Our Lil' Vampire Prince

790 6 1
                                    

Im walking near the seashore, nagmumuni muni lang naman. Sino kaya yung lalaking napapanaginipan ko gabi-gabi? Uhh hindi naman ako nagka-amnesia noh? para makalimutan sya? Hes not part of my past and so ever? Uhhh bat ko ba iniisip yung the man of my dream? Stupid stupid stupid Jazmine!!!!

Pinagpapaalo ko na ang ulo ko, bakit ba ako ginugulo ng lalaking yun? Bigla-bigla na lang lumilitaw sa isip ko tsaka bakit alam nya ang pangalan ko? Pero diko pa naman sya nakikita ng personal ahh.

"Oo matagal na kitang kilala Jazmine" ha?! t-teka b-bakit alam nya ang pangalan ko? kilala nya ako? lumingon ako para makita ko ang lalaking nasa likod ko

"uhh? am i talking to you?" eh totoo naman ah wala namang lumabas sa bibig ko na ganun, pero s-sya y-yung lalaking nasa panaginip ko. Tiningnan ko sya ulo hanggang paa oo nga sya nga talaga yung lalaking nasa panaginip ko p-pero pano? eh yung totoo mind reader ba toh?

"psh" lumapit sya sakin sabay hawak ng pisngi ko, siguro may saltik lang tong lalaking to eh.

"what are you doing?" tanong ko habang paatras ng paatras sya naman palapit ng palapit.

"Youre Jazmine Heuseff right? a 19 years old bachelor of science and technology? also taking a law? or something photographing? the daughter of Mr. Joseph Heuseff and Mrs Selestina Heuseff am i right?" nanlaki ang mata ko sa narinig ko, pano nya nakilala si Mama at Papa? eh hindi naman sila nagpapakilala in public thou may ari kami ng isang sikat na kompanya pero hindi pa rin sila nagpapakilala. Umiwas ako ng tingin.

"Im sorry pero diko sila kilala eh, diko alam ang pinagsasabi mo kung tapos ka ng magsalita aalis na ako" tatalikod na sana ako ng i-backhug nya ako.

"come back to me Jazzy" parang familiar yung Jazzy eh narinig ko na ata somewhere pero promise parang may kakaiba sa lalaking toh. Bakit hindi ko magawang ialis ang kamay nya? parang gusto ko pa ngang niyayakap nya ako pero mali to, baka may kamukha lang ako na minahal nya.

"Uhhh? sorry Mr? pero hindi nga kita kilala eh" inalis ko na ang pagkakayakap nya at naglakad na pabalik ng hotel. Whats wrong with that man? kilala nya ako si mama at papa? paanong aish... naguguluhan ako.

Binilisan ko ng maglakad parang makarating na rin ako sa hotel na pag-iistayan ko dito sa resort. Im wondering about the moment ago,parang ang tagal tagal ko na syang kilala pero aish... Itulog mo na lang muna yan Jazz pagod ka lang stress forget about it okay?

Nahiga ako sa couch sa sala, babangon rin naman ako mamaya para manuod ng fire dancing konting idlip lang toh.

Migs's POV

"Ang lalim na naman ng iniisip mo Migs ano naman ba ang problema?" tanong naman ni Julliana one of my sister.

"dont mind just leave"

"per---"

"leave!!!!" tiningnan ko sya with my bloody eyes kaya napaatras sya "then fine!" sabay valibag ng pintuan.

Why Jazmine? bakit hindi ko ako makilala? Im your boyfriend, bestfriend and im your fiancee, im waiting for you for a damn long time pero hindi ka man lang nagparamdam.

Bumukas ang pinto at nakita kong pumasok ng dire-diretso sila Kurt, Slater, Luis, at ang kapatid kong si Joseph. Umupo ako sa couch at tinurn on ang tv.

"i heard you found her while ago" tiningnan ko ng masama si Kurt

"and she didnt remember you" Luis

"why?" curious na tanong ni Slater

"make a move brothaa" sabay pat naman ni Joseph bago pumunta ng dinning room.

Our Lil' Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon