update-update din pag may time saka pag sinisipag.. :D haha
-----
CHAPTER 3
Naiwan si Tyrone na mag-isa sa Music room.. iniwan sya roon ni Yesha dahil sa ginawa nya.. nasampal pa sya nito, dahil na rin siguro sa pagkakabigla..
TYRONE'S Side:
SHIT! ang sakit ng sampal nya! ano kayang problema nya??
dahil lang sa halik na yun??! grabe! napaka-LATE REACTION nya!
^_____^ haha pero kahit na ganun.. ang cute pa rin nya.. lalo na nung nagblush sya kanina... haaayyyssssss..... nakakawala ng pagod sa buong maghapon na practice... >____<
First kiss kaya nya yun?? kaya nya ako nasampal....
pero... imposible naman yun!
sa ganda nyang yun.... Wala pa syang nagiging boyfriend??
^_________^ hahaha ba't parang ang sayang isipin na wala pa syang nagiging boyfriend?! kung saka-sakali ...
pwede kaya ako???? >.<
ano ba 'tong iniisip ko!! ayoko! ayoko! ayoko!
di sya katulad ng ibang mga babae...
natatakot ako... baka masaktan ko lang sya...
pero.. yung kiss kanina...grabe! iba yung feeling! >.<
para bang...... may SPARK akong naramdaman..?
AISH! basta! di ko maipaliwanag! tapos ang bilis ba ng tibok ng puso ko... ehhh... di naman yun yung first time na humalik ako ng babae ahh... maski nga yung sa first kiss ko..hindi ko naramdaman yun ehh..
Hays! nakakasira ng ulo! ... pati na ng puso..?! >.< naramdaman rin kaya nya yun??
---
Pagkarating ni Yesha sa bahay nila ay para syang tanga na bigla-bigla na lang natutulala... kinakausap sya ng mama nya,ngunit para daw syang wala sa sarili...
pagkatapos nilang magdinner... umakyat na sya sa kwarto nya..
Yesha's Side:
siraulong yun! nakakainis talaga!
kung siguro sa kanya..parang wala lang yun...
sa akin... meron! aba First kiss ko yun ehh,.. whaaaaaaaaahhhhhh.. TT__TT kainis lang!
hays! matutulog na nga lang ako... para di ko na maisip yung nangyari.. >.<
Pinikit nya ang kanyang mga mata... sinubukan nyang matulog.. ngunit paulit-ulit lang sa isip nya ang nangyari..
Leche! magpatulog ka!!!!!!!!!!!!!!
----
Kinabuaksan:
halos walang tulog si Yesha dahil sa kaiisip sa mga bagay-bagay na ayaw na nyang isipin.. ngunit patuloy pa rin syang ginugulo.. pumasok sya na parang bangag at wala sa sarili..
SCHOOL:
Naglalakad si Yesha sa corridor nang biglang may kumalabit sa kanya mula sa likod.. hinarap nya ito na para bang nagtatanong ng anong-problema-mo?! ..
"ahh..eh.. miss..may nagpapabigay sayo nito.." sabi ng lalaki, sabay abot sa kanya ng isang box na pahaba na may pink na ribbon..
"ha?? kanino?? sa ... akin??" nagtatakang tanong nya..
"oo miss.. eto oh.. sige, bye.." anito at saka tumakbo pagkatapos i-abot sa kanya ang box..
"wait! kanino galing 'to?!!" sigaw nya.. ngunit nakalayo na ang lalaki..
kanino naman kaya galing 'to?? O__o
Umupo sya sa isang bench na naroon sa corridor.. dahan-dahan nyang tinanggal ang ribbon ng box.. at saka nya binuksan iyon..
ang laman niyon ay isang ballpen na red na parang hugis kamay na naka peace sign ang design ng takip..may nakasabit ring maliit na papel sa takip niyon..
binuksan nya iyon at binasa ang nakasulat..
"Yesha.. i'm so sorry about yesterday.."
yun lang ang nakalagay sa papel.. ngunit kahit na walang pangalang nakalagay roon.. alam na nya kung kanino iyon galing..
natouch sya sa ginawa nito.. di nya namalayan na nakangiti na pala sya..
^____^
naks! nag-effort ang loko! kinikilig tuloy ako! >.<
Ibinalik na nya ang ballpen sa loob ng box at saka na nagtungo sa kanilang classroom...
malayo palang sya sa kanilang classroom ay naririnig na nya ang ingay mula roon.. kaya binilisan nya ang paglalakd..
nang makarating sya sa tapat ng pinto ay dahan-dahan nya itong binuksan.. pagkapasok nya ay nakita nya ang kanyang mga kaklase na nagkakagulo sa may teacher's table.. nilapitan sya ni Yssia..
"Anong meron?" tanong nya rito..
"Ikaw ha! haba ng hair mo!" sagot nito..
"ha??" naguguluhang sabi nya..
Sa halip na sagutin sya nito ng maayos.. ay hinarap sya nito sa may blackboard.. may nakasulat roon:
"Yesha, can I ask you on a date after the Masquerade Ball?" -Tyrone Fernandez
O__O ??? ansabe?? wait! teka ha!! ayaw magfunction ng utak ko...! >.< shit! ayaw magsink-in!
Loading......
Loading......
Loading.....
HA?!!!!!! niyayaya nya akong magdate?! O_O totoo ba 'to?!
"Naks! hahahah ^__________^ anong sagot mo dyan??" tanong ni Yssia sa kanya.
"H-ha?? ah.. ewan?" sagot niya.
"WHAT?!!" sabay-sabay naman na react ng mga iba pa nyang classmates na Girls..
grabe lang makapagreact 'tong mga 'to! pati rin naman ako nabigla sa mga pangyayari noh! >__< haler?!
"Kung ayaw mo Yesha, ako na lang makikipagdate sa kanya!" -Girl 1
"Ako na lang Yesha, pakisabi sa kanya!" -girl 2
"Ako Yesha, di ba?!" Girl 3
"Ha?? ah.. ehh...." -Yesha
"Excuse me ha. siya po yung niyaya.. hindi kayo.." sabat naman ni Yssia..
Natahimik naman ang tatlo nyang mga kaklase..
"ano girl?? pupunta ka ba?" tanong nito sa kanya..
"Oo.. siguro? ^___________^ hahaha"
-------
to be continued..
abangan ang kanilang date and ofcourse the Masquerade Ball ^__________^
[vote and comment] <3