I

135 4 1
                                    

"finish?" tanong nitong nasa tabi kong umuupo ng parang walang pakealam sa mundo

"eh kung tulu---- mmmmmmpp"he cut me and i just find myself uhhh nagdampi ang mga labi namin, pero umiwas ako at itinulak sya.

"yun lang pala magpapatahimik sayo eh"sabi nya habang nagpapagppag mula sa pagkakaupo, inirapan ko lang sya

"tapos na ako, lika na?" insert sarcsm kong tanong sa kanya

"tara?" hinand gesture nya ako pero dire-diretso lang akong naglalakad.

"i can handle myself no need" at lumabas na ako sa kwarto. Hayy ang dami kong dala, thou one week lang ako dito pero dahil sa kakulitan nila mama eh dalawang maleta ang pinadala sakin, ginagawa naman nila akong bata dito eh.

"mabigat ba?" diko na sya sinagot, at nagpatuloy ng maglakad. Pero hinablot nya ang dalawa kong kamay sabay sabing "ayokong nagdadala ka ng mabibigat na bagay, youre hands is only for our baby" after he said that......

10%

20%

30%

40%

50%

60%

70%

80%

90%

100%

"what? baby?! hoy Mr Fier" sabay tulak sa kanya "pumayag akong maging girlfriend mo pure business nothing romantic, may mahal ako at hindi ikaw yun maliwanag? may pa baby baby ka pang nalalaman dyan tabi nga" uhh that man get my nerves into uhhh!! bwisit bwisit bwisit bakit ko ba kasi pinasok tong gulong to. Bahala na.

Naglakad ako pababa ng hotel at naghintay sa parking lot, maya maya pa dumating na sya kasama ng BABAE?! aba! mukhang nagtatawanan pa sila ahh. So? ano naman ngayon? Akala nya naman magseselos ako? siguro eto yung babaeng lapaselosin nya hes enjoying the game? haha me too.

Palapit ng palapit sila sa akin ako naman eto naghihintay ang tagal naman kasi ng Fier na yun nakakrindi. Tch bahala na nga sya, kinuha ko ang cellphone ko matawagan nga si Rick, pauwi naman ako eh baka matulungan pa nya ako.

Phone Conversation

Ako: Hello? Rick?

Rick: Ate?! Uuwi kana ba? susunuin ba kita? ate umuwi kana, wala akong kakampi dito eh

Ako: ohhh whats wrong baby boy?

Rick: Ate naman sixteen na ako para tawagin ng ganyan tch

Ako: Oo na sige na, i buy ypu some stuffs magugustuhan mo to, kaya ikaw wag mong pagpapainutin ulo ni Mama okay? Im coming na ingat ka.

Rick: kaya mahal na mahal ko ang ate ko eh, iloveyou Ate ganda

Ako: sus! (biglang tumabi si Fier) basta mag-iingat ka okay? Uuwi na ako iloveyou too.

"oh andyan kana pala tara na?" tanong ko sa kanya, biglang nagkasalubong ang mga kilay ahh.

"sining kausp mo sa phone?" seryoso nyang tanong

"W-wala nasan b-a yung kotse mo?"

"sino ba ang kausap mo sa phone?" paulit-ulit na to ahh. Seriously? nangangayat na paa ko sa kakatayo.

"tara na nga sabi eh"

"I SAID SINONG KAUSAP MO SA PHONE!!" sigaw nya

"si Rick kapatid ko, happy?"

"okay" yun lang at naglakad naman sya papunta sa parking lot. Hinintay ko lang umikot ang ang kotse at huminto sa harapan ko, bumaba sya para ilagay sa compartment ng sasakyan ang mga gamit ko, at sumakay na ako. Nagmaneho na sya, mabuti nga walang kibuan nakakarindi kasi.

Our Lil' Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon