"You're not my daughter,sorry."
Halos ume-echo pa ang katagang yun sa loob ng kwarto ko.
Nakatayo sa harap ko si Daddy.Ang lalakeng nagpalaki sa akin.Ang taong nagturo sa aking ng tama't mali.Ang taong nagmahal sa akin.At ang taong hindi ko naman pala tunay na ama.Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang aking luha.Pinunasan niya ito't niyakap ako ng napakahigpit.
"Ngayong nakapasok ka na dito, alam mo na ang dahilan kung bakit hindi ko gustong pumasok sa sa paaralan.At kung bakit pinapa-private tutor kita.You wasn't normal.At simula't sapol,alam ko na iyon."
"Pero bakit ngayon mo lang ito sinabi?"Halos di ko masabi nh derecho ang mga salitang iyon dahil sa aking pag-iyak.
"Dahil nais kong mabuhay ka ng normal!Nais kong baguhin ang kapalaran mo.At ayokong mawalay ka sa akin."Panimula nito."Your Mom? She's our Nanny pero nabuntis at ng ipinanganak ka niya.Iniwan ka niya sa amin dahil mapapalaki ka namin ng mabuti.Nagpakalayo ang nanay mo't kailan ma'y di na nagpakita."Dugtong nito.
"Dad...."Ang tanging salitang nabitawan ko't niyakap siya ulit.
Saksi sa kaganapang ito sina CL,Bom at Minzy.Pati na ang Masters ng Academy na ito.Dagdag mo pa ang Healer na nagasikaso sa akin kanina.Tapos na kasi ang kaganapan sa Hall.Kaya napunta dito sa Clinic ang mga Masters.
"I need to go."Sabi ni Dad na akmang aalis na sana subalit hinila ko ang braso niya."Bibisitahin kita dito, Sandara.You're always be my daughter no matter what."Kampante nitong sagot sa akin at niyakap ako ulit.
"You're always be my Dad.No matter what happens."I answered hanggang sa lumuwag ang yakap ni Dad.
"Please take care of my Daughter."Sabi niya sa mga Masters at tumango ang mga ito.Isang lalake at dalawang babae ang namamahala dito.Ang isang babae ay matanda na na parang late 70's ang edad habang ang isa ay 20's pa yata at gayon din ang lalake.Pero sadyang nakakarespeto ng kanilang presence.They are really Masters.
Pinahid ko muli ang mga luha sa aking nga mata kasabay ng unti-unting paglabas ni Dad sa aking kwarto.Kahit 'di kami close dahil kulang siya sa oras.At halos buong atensyon ang kaniyang ibinibigay sa kanyang bussiness.I still loved him.He took care of me for so long.No matter what, he's the guy who accepted me even I'm not his own child.
Napalingon kaming lahat sa may pinto ng pumasok mula rito ang sugatan at naghihingalong sundalo.Nilapitan ito ng Masters bago pa man ito bumagsak.
"What the hell! Anong nangyari?"Usisa ng lalakeng Master.
"Na-narito....sila!"Iyon ang katagang ibinitawan ng sundalong iyon bago pa man mawalan ng hininga.At sumunod naman ang isang sigaw.Sigaw na halos dumurog sa puso ko.Ang sigaw na nagbigay ng matinding kaba sa akin.Ang pamilyar na boses--si Dad!
-To be continue-
BINABASA MO ANG
The Bad meets The Baddest
ActionShe's Bad.Leader siya ng isang napakamapanganib na grupo.Maganda't mayaman.Subalit papano kung makaharap niya ang kaniyang katapat?Papano kung sila ang nakatadhana?May magagawa ba si kupido?Sa katigasan ng kanilang mga puso?Ano kaya ang mangyayari?K...