LEI'S POV
"Oh I forgot, honeymoon natin diba? Wala na akong magagawa, why not fulfill my needs too ha? Para naman may pakinabang ka rin sa buhay ko." Naramdaman kong nabigla ito at napansin ko rin ang takot sa mukha ni Mei. Pero alam kong nagpapanggap lang ito. Hinding hindi na ako magpapadala sa mga paawa ng babaeng ito.
"L-lei. Wag. Natatakot ako." Hindi pa rin ako nakinig sa kanya, at mariin pa ring hinawakan ang mga kamay nito.
"Acting like an innocent bitch ha? Natatakot ka na ano? Na malaman kong hindi ka na virgin? Ha?!" Hindi ko napigilan ang sarili kong isigaw ito sa kanya. Galit na galit ako sa kanya. Galit ako dahil sa mga ginawa niya. Pero... alam kong hindi lang yun ang nararamdaman ko.
*paaakk*
Nagulat ako sa pagsampal ni Mei sa akin. Nakita ko ang sakit na bumalot sa mukha nito at pati na rin sa mga mata nito. Umiiyak si Mei. May kung anong tumusok sa puso ko ng makita ko ang luhaang mukha nito.
"Sumusobra ka na! Alam mong kahit kailan hindi pa ako nagkaboyfriend!"
"You slapped me ha?! Lumalaban ka na ngayon?!"
*paaak*
Nabigla ako sa ginawa ko. Nang makita ko si Mei na mas lalong umiyak ay gusto ko ng bugbogin ang sarili ko sa ginawa ko sa kanya, pero hindi ako nagpadaig sa awa.
"Halika dito! Prove me wrong then! Baka patago yang ginagawa mo kaya hindi ko alam before! Alam ko namang malandi ka at despereda!"
Hinila ko ito sa loob at pwersahang ginalaw. And damn it! Damn myself! I was her first! She's a virgin for heaven's sake! Hindi ko alam kong anong pumasok sa isip ko at inisip ko na may gumalaw na dito gayung alam ko naman na sa simula pa lang eh ako na ang mahal nito. Tinitingnan ko ang babaeng mahimbing na natutulog sa tabi ko. I wanted to touch her, but I can't. Bakas sa mukha nito ang lungkot at sakit dahil kahit tulog pa ito ay may butil pa ng mga luha sa mga mata nito. She begs for me to stop but God knows I can't. Kasi kahit na galit ako dito, hindi ko naman ikakailang I am physically attracted to her. Sinulyapan ko ito ulit at napansin ko ang pangangayayat nito. Ang dating pinkish na balat ay putlang-putla na ngayon. Ang dating maaliwas na mukha nito at laging nakangiti ay napapalibotan nan g lungkot. What have I done to my bestfriend? Have I gone too far? Inayos ko ang pagkakakumot dito ng bigla itong magsalita.
"P-please, tama na." Kumunot ang noo ko ng akala ko ay nagising ito, pero hindi. Tulog na tulog pa rin ito at umiiyak. Napapikit nalang ako at tumingala sa kisame. Hindi ko maintindihan itong nararamdaman ko. Andito pa rin ang galit sa puso ko. Pero alam kong may konting part rin dito sa puso ko na naaawa kay Mei. Pumikit nalang ako at saka natulog na.
"Excited na akong makita ang baby natin Grace. Ilang months nalang mula ngayon, makakasama na rin natin siya."
"Oo nga babe. Excited na rin ako. Sana andito ka nalang para may kasama kami ni baby." Napangiti ako sa sinabi ni Grace. Mas lalo akong naeexcite.
"Sorry talaga babe, ito kasing si Daddy eh. Don't worry, I'll be there."
"Okay babe. Hihintayin kita okay? I love you."
"I love you too babe."
Masayang masaya ako dahil kanina lang ay nalaman kong buntis si Grace. Buntis ang taong mahal ko! Gusto kong sumigaw dahil sa saya dahil isa sa mga pangarap ko ang matutupad na. Daddy na ako.
Pagkatapos naming mag-usap ni Grace sa phone ay lumabas na ako sa kwarto para sana umalis pero nakita ko si Mei na nakaupo sa may hagdanan. Pagkalapit ko dito ay doon ko lang napansin na umiiyak pala ito. Ano na naman kaya ang drama nito?
BINABASA MO ANG
A Bestfriend's One-sided Love (MAJOR EDITING)
RomanceMatatawag na ba akong selfish if I chose to love him as my husband and not as my bestfriend? Mali ba na ginusto kong maging love story ang friendship story na meron kami? This is a typical story of a girl who fell in love with her bestfriend. She lo...