Chapter 2:First Danger

81 9 1
                                    

Wearing this dazzling red dress and heels with light make-up,red lips and red pigmented diamond earings.I can't stop smiling while staring at my reflection in a full length mirror.

Agad akong nagbihis ng ganito ng may kumatok kanina sa pinto,isa palang server.She informed me about the program tonight.I dunno what kind of program is it.Pero ang naalaala kong sabi ng server ay, "Please wear your best dress.Make sure you look stunning tonight for it is a very important event.See you in hall at exactly 9 pm."

Tumingin ako sa taas ng full length mirror kung saan nakapwesto ang wall clock.It's already 8 pm.

Kinuha ko ang red pouch ko sa kama ko't lumabas ng kwarto.Nagmadali-dali ako sa paglabas hanggang sa naramdaman ko na lamang na bumagsak na pala ako sa carpented na sahig.Damn! Who's this idiot who are trying to make my dress squalid?

"Are you blind?So clumsy bitch."

Napanganga na lamang ako sa sinabi niya.Tumayo naman ako't hinarap siya.Ngayon ko lang nakita na may tatlo pa siyang kasama.Blonde ang buhok ng kaharap ko ngayon,singkit ang mga mata at ganoon din ang mga kasama niya.Kulay ng buhok lang ang nagiba.Ang isa normal black at ang isa ay pula.

"What? Don't tell me you're deaf?Gosh.How could you enter this campus weak bitch?"Pangungutya nito sa akin sabay salakay sa akin.Sumunod naman ang mga kasamahan niya na tinitigan ako ng masama.Lumingon ako sa kanila,nakasuot sila ng black gown,iba-iba nga lang ang designs.They look--ugh.Dangerous.

Pinagpag ko na lamang ang damit ko tsaka nagpatuloy sa paglalakad.Ang bilis nilang tatlo,wala na sila.Tila wala na ding tao sa paligid.Wala na ring lumalabas pa sa mga kwarto nila.

nagmadali-dali ako sa paglalakad hanggang sa madaanan ko ang isang grupo ng kalalakihan.Nalagpasan ko na sana sila subalit bigla akong napahinto ng maramdaman ko ang isang kamay na nakahawak ng mahigpit sa aking braso.

"Nais mo ba ng byahe papuntang langit?"Mapanglaro ang boses nito't tumawa pa ang mga kasamahan niya.Patuloy ako sa pagpupumiglas subalit napakalakas nila.How he could be this unyielding?Damn.I'm hurting.

Biglang bumilis ang tibok ng aking dibdib.I smell danger here.

"Le--let me go!"Hindi ko namalayan na nagka-crack na pala ang aking boses.Ugh!

"Let her go!Or else."

Marahas akong lumingon sa likuran ng marinig ko ang isang napakapamilyar na boses.

Are they gonna save me?

-To be Continue-

The Bad meets The BaddestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon