Chapter Three
palabas na kami ng ospital...
bigla ba namang may lalakeng naka-headset at may dalang pagkain ang nakadali sa'kin..
*boom*
"AAAAHHH!!!"
may lalakeng nakabangga sa'kin....
actually.. OA lang yung pagka-aray ko... eh gwapo yung guy eh XDD
"ayy.. sorry miss.... sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo.."
aba! ang taray! pero okay lang... gwapo pa din siya.. kaso masyadong masungit..
"ha?! ikaw na nga yung nakabangga.. tapos ganyan ka pa?"
"ahm.. miss? nadali lang kita diba? tsaka tignan mo... natapon yung dala kong pagkain.."
"sorry ha?! napakasungit mo!"
"tsk.. tsk.."
"apo umalis na tayo dito... ahh toto sorry sa nangyari ah.. eto pera.. palitan mo nalang ha? pasensya na sa apo ko.. may mga pinagdadaanan lang talaga siya ngayon.."
"ahhh... wala po yun lola.. buti pa ho kayo marunong tumanggap ng pagkaka-mali.. sige po mauna na ako"
sabay alis na..
"apo... ang OA mo naman.. nadali ka lang eh .. kung maka-react ka para bang binagga ka na.."
"oo nga best.. ahhhh... alam ko na... type mo yung guy no?"
O^O
"tara uwi na tayo.."
"ah miss nurse.. nasaan na po yung babaeng isinugod ko dito kagabi?"
"ay.. kayo po ba yun?"
"oo.."
"ayy... naka-alis na po... sayang 'di kayo nagsipang-abot sir.."
"ayy... 'di ko man lang siya namukaan o nakilala man lang.. may dala pa naman sana akong pagkain... siguro tama lang na nabagsak ko 'to kanina.. wala na din pala ko pagbibigyan.."
sabay itinapon yung pagkain at dumeretso nang alis habang naka-suot ang headset..
"ah sir! hindi niyo po ba gusto kunin yung contact number niya?"
habang nasa biyahe..
"lola... pwede bang dumeretso tayo sa mall?"
"ha? bakit apo?"
"oo nga best.."
"wala na kasi akong cellphone........ aaah!!!!!"
may bigla akong naalala..
"bakit apo? may masakit ba?"
"lola! nawala din yung wallet ko... andun yung last picture ko nila mama at papa.."
"yung picture na nailigtas mo bago masunog ang lumang bahay niyo?"
"opo.."
"best... yun ba yung picture na pinapakita mo sa lahat ng ka-date mo?"
"oo.. umaasa kasi ako na isa sakanila ang makakagawa ng hiling ni mama.."
"yung kung sino ang makapagbabalik nun sa'yo sa kahit anong dahilan... 'yun ang dapat mong mahalin dahil ayon sa mama mo... yun ang true love mo?"
"oo..."
"aww... best... balikan kaya natin yung lugar?"
"oo nga apo.. tara balikan natin..."
BINABASA MO ANG
I Almost Killed Him TWICE
RomanceUnang storya ko 'to kaya pasensya... Tungkol 'to sa mga taong takot masaktan dahil sa 'di sila sigurado kung ang kinakasama o makakasama nila ay ang taong para sakanila... Ikaw? Takot ka ba masaktan? Takot ka ba magmahal? ..