chương 26-30

3.6K 109 51
                                    

Chương 26: Từ chối.

—o0o—

Chuyện quan trọng như xem sao băng chắc chắn phải chia sẻ với bạn thân rồi. Vì thế chưa tới nửa tiếng, Chu Chân, lớp trưởng, Thẩm Tiểu Viên cũng biết ngày đó có mưa sao băng, họ thảo luận xem có cùng đi không. Ý kiến có hai phe, suy nghĩ vì an toàn nên lớp trưởng và Thẩm Tiểu Viên phản đối, Chu Chân và Tề Lẫm lại muốn đi. Nếu một nửa đồng ý và một nửa không, Tề Lẫm quyết định bầu lại, cuối cùng ba chọi một, số ít phải theo số nhiều nên họ vẫn đi. Thẩm Tiểu Viên vẫn không đồng ý đành phải đi cùng.

Cho tới giờ, Thẩm Tiểu Viên cũng không nói cho Tề Lẫm về thân thế của anh, mà anh cũng giả vờ như không biết, không hỏi han, và nảy sinh ngăn cách. Tề Lẫm còn chưa rộng lượng tới mức giữ thái độ tốt đẹp với người gạt mình, nếu không phải Thẩm Tiểu Viên dính quá chặt thì anh sẽ trực tiếp làm như người xa lạ.

Chỉ còn lại hai người, ký túc xá không còn tiếng thảo luận ồn ào khi nãy mà yên lặng kỳ lạ. Mỗi khi nhìn Tề Lẫm, Thẩm Tiểu Viên đều muốn mở miệng nhưng lại thôi. Dần dà Tề Lẫm cũng lười nhìn cậu ta, giả vờ vô tội gì chứ, anh không thèm nhìn.

Muốn nhìn sao băng gần nhất, đám Tề Lẫm vẫn phải tới một bờ biển cách trường khoảng nửa tiếng đi đường, còn phải tới trước nữa. Sao băng rơi vào rạng sáng, lúc đó họ còn không biết bờ biển đã đông người chưa. Thẩm Tiểu Viên khuyên họ không đi là có ý tốt, nhưng mọi người vô cùng muốn đi xem, Chu Chân và lớp trưởng đều muốn ước nguyện, nghe nói còn rất linh, mà Tề Lẫm thì chưa từng xem nên muốn tận mắt nhìn một lần. Thế giới phim rất khác biệt, mưa sao băng nói tới là tới, mà còn kéo dài rất lâu.

Sau khi họ thảo luận xong, Thẩm Tiểu Viên nhận được lời mời tiệc sinh nhật từ nhà Âu Dương. Cậu là công tử nhà họ Thẩm, được mời cũng là bình thường. Mà nhân vật chính ngày hôm đó chính là Âu Dương Khiêm Vũ, cùng ngày họ nhất trí đi xem mưa sao băng, nên đương nhiên Thẩm Tiểu Viên quyết đoán không đi bữa tiệc này. Với cậu thì Tề Lẫm quan trọng hơn việc lôi kéo mối quan hệ với nhà Âu Dương nhiều.

Không chỉ có Thẩm Tiểu Viên nhận được giấy mời mà Tề Lẫm cũng nhận được, chắc là quản gia Giản gửi. Từ sự kiện hầm rượu kia, anh chưa gặp Âu Dương Khiêm Vũ lần nào, hoàn toàn không biết nội dung phim giờ ra sao. Tuy nhiên giấy mời xuất hiện chứng minh phim còn đang tiếp diễn, quả nhiên phim thần tượng không bao giờ tách khỏi những bữa tiệc linh đình, đều là cơ hội cho nam nữ chính phát triển tình yêu.

Tề Lẫm nghĩ nghĩ, lúc này nội dung phim sẽ thế nào đây. Đương nhiên nữ chính Tôn Ái Tích cũng được nằm trong danh sách mời, chẳng qua người mời lại là Lữ Duy Kim, cậu ta muốn nhân cơ hội này để Tôn Ái Tích xin lỗi Âu Dương Khiêm Vũ. Trước đó Tôn Ái Tích đã cúi đầu giải thích với Lữ Duy Kim rằng mình nhất thời quá tức giận nên mới không lựa lời nói như vậy. Lữ Duy Kim nhớ tình cũ, lại nghĩ cô là con gái nên cho cô một cơ hội làm người mới. Tôn Ái Tích bắt đầu có cảm tình với Âu Dương Khiêm Vũ, cố gắng giải thích rằng mình sẽ xin lỗi chân thành, tuyệt đối sẽ không để Lữ Duy Kim bị mất mặt.

Nhận được thiếp mới Tôn Ái Tích lập tức khoe với cô nàng bạn thân rằng mình sắp đi tham gia tiệc nhà Âu Dương. Sau khi biết, cô bạn gái giả vờ vui vẻ giúp cô mặc thử lễ phục Lữ Duy Kim đưa cho, trong lòng đã ghen tị. Lúc trước cô ta thích Âu Dương Khiêm Vũ, kể với Tôn Ái Tích, không ngờ giờ Tôn Ái Tích lại khoe khoang với cô ta. Bây giờ cô ta càng ghét đứa con gái luôn ra vẻ này, vì sao nó vừa đến thì SB4 sẽ chú ý tới nó, không nói tới Âu Dương Khiêm Vũ, giờ cô còn khó đến gần Lý Tân Hi nữa là.

KỲ HÔN( hôn nhân kỳ lạ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ