"Pak yu !" Nagpatuloy lang sila sa pagtawa. Arggh ! Bwisit e noh ?
"Ahem, so that's explains everything. You may now back to your sits and settle down." nakangiting saad ni maam. Nakikisali si maam ayy.
"Mam Dacu di ba may importante kayong sasabihin"-sabi ni Novilyn habang nagdekwatro ito ng upo at ang dalawang kamay ay nakalagay sa desk.
Ang inuupuan kasi namin ay yung single lang tapos made of wood. Kaya ayun.
(Maam Dacu short for Dacula)
Nag-eexplain lang.
" Oh, before I forgot tomorrow ko nalang pala sasabihin. Nakalimutan ko" Kitams ?
"Ngeww !" - reklamo #1
"Haisst ! Sayang !" - reklamo #2
"Grabe naman" -reklamo #3
At marami pang iba. Ang dami talagang rekamo nang mga estudyante ngayon lalo na pagtungkol sa school.
"Okay, Class Dismiss" e? ang bilis naman ata matapos.
"Shorten"- Dizzy
"Ayy! Ilong! Ano ba papatayin mo ba ako?" sabi ko kay Dizzy habang nagliligpit ng mga gamit.
"Sana nga!" sagot naman niya.
"Aba't -- HUYY !! May atraso kayo sa akin !!" sigaw ko sa kanilang tatlo.
"Ms. Dela Vega leave this classroom right now and stay outside until this period will end!" Galit na utos sa akin ni Mr. Galet. Nyete naman o, ba't ang malas-malas ko. Ano ba naman to si Sir. Nagbubulungan lang naman kami ni Dizzy hah.
Pahamak na bunganga. Patay ka sa akin sa bahay.
E, malay ko bang nakapasok na yung teacher namin sa Science.
Susmeyo! Sana huwag lagyan ni Sir nang palakol grade ko. Kundi pati si Ante bibigyan din ako.
Nasa akin na pala ang atensyon ng buong klase. Nakita ko sina Janel at Sophia na nagchichismisan kanina pero ngayon ang tatahimik nang dalawa.
Kung Element pa ang pag-uusapan sila yung atomic name na Lead at may symbol na Pb.
Plastic balloon.
Langya .
----------------
Thank you for reading :))
Please Vote ;))~~Attenob
GodBless ❤
BINABASA MO ANG
MEET MR.PST
Teen FictionFirst story ko po ito . Ang mga kaibigan ko po ang naging inspirasyon ko dito :)) Sinali ko din po sila sa aking story kasi nga inspirasyon ko sila , di ba ? At pasensya po if wrong grammar :)) I wish you would understand . Sana magustuhan niyo po i...