CHAPTER 1

13.3K 174 19
                                    

-ALEISHA-

He was my best friend. Naging magbestfriend kami simula pa nung first year highschool. Hindi ko nga naimagine na magkakaclose kami kasi, he was one of the hot boys in our school, errngkk wrong HE WAS THE HOTTEST BOY IN OUR CAMPUS.

Obviously habulin ng babae, kinatatakutan ng ibang kalalakihan kasi siya lang naman ang may-ari ng school. Yes, he inheritted it from his late grandfather. At ako? Well, hindi rin naman ako nabelong sa pinaka mababang antas sa lipunan. Masasabi ko ring may ikabubuga rin naman ako, pero hindi tulad ni Lei. Yeah, you heard me right he was Lei Arthur Villareal. They were one of the richest and most influencial family dito sa bansa. They owned hotels who have branches here in Philippines and some in European countries. They also owned two public hospitals personally managed by his father. They also established schools for elite people and give scholarships to some worthy and hardworking students.

Paano kami nagkabestfriend? Hmm, it's a long story but to make it short, he saved me. I still remember yung one time na malapit akong masagasaan dahil nahulog yung gamit ko sa daan mismo. Buti at napadaan si Lei sakay-sakay ang kanyang big bike. From then on,bestfriend na ang turingan nami. Hindi naman siya tulad ng ibang sikat sa school na bad boy. In fact, he's the sweetest of all. Daig pa niya ang maging boyfriend ko na alam kong hinding-hindi naman talaga mangyayari.

Alam ko ang iniisip ninyo. Iniisip ninyong inlaababoo ako sa bestfriend ko noh? May tama kayo! Hahaha. Matagal na, kaso talagang mailap ang swerte sa akin eh, parang bestfriend lang talaga ang magiging papel ko sa buhay niya, kasi may Grace na siya. Oo, may girlfriend na siya ang tagal na nga nila eh, hmm 2 years na ata? And I was badly in love with him for more than 6 years na. Wag niyong sabihin sa kanya ha? Secret lang natin to. Hahaha!

A/N

Ang iksi ng chapter 1. Ano ba naman ito eh. Naninibago pa talaga ako. And I'm currently editing this, by chapter nga lang. Tapos itong Chapter nato, pagpasensyahan nyo na okay? Medyo hindi pa kasi nakaka-adjust, FIRST TIME KO NGA DIBA? Grabi di ko aakalain na ang iksi talaga. Ano ba naman ito. Huhuhu. Sorry talaga. Sorry. :'(


A Bestfriend's One-sided Love (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon